Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เปลี่ยนสีของ Text และ Background ในหน้าต่าง Command Prompt

คำสั่งที่ใช้ใน Command Prompt ของ Windows 7 ได้พัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากกว่า Windows เวอร์ชันอื่นๆ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลยใน? Windows ทุกเวอร์ชั่น ได้แก่ หน้าตาที่เดิมๆ มาตลอด

dos color 01

Advertisement

ถ้าคุณเบื่อต่อหน้าตาเก่าๆ เดิมๆ ต้องการให้มันเปลี่ยนไปจากเดิมบาง เช่น ต้องการเปลี่ยนสีตัวอักษร หรือ สีพื้น Background ใน Windows 7 ก็อนุญาติให้เราปรับแต่งได้ตามความต้องการ

1.เปิด Command Prompt ขึ้นมา

2.คลิกขวาที่ไตเติลบาร์ของ Command Prompt เลือกคำสั่ง Properties

dos color 02

3.หน้าต่าง Properties จะเปิดขึ้นมา ให้คลิกที่แท็บ Colors จะมีรายการให้เราปรับแต่งทั้ง Text และ Background พร้อมแสดงตัวอย่างให้ดูด้วย

dos color 03

4.ปรับแต่งได้ค่าที่พอใจ ก็คลิก OK

dos color 04

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ลบพื้นหลังออนไลน์แบบง่ายๆ 10 เว็บเด็ด 2023 แถมฟังก์ชั่นเด็ด ปรับภาพถูกใจไม่กี่วินาที งานเสร็จไว ลบพื้นหลังของภาพ เพื่อเอาภาพหลักหรือตัวคนมาใช้ในปี 2023 ทำได้ง่ายขึ้น เพราะมีตัวช่วยมากมาย อย่างเว็บออนไลน์ ระบบ Ai หรือจะบนมือถือก็ยังทำได้ เหมาะกับคนที่จะนำภาพมาใช้ทำปกคลิป ปกเนื้อหา การเรียนการสอน แปลงไฟล์ ไปจนถึงงานตัดต่อหรืออัพโหลดขึ้นโซเชียล เพราะทำได้รวดเร็ว แค่ไม่กี่คลิ๊กต่างจากในอดีตที่ต้องใช้โปรแกรมมานั่งทำเอง แม้จะมีข้อจำกัดอยู่บ้างในบางขั้นตอน...

Tips & Tricks

ไม่ว่าจะซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มา, ได้พีซีฟรีจากคนใกล้ตัวหรือซื้อโน๊ตบุ๊คมือสองมาจากคนอื่นก็ตาม เราก็อยากเช็คสเปคคอมของเราให้รู้โดยละเอียดก่อนว่าเครื่องของเราเป็นสเปคไหนและถ้าเป็นเครื่องมือสองก็จะได้รู้โดยละเอียดด้วยว่าเครื่องของเราผลิตมาตั้งแต่เมื่อไหร่แล้ว จะได้รู้ว่าพีซีหรือโน๊ตบุ๊คของเราควรอัพเกรดในส่วนไหนได้บ้าง เมื่อก่อนถ้าใครใช้พีซีมานานก็อาจจะไล่เช็คสเปคของคอมพิวเตอร์ด้วยการเปิด Bios ขึ้นมานั่งดู แต่วิธีนั้นก็เป็นเหมือนยาขมของคนที่ไม่เก่งเรื่องคอมพิวเตอร์อยู่พอตัว แต่ในปัจจุบันก็มีวิธีการเช็คที่ง่ายกว่าเดิมมาก ไม่ว่าจะใช้โปรแกรมเสริมจากภายนอกหรือจะใช้คำสั่งใน Windows 10 ก็ได้ ซึ่งเรารวบรวมวิธีการเช็คทั้งหมดเอาไว้ให้ผู้สนใจได้ทดลองทำตามแล้วในบทความนี้Advertisement เครื่องอย่างหล่อแต่สเปคระดับไหนนะ? เช็คสเปคคอมง่าย ๆ ไม่ต้องรัวปุ่มเข้าไบออสแล้ว รัวปุ่ม F2 หรือ Del ตั้งแต่กดเปิดเครื่อง แต่เรามีวิธีง่ายกว่านั้นเยอะ...

Buyer's Guide

สำหรับชาวพนักงานออฟฟิศที่ต้องเปลี่ยนสถานที่ทำงานจากออฟฟิศมาเป็นบ้านในช่วงนี้นั้น คงหนีไม่พ้นที่จะต้องมี Meeting มีประชุมกันผ่านแอพพลิเคชั่นทั้งหลายอย่างแอพพลิเคชั่นยอดฮิตอย่าง Zoom ทางสำนักพิมพ์ Salmon ก็เอาใจคนรักงานด้วยการแจกภาพพื้นหลังให้ไปดาวน์โหลดกันได้ ทั้งสามารถเอาไปใช้เปลี่ยนภาพพื้นหลังใน Zoom หรือจะเอาไว้ตั้งเป็นภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเราเพื่อเตือนสติให้ทำงานก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีสติ๊กเกอร์ให้สั่งซื้อกันได้ผ่านทางเว็บไซต์ด้วย Advertisement สำหรับใครที่สนใจภาพพื้นหลังเท่ ๆ ไม่เหมือนใครก็สามารถคลิกได้ที่รูปภาพด้านล่างเพื่อไปยังลิงก์สำหรับดาวน์โหลดได้เลย และสำหรับใครที่สนใจสติ๊กเกอร์ก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อกันได้ที่: Minimore     ที่มา: Salmon Books

Windows Zone

ในบางครั้งที่เราใช้งานหน้า Command ที่แสนจะเรียบง่ายกับพื้นดำ ซึ่งหลายคนอาจจะชอบความคลาสสิก แต่บางคนก็อยากได้สีสันเข้ามาเติมความสวยงามให้ชีวิตบ้าง แต่ก่อนหน้านี้นจะไม่สามารถทำอะไรได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก