Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ตัว (เกือบ) ท็อปสุดคุ้มของแต่ละยี่ห้อมีตัวไหนน่าสนใจบ้างน้า

จะว่าไปโน๊ตบุ๊คตัวท็อปที่เน้นสเปกกับราคาในปัจจุบันนี้น่าสนใจมากมาย แค่สองหมื่นกว่า ๆ ถึงสามหมื่นนิด ๆ ก็ได้สเปกระดับสูงเล่นเกมสบาย ๆ

Advertisement

อีกทั้งราคาก็ไม่แพงจนเกินไปนัก คนทั่วไปที่ไม่ได้รวยอะไรก็สามารถซื้อหามาใช้งานได้สบาย ๆ โดยทีมงานจะเน้นที่สเปกคุ้มค่า ไม่ได้เน้นที่ราคาสูงสุดในแต่ละยี่ห้อ ว่าแล้วก็ไปดูเลยว่าแต่ละยี่ห้อมีตัวไหนน่าสนใจกันบ้าง

HP

Link : https://notebookspec.com/notebook/3625-HP+Pavilion+dv6-6020TX.html

image

เริ่มด้วยตัวแรงที่ทุกคนกล่าวขานอยู่ทุกวันนี้กับ HP DV6 ตัวนี้ด้วยสเปกและราคาที่คุ้มค่าระดับสุดยอด ประสานเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น Core i7 Gen 2 การ์ดจอ AMD HD 6770M คู่นี้แรงแบบสุดยอดแล้ว แถมยังมาพร้อมออปชันต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น USB 3.0, Windows 7 แท้ ระบบเสียง Beat ในราคาสุดคุ้มเพียงแค่ 36,900 บาท ด้วยสเปกระดับนี้เห็นทีเหล่าคอเกมไม่มองตัวนี้คงไม่ได้ แต่หลาย ๆ ท่านคงติดแค่เรื่อง Service ระดับตำนาน ซึ่ง HP คงต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่าปรับปรุงให้ดีขึ้นมาแล้ว

จุดเด่น : สเปกแรงสุด ๆ ในราคาสุดคุ้มค่า

จุดด้อย : เรื่องของ Service ที่หลาย ๆ ท่านไม่มั่นใจ

?

Lenovo

Link : https://notebookspec.com/notebook/3694-Lenovo-IdeaPad-Y570.html

image

รุ่นใหม่เปิดซิงเพิ่งวางจำหน่ายไปไม่กี่วันนี้เอง ด้วยสเปกครบครันสำหรับคอเกม เป็นการยกเครื่องใหม่ของ Lenovo อีกครั้งก็ว่าได้ ทั้ง USB 3.0, Numpad ซีพียู Core i7 Gen 2 การ์ดจอตัวแรง nVidia GT 555M มาพร้อมกับแรมระดับ DDR5 ระดับนี้ดูหนัง เล่นเกมลื่นสบาย ๆ คีย์บอร์ดขนาดใหญ่ ลำโพง JBL อีกทั้งยังสามารถหาซื้อได้เลยไม่ต้องรอ สำหรับคอเกมที่เน้นความคุ้มค่าในการใช้งานละก็ต้อง Y570 เลยครับ

จุดเด่น : สเปกแรงด้วยการ์ดจอและซีพียูพร้อมความคุ้มค่า คุ้มราคา ไม่แพงมาก

จุดด้อย : ไม่มี Windows แท้

?

ASUS

Link : https://notebookspec.com/notebook/3642-ASUS-N43SL-V2G-VX108V.html

image

จะว่าไปตัวนี้ก็ยังไม่ถึงขั้น Top แต่ก็เรียกว่าสเปกสูงมากจนน่าจับตามองแล้ว ด้วยข้อแตกต่างหลักที่ต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ก็คือ การ์ดจอจากค่ายเขียว Nvidia GT 540M พร้อมรองรับ NVIDIA Optimus กับประสิทธิภาพที่แรงพอตัว และนอกจากซีพียู Core i7 Gen 2 แล้ว ยังมาพร้อมจอภาพ Full HD, Blu-Ray, Windows 7 แท้ สเปกที่ต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของ ASUS ตัวนี้เลย แน่นอนว่าก็ต้องแลกมากับราคาที่สูงกว่ารุ่นอื่น ๆ พอสมควร แต่ด้วยความเป็น ASUS พร้อมฟังก์ชันที่โดดเด่นกับราคาที่เพิ่มมานี้ ก็ถือว่าไม่สูงมากจนเกินไป

จุดเด่น : สเปกโดยรวมไม่ว่าจะเป็นแรม ฮาร์ดดิสก์ สูงสุดสำหรับผู้ที่ต้องการความแรงสุด ๆ

จุดด้อย : ราคาเครื่องต่อสเปกที่สูงกว่าแบรนด์อื่น ๆ

?

MSI

Link : https://notebookspec.com/notebook/3572-MSI-GX640-i7-740QM.html

image

MSI นี้ออกจะต่างจากแบรนด์อื่น ๆ หน่อยตรงที่ได้ซีพียูเป็นรุ่นเก่า Core i7 Gen 1 แต่ก็ได้การ์ดจอที่แรงกว่าแบรนด์อื่น ๆ ด้วย ATI HD 5850 แม้จะเป็นซีรีส์เก่ากว่า แต่ความแรงนั้นกินขาด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเน้นความแรงของการ์ด ถ้าเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจละก็ต้อง MSI ตัวนี้เลยครับ

จุดเด่น : การ์ดจอแรงที่สุดกว่าทุก ๆ แบรนด์

จุดด้อย : ได้แค่ซีพียู Core i7 รุ่นเก่า

?

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 ยุคนี้ทำงานก็เจ๋ง เล่นเกมก็เลิศไม่แพ้พีซี! โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series นอกจากเกมเมอร์จะชื่นชอบเพราะประสิทธิภาพดี รีดเฟรมเรทตอนเล่นเกมได้สูงแล้ว ยังเหมาะกับครีเอเตอร์เช่นกันเพราะทางบริษัทก็พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เสริมเข้ามามากมาย โดยเฉพาะการเร่งพลังประมวลผล (GPU Accelerated) ทั้งตอนทำงานกราฟิคหรือเล่นเกมก็ตามด้วยพลังของ AI ภายในตัวกราฟิคการ์ด ซึ่งถ้ามีแผนเปลี่ยนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่การ์ดจอรุ่นล่าสุดนี้ของ NVIDIA อยู่แล้ว...

IT NEWS

Intel ได้เปิดตัว NUC 13 Pro เวอร์ชันใหม่ รหัสว่า Vivid Canyon และจะวางขายในชื่อ NUC 13 Pro Desk Edition การออกแบบสไตล์เรียบๆ วางตรงไหนก็สวย มีตะแกรงระบายอากาศแบบรังผึ้งที่ใช้ระบายความร้อนอีกด้วย ทาง Intel ระบุไว้ว่าพัดลมจะมีเสียงดังแค่ประมาณ 32 dB ไม่ว่าจะใช้ซีพียูแบบ Core...

CONTENT

ASUS ExpertBook B3 Flip คล่องตัว พกสะดวก พับปรับโหมดได้ มี Thunderbolt 4 และสไตลัส เพื่องานและไลฟ์สไตล์ ASUS ExpertBook B3 Flip จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คในกลุ่มธุรกิจ ที่เน้นความบางเบา แต่ให้ประสิทธิภาพและฟังก์ชั่นที่ครบครัน เพื่อตอบโจทย์ทั้งการทำงานและไลฟ์สไตล์ รองรับตั้งแต่การทำงานในองค์กร ไปจนถึงการเรียนออนไลน์ และการใช้งานที่จำเป็นต้องเชื่อมต่อ สนทนาและสื่อสารได้เกือบตลอดเวลา...

Notebook News

คาดว่าก่อนงาน WWDC 2020 อาจวางจำหน่าย Macbook Pro รุ่นใหม่ ซึ่งใช้จอภาพขนาดเล็ก และใช้ Magic keyboard ซึ่งหากดูจากผล 3DMark ที่ปรากฏ แสดงให้เห็นว่า Apple อาจใช้ซีพียูที่ไม่ใช่ AMD พร้อมกันนี้ ยังให้แรมมามากถึง 32GB และ SSD 4TB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก