Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

เอาเว็บไซต์มาไว้ที่ Start Menu ด้วย IE9

วันนี้เอาทิปง่ายๆ การใช้ Internet Explorer 9 (IE9) มาแนะนำอีกหนึ่งวิธีในการเอาเว็บไซต์ที่ชื่นชอบของคุณ มาไว้ที่ Start Menu ภายใต้เมนู ?All Programs

1.เปิดเว็บไซต์ที่คุณชื่นชอบด้วย IE9

Advertisement

2.คลิกที่ไอคอน Tool (รูปฟันเฟือง)? ที่อยู่ด้านบนมุมขวา หรือกดคีย์ Alt + X เลือกคำสั่ง File > Add site to Start Menu

add_web_startmenu_01

3.จะมีหน้าต่างโชว์ออกมาถามยืนยันการเพิ่มเว็บไซต์เข้าใน Start Menu ให้คลิก Add

add_web_startmenu_02

4.มาดูผล…เมื่อคุณคลิกที่ Start > All Programs คุณจะพบเว็บไซต์ที่ชื่นชอบของคุณอยู่ที่ All Programs

add_web_startmenu_03

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

ปุ่ม Start Menu ถือว่าเป็นบางสิ่งที่เคยถูกเอาออกไปจากระบบปฏิบัติการ Windows ในช่วงหนึ่ง และไมโครซอฟท์ก็ยอมรับกับการเรียกร้องของผู้ใช้ั ด้วยการนำปุ่มกลับมาคืนใน Windows 8.1

Notebook News

ในช่วงหลังมานี้ หลายคนที่ติดตามเรื่องของ Windows 10 ยิ่งช่วงที่มีอัพเดตเยอะๆ ก็ยังหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม โดยเฉพาะเรื่องของอินเทอร์เฟส ที่มักจะมีข่าวหลุดมาบ่อยๆ ซึ่งล่าสุดก็เป็นเรื่องของ Start Menu ที่ช่วงหลังมีส่วนต่อการใช้งานมากขึ้น และเป็นเหมือนด่านแรก ที่ให้ผู้ใช้เข้าถึงโปรแกรมและการใช้งานได้ง่ายขึ้น ซึ่งข่าวนี้แน่นอนว่าคงไม่ใช่การถอดออกไป แต่เป็นการปรับดีไซน์ใหม่ ให้ดูทันสมัยและน่าใช้ อย่างไรก็ดี กับภาพชุดแรกที่ออกมานี้ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนกำลังคาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เกิดขึ้นในช่วงของการอัพเดตใหญ่ในครั้งหน้า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็มีข่าวลือหนาหูว่าไมโครซอฟท์อาจจะยกเลิกการใช้ Live...

Tips & Tricks

ใครที่เคยเจอปัญหาปุ่ม Start Menu ค้าง หรือ ไม่ทำงาน กดที่คีย์บอร์ดก็ยังเงียบสนิท ในบทความนี้จึงจะมาสอนวิธีแก้ไขปัญหา Start Menu ไม่ทำงาน สำหรับคนที่ลองแก้หลายๆ วิธีแล้วยังไม่หาย เพื่อนๆ ลองทำตามวิธีที่ทางทีมงานแนะนำดูกัน ไม่ยากแน่นอน

Tips & Tricks

วันนี้ทางทีมงานมีเทคนิคเล็กๆโดยจะมาแนะนำให้ลบ Live Tiles ในหน้า Start Menu ของ Windows 10 ทำให้ Start Menu เปิดได้เร็วขึ้นด้วย โดยที่ปกติแล้ว Live Tiles นั่นจะดึงข้อมูลสดมาทำให้มีการโหลดเวลาที่เปิด Start Menu ขึ้นมา ซึ่งเราสามารถลบออกไปได้และยังทำให้ Start Menu เร็วขึ้นอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก