Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

FishIETank:มาทดสอบ Flash บนเบราว์เซอร์ของคุณ

FishIETank เป็นการทดสอบ Flash ของเบราว์เซอร์ตัวเก่งของไมโครซอฟต์ Internet Explorer 9 ที่ออกมาใหม่เพื่อเป็นการทดสอบว่าเครื่องของเราเมื่อใช้ IE9 แล้วจะมีประสิทธิภาพเพียงใด ซึ่งในความเป็นจริงมันก็ไม่ใช้ Flash Player ตรง ๆ แต่ไมโครซอฟต์ต้องการจะแสดงผลให้ผู้ใช้ได้รู้ฟีเจอร์ใหม่ที่ IE9 ภูมิใจนักภูมิใจหนานั้นก็คือ HTML5 นั้นเอง

ในการทดสอบนี้ก็สามารถทดสอบกับเบราว์เซอร์ตัวอื่น ๆ ได้เช่นกัน ในการทดสอบจะให้เราเลือกจำนวนตัวปลาที่จะแสดงในคราวเดียวกัน และจะวัดผลเป็นหน่วย ภาพต่อวินาที หรือ FPS (Frame per second) ค่ายิ่งมากยิ่งดีครับ แสดงว่าเบราว์เซอร์นั้นมีประสิทธิภาพในการแสดง Flash ได้ดี สามารถไปทดสอบที่ลิงก์นี้

Advertisement

http://ie.microsoft.com/testdrive/Performance/FishIETank/Default.html

สเปกที่ทดสอบของผม

CPU : AMD Athlon II X2 250

M/B : Biostar TA790GX 128M

RAM : DDR2 3GB

Graphics : ATI HD 3650

Internet Explorer 9

fishietank 01

Firefox 4

fishietank 02

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

Brave Browser ดีไหม? ดาวน์โหลด ติดตั้ง และใช้งานเบื้องต้นอย่างไร อัปเดต 2023 ปัจจุบันนี้มีเว็บเบราว์เซอร์ที่เปิดให้บริการเราอย่างมากมาย ทั้งบนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต ไปจนถึงบนคอมพิวเตอร์ ซึ่งแต่ละเบราว์เซอร์ก็มีจุดขาย จุดเด่น หรือสิ่งที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป ซึ่ง Brave Browser ก็ถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเว็บเบราว์เซอร์ที่น่าสนใจ และหลายคนก็อาจะเกิดความสงสัยว่า Brave Browser ดีไหม น่าใช้งานหรือเปล่า...

Microsoft News

เมื่อของใหม่มาของเก่าก็ต้องลาไปเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการใช้ชีวิตก็ว่าได้ ล่าสุดนั้นทาง Microsoft ได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะหยุดให้การสนับสนุนการอัปเดทต่างๆ สำหรับเบราวเซอร์รุ่นเก่าอย่าง Internet Explorer 11 และ Edge รุ่นเก่าในปี 2021 ที่จะถึงนี้ ในวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมานั้นทาง Microsoft ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าทาง Microsoft จะหยุดให้การสนับสนุนเบราวเซอร์ในตำนานอย่าง Internet Explorer 11 รวมทั้งเบราวเซอร์อย่าง...

Other News

เกริ่นมาตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อน ว่าทาง Adobe จะทำการปิดตัว Adobe Flash โปรแกรมที่ใช้ในการเขียนสื่อมัลติมีเดียอย่างถาวรในช่วงปี 2020 ซึ่งล่าสุดทาง Adobe ได้เคาะวันออกมาอย่างเป็นทางการมาเรียบร้อยแล้วว่า จะทำการปิดตัว Adobe Flash ในวันที่ 31 ธันวาคม 2020 นี้ แต่กระนั้น Adobe Flash...

Tips & Tricks

ปัญหาที่ผู้ใช้เบราวร์เซอร์ Chrome พบกันบ่อย ๆ ก็คือ การที่เบราว์เซอร์ใช้ทรัพยากรในเครื่องของเรามากขึ้น โดยเฉพาะในกรณีที่เราเปิดใช้งานแท็บหลาย ๆ แท็บพร้อมกัน ยิ่งกับผู้ใช้ที่มีอุปกรณ์ที่สเปกไม่แรงหรือเร็วนักก็จะยิ่งทำให้คอมพิวเตอร์ของเราทำงานช้าลงเป็นอย่างมาก Advertisement โดยปกตินั้น ค่าเริ่มต้นในการใช้งาน Chrome จะมีแอพพลิเคชั่นและส่วนขยาย (Extension) ที่ช่วยเพิ่มการทำงานและประสิทธิภาพให้กับระบบ และบางส่วนก็ทำงานอยู่เบื้องหลัง เพื่อช่วยในการปรับปรุง แก้ไขและแจ้งเตือนให้กับผู้ใช้ ซึ่งถือว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมากในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น การแจ้งเตือนบน Facebook...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก