Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ท่องเว็บในโหมดส่วนตั๊วส่วนตัว!!

Private Mode Browser ความหมายก็คือการใช้ Browser ของคุณท่องเว็บไปในที่เป็นส่วนตัว ซึ่ง ฟีเจอร์ Browser ที่ดังๆ ส่วนใหญ่จะมีติดมาให้อยู่แล้ว การท่องเว็บในโหมดดังกล่าวจะช่วยป้องกันข้อมูลที่เป็นส่วนตัวของเราให้ปลอดภัย ในขณะที่เล่นเน็ต การป้องกันข้อมูลส่วนตัวนี้ รวมไปถึงไม่สามารถแกะรอย ตรวจเช็ค History ตรวจเช็ค Cookies หรือพวก Temporary Internet files ต่างๆ รวมกระทั้งชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน อีกทั้งยังช่วยป้องกันพวกเว็บไซต์ Content Providers ทั้งหลาย ที่จะเก็บข้อมูลจากเรา เช่น พวกเว็บที่จัดแสดงโฆษณา

วิธีการตั้งค่าให้ Browser ทำงานใน Private Mode ของ Browser ต่างๆ ก็มีดังนี้…

Advertisement

Internet Explorer 8 & 9

วิธีที่ 1

เปิด IE ขึ้นมาแล้วไปที่เมนู Tool > InPrivate Browsing หรือกดคีย์ Ctrl + Shift + P แค่นี้เมื่อคุณพิมพ์ชื่อเว็บที่ช่อง Address Bar คุณก็ท่องเว็บใน Private Mode แล้ว

private_mode_01

วิธีที่ 2

เปิดจากฟีเจอร์? Jumplist ของ Windows 7 โดยคลิกขวาที่ไอคอน IE ที่ Taskbar จะมีรายการใน Jumplist ออกมาให้คลิกเลือก Start InPrivate Browsing

private_mode_02

วิธีที่ 3

ให้คลิกขวาที่ช็อตคัดไอคอน IE ที่หน้าจอ Desktop (ถ้าไม่มีก็สร้างใหม่) เลือก Properties ที่แท็บ Shortcut ให้ใส่ ?private หลังข้อความในช่องว่าง Target: แล้วคลิก OK

private_mode_03


Firefox 3.6.12

วิธีที่ 1

เปิด Firefox ขึ้นมาแล้วไปที่เมนู Tool (เครื่องมือ) > Start Private Browsing (เริ่มการดูเว็บแบบส่วนตัว) หรือกดคีย์ Ctrl + Shift + P

private_mode_04

วิธีที่ 2

1.เปิด Firefox ขึ้นมาที่ Address Bar พิมพ์คำสั่ง about:config แล้วกดคีย์ Enter

2.ที่ Filter Bar (ตัวกรอง) ให้พิมพ์ browser.privatebrowsing.autostart เพื่อหาคีย์นี้ เมื่อเจอแล้วก็ให้ดับเบิลที่คีย์นี้ เพื่อเปลี่ยนค่า Value จาก false เป็น ture

private_mode_05

วิธีที่ 3

ให้คลิกขวาที่ช็อตคัดไอคอน Firefox ที่หน้าจอ Desktop (ถ้าไม่มีก็สร้างใหม่) เลือก Properties ที่แท็บ Shortcut ให้ใส่ ?private หลังข้อความในช่องว่าง Target: แล้วคลิก OK



Google Chrome 7

วิธีที่ 1

ให้คลิกขวาที่ช็อตคัดไอคอน Google Chrome ที่หน้าจอ Desktop (ถ้าไม่มีก็สร้างใหม่) เลือก Properties ที่แท็บ Shortcut ให้ใส่ -incognito หลังข้อความในช่องว่าง Target: แล้วคลิก OK

private_mode_06

เมื่อเปิด Chrome ขึ้นมาให้สังเกตที่มุมซ้ายด้านบนของหน้าต่าง Browser จะมีรูปเหมือนสายลับใส่หมวกอยู่ นั้นแสดงว่าได้เข้า Private Mode แล้ว

private_mode_07

วิธีที่ 2

เปิด Chrome ขึ้นมาคลิกที่ไอคอนรูปประแจ เลือก New incognito windows (หน้าต่างใหม่และหน้าต่างที่ไม่ระบุตัวตน )หรือ กดคีย์ Ctrl + Shift + N

private_mode_08


Opera 10.6

ให้คลิกขวาที่ช็อตคัดไอคอน Opera ที่หน้าจอ Desktop (ถ้าไม่มีก็สร้างใหม่) เลือก Properties ที่แท็บ Shortcut ให้ใส่ ?newprivatetab หลังข้อความในช่องว่าง Target: แล้วคลิก OK

private_mode_09

หน้าตาของ Opera เมื่ออยู่ใน Private Mode

private_mode_10

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

มาอีกหนึ่งบทความรวมเทคนิคที่ NBS ได้เคยเขียนไปงวดนี้มากับ Network ,Browser & InternetAdvertisement

SOFTWARE

FishIETank เป็นการทดสอบ Flash ของเบราว์เซอร์ตัวเก่งของไมโครซอฟต์ Internet Explorer 9 Advertisement

SOFTWARE

สำหรับวันนี้ผมจะมาแนะนำ IE9 Tweaker Plus V.2.0 โปรแกรมที่ออกแบบมาให้ปรับแต่ง IE9 ได้สะดวกกว่าที่ IE9 ทำได้มากนัก

SOFTWARE

คุณๆ ที่ทดลองติดตั้ง IE9 Beta ใช้แล้วคงจะต้องพบความผิดผลาดของโปรแกรมบางประการ เพราะโปรแกรมยังเป็นเวอร์ชันทดลองใช้เพื่อ หาข้อผิดพลาดอยู่ Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก