Connect with us

Hi, what are you looking for?

COMMART

จะไปซื้อโน๊ตบุ๊คในงานคอมมาร์ทดีหรือซื้อที่ห้างทั่งไปดีวันนี้ NBS เรามีคำตอบ

เป็นปัญหาโลกแตกที่หลายๆท่าชอบถามกันทีมงานเลยจับมาเป็นประเด็นบอกทุกท่านเลยดีกว่า

Advertisement

ผมเชื่อว่าคำถามนี้เป็นคำถามที่หลายๆท่านต้องคิดกันเวลามีงานคอมมาร์ทว่า ?จะไปซื้อโน๊ตบุ๊คในงานคอมมาร์ทดีหรือซื้อข้างนอกดี? ทีมงานเลยขอจับประเด็นนี้ในเชิงเน้นจุดดีของทั้ง 2 แบบมาให้ทุกท่านได้ลองคิดกันซึ่งทั้ง ในงานและนอกงานก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไปลองอ่านตามกันและลองคิดนะครับว่าท่านต้องการแบบไหน

image

น่าซื้อในงานคอมมาร์ทเพราะ

  1. ผ่อน 0% ละก็ต้องในงานเลย
    • ก็สถาบันการเงินเล่นยกพลกันไปครบครันทำบัตรในงานแล้วซื้อเลยยังได้
    • สถาบันการเงินต่างๆมักจะจัดโปรโมชั่นพิเศษให้แต่ละยี่ห้อเฉพาะในงานโดยเฉพาะ 0% 6 เดือน 12 เดือนก็ว่าไป
    • นอกงานก็มีแต่อาจจะไม่ได้ครบคลุมเท่าในงาน แบบว่ามาในงานได้รูดแน่ๆ
  2. ชอบของแถมกับแบบสะใจ
    • แต่ละค่ายก็จะจัดของแถมพิเศษโดยเฉพาะเพื่อต่อกรกับค่ายคู่แข่ง ราคาอาจจะเท่ากัน แต่เห็นอีกค่ายแถม ก็เลยแถมบ้างผู้บริโภคอย่างเราก็เลยได้เต็มๆ
  3. ไม่ต้องเดินไกลเปรียบเทียบได้ครบทุกยี่ห้อ
    • เพราะบูตแต่ละยี่ห้ออยู่ติดๆกันเลยเดินไม่กี่ก้าวก็ทั่วถึงแล้ว อีกทั้งบูต Acer เหมือนกันราคาแต่ละซุ้มยังไม่เท่ากันเลย ที่เดียวจบ
  4. รุ่นใหม่ราคาพิเศษมาพบกันครั้งแรกในงาน
    • อีกหนึ่งจุดเด่นคือค่ายต่างๆมักจะเปิดตัวขายจริงในงานเป็นครั้งแรกถ้าต้องการรุ่นใหม่ซิงๆละก็ต้องคอมมาร์ทเท่านั้น
    • หรืออาจจะเป็นรุ่นเก่าหน่อยก็ขนมาขายราคาพิเศษแบบไม่คิดขนกลับกันเลยทีเดียว (โดยเฉพาะ 2 วันหลังยิ่งลดกันกระจาย)

image

ไปทำไมในงานซื้อข้างนอกดีกว่าถ้า

  1. เดินดูสบายๆไม่ต้องไปเบียดกับผู้คน
    • งานคอมมาร์ทคนอย่างเยอะ ยิ่ง 2 วันสุดท้ายไม่ต้องพูดถึงแทบจะเหยียบกันตาย อย่าคิดว่าจะเดินควงแขนแฟนเดินได้อย่างสบายใจเลย
    • ยิ่งถ้าท่านเป็นคนที่ไม่ชอบที่ๆแออัด ยอมจ่ายแพงกว่าอีกนิดหน่อยเพื่อความสบายใจแล้วละก็ซื้อที่ห้างข้างนอกดีกว่าครับ
  2. เช็คเครื่องได้เต็มที่เต็มเวลา
    • แม้ทีมงาน NBS จะทำคู่มือเช็คเครื่อง แต่ก็อย่าหวังมากว่าจะได้มีเวลาเช็คเครื่องเต็มที่เพราะด้วยคนที่เยอะมากมาย สถานที่คับแคบ อาจทำให้การตรวจสอบได้ไม่ละเอียด
    • ซื้อร้านข้างนอกที่ก็กว้างขวาง ไม่โดนกดดันให้รีบเช็คเครื่อง โปรแกรมเทสก็ขอพนักงานได้ พร้อมคำแนะนำจากพนักงานเต็มสูบ
  3. ไม่ต้องรอเครื่องนานเห็นกันจะๆ
    • สั่งเครื่องปุ๊บ ก็เห็นเครื่องของเราได้ปั๊บเพราะไม่ต้องวิ่งไปเอาที่ลานจอดรถเพราะมันอยู่ในร้านอยู่แล้ว
    • เช็คเครื่องจนพอใจแล้วก็จ่ายเงินได้เลย ไม่ต้องมารอจ่ายเงิน แล้วก็ต้องมารอเช็คเครื่อง ถ้าเครื่องมีปัญหาก็ต้อง รอๆๆๆๆ ขึ้เกียจรอซื้อเครื่องข้างนอกดีกว่า
  4. ราคาก็ไม่ได้ต่ากันมากหรอก
    • พวกรุ่น top hit ขายดีละก็อย่าหวังว่าในงานจะมีราคาพิเศษไรมากมายเพราะมันขายได้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นซื้อข้างนอกราคามันก็ไม่ต่างกับในงานหรอกจะเสียค่ารถไปงานทำไม่ซื้อห้างใกล้ๆบ้านก็ได้

image

ทั้ง 2 แบบเองก็มีจุดเด่นต่างๆกันทั้งในงานคอมมาร์ท และตามห้าง IT ทั่วไป ขึ้นอยู่กับทุกท่านเองว่าต้องการแบบไหนมากกว่ากัน สุดท้ายนี้ผมมีอีกทริกนึงแต่อาจจะเสียเวลาและค่ารถสักหน่อยคือลองเดินทั้งในงานคอมมาร์ทและตามห้าง IT พร้อมเปรียบเทียบราคาและโปรโมชั่นดูน่าจะช่วยตอบโจทย์ของท่านได้ครับ

สุดท้ายนี้ทีมงานหวังว่าบทความเล็กๆจะช่วยเป็นคำตอบให้ทุกท่านว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คที่ไหนดี แต่ถ้าไม่รีบไปตั้งแต่วันแรกละก็นอนรอที่บ้านอ่านบทความจาก NBS ซึ่งจะไปลุยงานทั้งภาพ วีดีโอโปรโมชั่นแบบทุกซอกทุกมุม มาให้ท่านชมเหมือนท่านไปเดินงานเองโดยไม่ต้องเสียค่ารถสักบาท ^^

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

Buyer's Guide

รวมโปรโมชันสุดคุ้ม จากงาน COMMART COMTECH 2024 ดีลเด็ด ต้อนรับต้นปี เริ่มต้นปีมาก็เริ่มเลย กับงาน COMMART COMTECH 2024 ที่มาพร้อมโปรโมชันเด็ดๆ ดีลโดนๆ ร้อนแรงแข่งกับอากาศ รับต้นปี 2024 กันไปเลย และงานนี้ก็ยังคงใช้สถานที่เดิม ที่เราคุ้นเคยกันอย่าง BITECH BANGNA EH 98-99...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก