Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Clover SunBook เน็ตบุ๊กเครื่องนี้มาพร้อมหน้าจอ Pixel Qi

SunBook นับได้ว่าเป็นเน็ตบุ๊กขนาด 10 นิ้ว เครื่องแรกที่ได้ใช้หน้าจอ Pixel Qi Transflective Display

02 01 Clover SunBook เน็ตบุ๊กเครื่องนี้มาพร้อมหน้าจอ Pixel Qi

Advertisement

หน้าจอแบบ Pixel Qi Transflective Display ทำให้เราสามารถดูภาพ ดูหนัง หรือทำอย่างอื่นได้โดยที่หน้าจอยังมีสีสันสดใส แต่ถ้าอยากจะอ่านหนังสือมันก็สามารถเปลี่ยนเป็นโหมดประหยัดพลังงานที่ตัวอักษรจะคมชัดแม้โดนแสงอาทิตย์เต็มๆ เครื่อง SunBook ดูไม่ได้แตกต่างไปจากเครื่องอื่นๆ เท่าไร แต่มันจะแสดงความสามารถก็ต่อเมื่อเราปิด Backlight และมันจะกลายเป็นเน็ตบุ๊กหน้าจอ E-Ink ทันที จุดบอดของมันเวลานี้ก็คือ ราคา เครื่องตัวนี้พึ่งเปิดขายไปในราคาประมาณ 24,500 บาท ยากที่จะเปลี่ยนใจคนมาซื้อได้ง่ายๆ สเปคอื่นๆ ก็ธรรมดามากๆ ซีพียูเป็น Intel Atom N450 ตัวเก่า หน้าจอความละเอียด 1024 x 600 แรม 1 GB ฮาร์ดดิสก์ 250 GB สามารถเลือกให้ใช้งานกับระบบ 3G และ 4G ได้ ส่วนที่อ้างว่าดีสุดยอดก็คือ แบตเตอรี่อยู่ได้ 8 – 12 ชั่วโมง อาจจะจริง ถ้าเปิดประหยัดแบบสุดฤิทธิ์

ที่มา : liliputing

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

หลังจากที่รอ ร้อ รอ มานานแสนนานจนกระทั่งรอมาจนถึงวันนี้ Advertisement

Notebook News

One Laptop per Child (OLPC) นี้เป็นโครงการที่จัดตั้งขึ้นและทุ่มเทเพื่อเด็กส่วนใหญ่ในประเทศกำลังพัฒนาซึ่งมีผู้สนับสนุนส่วนใหญ่อยู่ในอเมริกา เช่น Marvell โดยมีความพยายามที่จะทำให้โน๊ตบุ๊คมีราคาไม่แพงมากนัก แต่ต้องมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ดีที่สุดด้วย ซึ่ง XO แบรนด์ เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีชื่อเสียงซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ได้เปลี่ยนจาก AMD มาเป็น VIA?Advertisement Slashgear รายงานว่าโน๊ตบุ๊ค XO มีการวางแผนจะพัฒนาเพิ่มเติมในส่วนของจอภาพโดยนำ Pixel Qi...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก