Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

การ Sync Bookmark ของ Google Chrome

สะดวกในการเข้าถึงเว็บไซต์ต่างๆ ด้วย Bookmark Sync ของ Google Chrome

บุ๊คมาร์ค (Bookmark) เป็นลิ่งที่จำเป็นสำหรับอินเตอร์เน็ตเบาวร์เซอร์ทุกค่าย บุ๊คมาร์คเป็นตัวช่วยเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงเว็บไซต์ต่างๆ ?และปัจจุบันมีผู้ใช้คอมพิวเตอร์ไม่น้อยที่มีคอมพิวเตอร์มากกว่าหนึ่งเครื่อง เช่นมี PC เครื่องหนึ่งและมี Notebook อีกเครื่องหนึ่งไว้สำหรับหิ้วไปนอกสถานที่ ?ปัญหาสำหรับผู้ใช้ที่เครื่องหลายเครื่องนั้นคือการใช้เบาวร์เซอร์ของ แต่ละเครื่องจะเก็บบุ๊คมาร์คไม่เหมือนกัน ทำให้ไม่สะดวกในการใช้ อย่างเช่น เว็บที่เคยเข้าด้วยเครื่อง PC และทำบุ๊คมาร์คไว้ พอมาใช้ Notebook กับไม่มี

Google Chrome เป็นเบราว์เซอร์ที่แก้ปัญหานี้โดยได้ใส่ฟีเจอร์ Bookmark Sync ลงไปในเบราว์เซอร์ด้วย Bookmark Sync จะเป็นตัวทำหน้าที่ Sync รายการบุ๊คมาร์คให้คอมพิวเตอร์ของเราทุกเครื่องให้ตรงกัน ในความจริงแล้วไม่ได้ Sync เฉพาะบุ๊คมาร์คเท่านั้นยังรวมไปถึงข้อมูลอื่นๆ ด้วย เช่น Extensions , Themes หรือ ค่าต่างๆ ที่ตั้งไว้ของ Google Chrome เป็นต้น

Advertisement

สำหรับการใช้งาน Sync ของ Google Chrome เราจำเป็นต้องมีอีเมล์ของ ?Gmail ก่อน เพราะข้อมูลของ Google Chrome ในเครื่องเรา จะไปเก็บที่ Server ของ Gmail ….เมื่อเรามีอีเมลของ Gmail แล้วก็มาเริ่มการใช้งาน Bookmark Sync กันเลย (ในบทความนี้ใช้ Google Chrome 11.0.672.2 นำเสนอ)

1.คลิกที่ไอคอนรูปประแจ แล้วคลิกเลือกคำสั่ง ตัวเลือก(Options)

chrome 01

?

2.ต่อมาให้คลิกที่แท็บ รายการส่วนตัว(Personal Stuff) แล้วคลิกที่ ตั้งค่าการทำข้อมูลให้ตรงกัน (Set up sync)

chrome 02

?

3.จากนั้นก็ให้กรอกอีเมลของ Gmail พร้อมรหัสผ่าน คลิก ลงชื่อเข้าใช้ (Sign in)

chrome 03

?

4.ต่อมาจะเป็นหน้าต่างที่ให้เราเลือกที่จะ Sync ข้อมูลอะไรบ้าง (ในที่นี่เลือกข้อมูลทุกอย่าง) แล้วคลิก ตกลง(OK)

chrome 04

?

5.โปรแกรมจะทำการ Sync อยู่สักครู่ เมื่อเสร็จก็แจ้งว่า? สำเร็จแล้ว! (Success!) ให้คลิก ตกลง (OK)

chrome 05

?

หลังจากการ Sync บุ๊คมาร์คแล้ว ต่อไปนี้เมื่อเปิดใช้ Google Chrome ในครั้งต่อๆ ไปโปรแกรมจะทำการ Sync ข้อมูลอัตโนมัติกับ Server ของ Gmail ตลอด เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงใน Google Chrome ในกรณีที่เราใช้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นไม่ว่าจะกี่เครื่อง ?และต้องการจะให้บุ๊คมาร์คเหมือนกัน ก็ให้ทำการ Sync ข้อมูลเหมือนกับการทำกับเครื่องแรก เครื่องทุกเครื่องก็จะมีบุ๊คมาร์คที่เหมือนกันทุกประการ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

IT NEWS

ตอนนี้ Google ได้เปิดใช้งานฟีเจอร์ใหม่ Search Generative Experience (SGE) เปิดใช้ในเฉพาะผู้ที่ได้รับสิทธิ์ Google Labs เท่านั้น เป็นฟีเจอร์การค้นหาที่ผสมผสาน AI เข้ามาช่วยให้การค้นหามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น Search Generative Experience ทำงานโดยเมื่อผู้ใช้งานทำการเสิร์ชหาข้อมูลบางอย่าง AI จะทำการสร้างสรุปข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องออกมาให้อ่านก่อน 2-3 ย่อหน้า แทนนี่จะเป็นลิ้งค์สีน้ำเงินแบบเมื่อก่อน และเมื่ออ่านข้อมูลดังกล่าวแล้วอยากจะหาเพิ่มเติมก็จะมีหัวข้อให้ผู้ใช้กดอ่านต่อไป...

IT NEWS

ผู้ใช้งาน Google Chrome หลายพันล้านคนทั่วโลกควรอัปเดตเบราว์เซอร์ทันที เพราะมีการตรวจพบข้อบกพร่องด้านความปลอดภัย 15 รายการ หลังมีการร้องเรียนผ่าน Google Bug Hunters เรื่องข้อบกพร่องที่พบเห็น การอัปเดต Google Chrome 113 สำหรับคอมพิวเตอร์ได้รับการปล่อยออกมาเมื่อวันอังคาร สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows, Mac และ Linux เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องกว่า 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก