Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

ฟันธงโน๊ตบุ๊ค AMD ประจำคอมมาร์ท ค่ายแดงแรงได้ในราคาเบาๆ

ไหนๆก็มีซีพียู AMD เข้ามาแชร์ส่วนแบงการตลาดที่เยอะขึ้นทีมงานเลยขอไนธงให้สักหน่อยครับ

Advertisement

โดยจุดเด่นที่ทำให้แพลตฟอร์ม AMD แตกต่างจากค่ายคู่แข่งคือประสิทธิภาพและราคาที่น่าสนใจ ราคาอาจจะเท่ากันหรือถูกกว่าคู่แข่งแต่จะได้สเปกหรือประสิทธิภาพที่สูงกว่า โดยหลักๆตอนนี้จุดเด่นคงตกที่แพลตฟอร์ม AMD fusion ที่เข้ามาทำตลาดมากขึ้น ว่าแล้วก็มาฟันธงกันเลย

Netbook (AMD C-Series )

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/3513-Acer+Aspire+One+522-C5Ckk:C006.html

สเปกระดับนี้ของ AMD คงเป็นใครอื่นไปไม่ได้นอกจาก Acer Aspire One 522-C5Ckk/C006 ซึ่งมาพร้อม AMD C-50 รองรับภาพยนตร์ HD 720p ได้สบายๆ ประสิทธิภาพไม่ต้องพูดถึงครับ เหนือกว่า 8,900 ของคู่แข่งแน่นอน แต่หลายท่านอาจจะมองว่าคู่แข่งนั้นถูกกว่าเพระมีโปรราคาพิเศษในงาน แต่ทีมงานขอแนะนำว่าให้ทุกท่านเล่นตัวนี้ดีกว่าครับเพราะประสิทธิภาพเหนือกว่า จอความละเอียดสูงกว่าเหมาะแก่การใช้งานมากกว่า netbook ของคู่แข่งครับ ราคาเองก็ถือว่ากำลังดีเลย

12,000 ? 16,000 (AMD E-Series)

ระดับราคานี AMD fusion ก็ยังถือเป็นประเอกเด่นอยู่ครับด้วยราคาเบาๆแต่สเปกเด่นพอตัวด้วย AMD E-Series เด่นขึ้นมาจาก C Series ด้วยสเปกที่สูงขึ้นรองรับภาพยนตร์ HD 1080p ได้ อีกทั้งมาพร้อมรูปแบบที่หลากหลายขึ้น โดยทีมงานจะขอแบ่งตามการใช้งานต่างๆ

บางเบาพกพาสะดวกจอไม่เล็กเกินไป

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/3575-MSI+X370.html

ด้วยจอภาพขนาด 1.33 นิ้วทำให้รองรับการใช้งานได้เต็มที่ไม่เล็กจนเกินไป อีกทั้งการออกแบบของ msi ก็เน้นความบางเบาตามสไตล์ X Series จึงสามารถตอบสนองทุกท่านที่ต้องการความบางเบาเต็มตาได้เป็นอย่างดี

จอภาพใหญ่ใช้งานเต็มตา

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/3584-MSI+CR650.html

หลายๆท่านที่ต้องการโน๊ตบุ๊คจอภาพใหญ่ๆระดับ 15 นิ้ว แต่มีงบประมาณจำกัด แต่ก็ต้องการใช้งานต่างๆได้ก็คงต้องเป็นตัวนี้เลยครับ ซึ่งถือเป็น AMD E-350 ที่มีจอภาพใหญ่เหมาะสำหรับท่านที่ชอบงานมัลติมีเดียหรือจอภาพใหญ่ๆด้วยขนาดจอ 15.6 นิ้ว

ขนาดมาตรฐาน 14 นิ้ว ราคาประหยัด

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/3490-Acer+Aspire+4253-E352G50Mnkk:C004.html

ถ้าเน้นเรื่องของราคาและจอภาพฟังค์ชั่นการใช้งานครบก็ต้องเป็น Acer ตัวนี้เลยครับ พร้อมราคาที่ประหยัดเพียง 13,900 บาทเท่านั้นเหมาะกับผู้เรื่มต้นใชเน้ตบุ๊กเครื่องแรกเลยครับ

เน้นประสิทธิภาพสูงระดับ AMD Phenom II

Phenom II ราคาประหยัดไม่เกิน 15,000 การ์ดจอแยกด้วย

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/3524-Acer+Aspire+4552G-N662G50Mnkk:C014.html

 

 

ความคุ้มค่านี้ acer ต้องยกให้เขาเลยกับสเปกรุ่นนี้ Phenom II X2 2 คอร์แท้ๆ แถมด้วยการ์ดจอแยกรองรับ DX11 6470M ราคาแค่ 14,900 บาท (at แล้วก็ยังแค่ 15290 เท่านั้น) สำหหรับผู้ที่ต้องการประสิทธิภาพสูงระดับหนึ่งแต่ก็มีงบประมาณจำกัด

เพิ่มงบมาอีกพันได้ Phenom II X3 แล้ว

image

Link :https://notebookspec.com/notebook/3578-Asus+A42DY-VX036D.html

ถ้าหากยังพอเพิ่มงบประมาณได้อีกสักหน่อยผมของแนะนำ ASUS ตัวนี้ครับ สเปกจะดีกว่า acer ที่เป็น Phwnom II 3 Core แท้อีกทั้งยังได้ body และ ประกันที่ดีกว่าครับ

และสุดยอดของ Phenom II X4 ในราคาไม่ถึง 20,000

image

Link : https://notebookspec.com/notebook/3502-Lenovo+IdeaPad+Z465+:X4-N930.html

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า Lenovo ตัวนี้คือสุดยอดของโน๊ตบุ๊ค AMD ในบ้านเราแล้วด้วยสเปกซีพียูที่เป็น Phenom II X4 4 Core แท้ๆแบบที่ i3 คู่แข่งเทียบไม่ได้ อีกทั้งยังมาพร้อมฟังค์ชั่นน่าสนใจในสไตล์ Lenovo เหมาะกับทุกท่านที่ต้องการสเปกซีพียูระดับสูงในงบประมาณที่ไม่ไกลเกินเอื้อม

image

หวังว่าคงจะถูกใจมิตรรักแฟนเพลง และผู้สนใจของโน๊ตบุ๊ค AMD นะครับ ถือได้ว่าคอมมาร์ทครั้งนี้นี่ AMD เริ่มกลับมาน่าสนใจมากขึ้น หลายๆท่านที่ยังไม่รู้จะเลือกโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีก็อย่าลืมมองโน๊ตบุ๊คจาก AMD นะครับน่าจะช่วยท่านประหยัดได้แต่ประสิทธิภาพไม่แพ้ใครแน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เพื่อตอบสนองเกมเมอร์ระดับฮาร์ดคอร์ได้ดียิ่งขึ้น เมนบอร์ด Gaming series จาก ASRock Fatal1ty X370 Gaming K4 จึงถูกออกแบบมาให้กับผู้ใช้ AMD Ryzen ที่ต้องการประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ด้วยการสนับสนุนเทคโนโลยีใหม่ๆ

Notebook News

หลังจากที่รอคอยกันมานานสำหรับเมนบอร์ด ASRock AMD AM4 ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและก้าวสู่สนามแข่งขันในตลาดอย่างเต็มภาคภูมิ ด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมและการสนับสนุนอุปกรณ์ต่อพ่วงมากมาย

AMD

หลังจากการเปิดตัว AMD Ryzen ที่เป็นการยกเครื่องครั้งใหญ่ของ AMD บรรดาผู้ผลิตเมนบอร์ดค่ายต่างๆก็พากันเข็ญเมนบอร์ดใหม่ออกมาเพียบ เพราะเป็นการปรับเปลี่ยนซ๊อคเก็ตเป็น AM4 ตัวใหม่ด้วย ซึ่งมีทั้งชิปเซ็ตรุ่นใหญ่อย่าง X370 และ B370 เป็นการกระตุ้นตลาดอีกครั้ง และหนึ่งในแบรนด์ยักษ์ใหญ่เมนบอร์ดนั่นก็คือ ASUS ที่เปิดตัวเมนบอร์ดรุ่นใหม่เพียบ และหนึ่งในนั้นคือ ASUS Prime X370-ProAdvertisement ASUS Prime X370-Pro...

AMD

AMD ประกาศเปิดตัวไลน์อัพเกมส์มิ่งใหม่ล่าสุดบนพื้นฐานซ๊อกเก็ต AMD AM4 เพื่อระเบิดพลังของ RYZEN กว่าสามปีที่ผ่านมาที่ MSI ได้เปิดตัวมาเธอร์บอร์ดเกมส์มิ่งรุ่นแรกของ AMD มาถึงวันนี้เป็นอีกครั้งที่ AMD และ MSI ได้สร้างมาตรฐานใหม่ขึ้นอีกครั้งบนมาเธอร์บอร์ดเกมส์มิ่งพร้อมๆกับการเปิดตัวของ Ryzen บนพื้นฐานของแพลตฟอร์ม AM4 โดย MSI ได้ปล่อยสายการผลิตมาเธอร์บอร์ดที่ครอบคลุมทุกความต้องการของนักเล่นเกมส์ทั่วโลก โดยมาเธอร์บอร์ดซีรีย์เกมส์มิ่งนั้นจะแบ่งเป็นสามกลุ่มคือ กลุ่มที่รักการเล่นเกมส์แบบบ้าคลั่ง กลุ่มที่ต้องการประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก