Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

บันทึก Theme เก็บไว้ใช้

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ Windows 7 เป็นที่นิยมชมชอบของหลายๆท่าน

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ Windows 7 เป็นที่นิยมชมชอบของหลายๆท่าน ได้แก่ธีมที่สวยงามหรูหรา แล้วเรายังสามารถปรับเปลี่ยนหรือบันทึกธีมที่เราเป็นคนปรับแต่งเองเก็บไว้ใช้ได้ หรือจะเอาไปแชร์ให้เพื่อนๆลองใช้ รวมถึงนำไปใช้กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นก็ยังได้

วิธีการบันทึกธีมเก็บไว้ใช้ให้ทำตามนี้

Advertisement

1. คลิกขวาบนที่ว่างๆของหน้าจอ Desktop เลือกคำสั่ง Personalize

save theme 01

 

2. หน้าต่าง Personalize จะเปิดขึ้นมา ธีมที่เราสามารถบันทึกได้คือธีมที่กำลังถูกใช้งานและแสดงอยู่ใต้หัวข้อ My Themes วิธีสั่งบันทึกธีม ให้คลิกขวาที่ธีม แล้วเลือกคำสั่ง Save theme

save theme 02

 

3. หน้าต่าง Save Theme As จะเปิดขึ้นมา ให้เราตั้งชื่อธีมในช่อง Theme name: แล้วคลิกปุ่ม Save เพื่อบันทึกธีมตามต้องการ โดยธีมที่สั่งบันทึกไว้นี้ จะถูกจัดเก็บไว้ที่

C:\Users\ชื่อ User \AppData\Local\Microsoft\Windows\Themes

save theme 03

 

4.ในกรณีที่จะบันทึกธีมเพื่อนำไปใช้กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ให้คลิกขวาที่ธีม เลือกคำสั่ง Save theme for sharing จากนั้นเราจะสามารถกำหนดได้ว่า จะเก็บบันทึกธีมไว้ที่ไดเรกทอรีไหน โดยไฟล์ธีมที่บันทึกไว้นี้มีนามสกุลเป็น .themepack และเราสามารถก๊อบปี้ไฟล์ดังกล่าวนี้ไปใช้กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้

ส่วนเวลาที่ต้องการลบธีมที่อยู่ในหัวข้อ My Themes ทิ้งก็ทำได้ด้วยการคลิกขวาที่ธีมนั้น แล้วเลือกคำสั่ง Delete theme

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

สำหรับใครที่ต้องการจะ เปลี่ยน Theme ของ Google Chrome เพราะว่าบางคนอาจจะเบื่อกับหน้าต่างเดิมๆ ของ Google Chrome โดยสำหรับธีมของ Chrome มีให้เราเลือกมากมาย มีรูปต่างๆ ให้เราได้เลือกจุใจกันเลยทีเดียว โดยอาจจะเป็นภาพวิวต่างๆ หรือ รูปแบบกราฟิค Advertisement วิธี เปลี่ยน Theme ให้กับ Google Chrome...

Tips & Tricks

มีมากมายหลายสิ่งที่ได้รับการปรับปรุงใน MS Office 2016 โดยเฉพาะในเรื่องของทูลบาร์และการปรับแต่งกราฟฟิก รวมถึงบรรดาแท็ปเพื่อให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น

Special Story

สำหรับใครที่กำลังใช้งานหรือคิดว่าจะติดตั้ง Windows 8 แต่ยังติดขัดเรื่องการใช้งาน ยังไม่มั่นใจว่าจะใช้งานได้สะดวกหรือไม่ วันนี้เรารวบรวมเอาเทคนิคการใช้งาน การปรับแต่งและการจูนอัพระบบ

Tips & Tricks

เชื่อได้เลยว่าผู้คนส่วนใหญ่ที่ใช้งาน Windows ก็มักจะถูกอกถูกใจเรื่องของความสวยงามหน้าตาและอินเทอร์เฟส ยิ่งมีการเปลี่ยนแปลงหรืออัพเกรดกันครั้งใด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก