Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Word 2010 Tip: การแทรกหมายเลขหน้า

โดยปกติในการทำเอกสาร Microsoft Word ก็ต้องมีการใส่เลขหน้า เอกสาร เพื่อความสมบูรณ์ของเอกสาร ซึ่งผมคิดว่าผู้ใช้ MS Word เวอร์ชันก่อนก็ทราบวิธีทำได้อยู่แล้ว?แต่เมื่อมาที่ MS Word 2010 ก็มีวิธีการใส่เลขหน้าหรือ Insert Page Number ที่ง่ายขึ้นอีก โดยสามารถทำดังต่อไปนี้

1.ให้คลิกที่ริบบอนเมนู Insert แล้วคลิกปุ่ม Page Number

Advertisement

2.คลิกเลือกคำสั่งที่ต้องการเมื่อต้องใส่เลขหน้า ว่าจะจัดไว้ที่ตำแหน่งไหน ในที่นี่เลือก Bottom of Page หรือด้านล่างของหน้า

3.คลิกเลือกรูปแบบการวางตำแหน่งของหมายเลขหน้าใน MS Word ซึ่งมีให้เลือกทั้ง Top of Page, Bottom of Page, Page Margins และ Current Position

page number 01

4.เมื่อคลิกตามข้อ 3 ในส่วนของ Plain Number แล้ว ไมโครซอฟท์ เวิร์ด ก็จะแสดงหมายเลขตามตำแหน่งที่เลือกไว้ให้ดู

5.คลิกปุ่ม Close Header and Footer Close ที่อยู่ด้านขวาบนของแถบริบบอน

page number 02

เท่านี้เราก็สามารถ?ใส่เลขหน้า หรือ Insert Page Number เข้าไปยังไฟล์งานที่เป็น MS Word ของเราได้เรียบร้อย เป็นวิธีการที่ไม่ได้ยุ่งยากและยังช่วยให้การทำงานสะดวกมากยิ่งขึ้น แต่อย่าลืมว่าการ?ใส่เลขหน้า แต่ละครั้ง ก็ควรจัดเรียกเอกสาร ไมโครซอฟท์ เวิร์ด ให้เรียบร้อยเสียก่อน

วีดีโอวิธีใส่เลขหน้าหรือ Page Number ลงใน MS Word

? ? ?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนแปลงไฟล์ Word เป็น JPG ทำได้ง่ายๆ เปิดอ่านได้ทุกที่ อัปเดต 2022 จะดีแค่ไหน ? ถ้าเราสามารถอ่านไฟล์เอกสารได้ทุกที่ทุกเวลา คงสะดวกสบาย และเปิดไฟล์ง่ายขึ้นมาก ทีมงาน NotebookSPEC จึงมีวิธีดีๆ ในการเปลี่ยนไฟล์เอกสาร หรือไฟล์ Word ให้เป็นรูปภาพอย่างไฟล์ JPG เพื่อสะดวกในการเปิดอ่านไฟล์ สามารถส่งต่อ หรือเปิดอ่านได้ทุกที่...

Tips & Tricks

How To แปลง Word เป็น JPG ด้วยตัวเองง่ายๆ เปิดอ่านได้ทุกที่ทุกเวลา อัพเดต 2021 การทำงานเอกสารนั้น นอกจากที่เราจะมีทักษะการใช้โปรแกรมในการเขียน จัดเรียงหน้า ฯลฯ แล้ว การใช้งานเครื่องมือต่างๆ เกี่ยวกับไฟล์ก็เป็นสิ่งจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นการรวมไฟล์ แปลงไฟล์ หรือเครื่องมืออื่นๆ และในปัจจุบันการเปิดอ่านไฟล์เอกสารต่างๆ ก็สามารถทำได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก แต่สำหรับใครที่ต้องการเอกสารที่เปิดอ่านได้ทันทีไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือใช้อุปกรณ์อะไร...

Buyer's Guide

คีย์ลัด ประหยัดเวลา ปุ่ม Shift สำหรับการทำงาน บน Windows 10 และ Google Chrome เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

Buyer's Guide

หลายคนชื่นชอบการใช้ คีย์ลัด ด้วยการกดปุ่มบนคีย์บอร์ด มากกว่าคลิ๊กเลือกด้วยเมาส์ เพื่อเข้าไปยังเมนูต่างๆ ส่วนหนึ่งเพราะความเคยชิน และประโยชน์ที่ได้กลับมาคือ ความรวดเร็วในการทำงาน โดยปุ่มที่นิยมใช้มีอยู่มากมาย และ ปุ่ม Alt ก็ถือว่ามีส่วนในการใช้งานอยู่มากมาย โดยเฉพาะเมื่อกดปุ่มร่วมกับปุ่มอื่นๆ ก็จะให้คุณเข้าถึงการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ บางครั้งเร็วกว่าการเลื่อนเมาส์ไปคลิ๊กอีกด้วย เรามาลองดูว่า ปุ่ม Alt จะใช้กับอะไรได้บ้าง Alt+Tab = สลับหน้าต่างโปรแกรมAlt+Left Arrow...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก