Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

สร้าง Microsoft Outlook Shortcut ในแบบ XP

ใน Windows 7 คุณๆ ที่ใช้ Microsoft Outlook 2007 หรือ? 2010 เมื่อสร้างซ็อตคัตที่หน้าจอ Desktop เพื่อเรียกใช้ Outlook ก็จะเหมือนซ็อตคัตทั่วๆไปที่เป็นเพียงทางลัดเรียกโปรแกรม ไม่สามารถทำซ็อตคัตให้เหมื่อนในแบบฉบับ XP นั้นคือ ช็อตคัตใน XP จะมีคุณสมบัติที่เหนือกว่าบางประการ คือซ็อตคัตของ Outlook เมื่อคลิกขวาจะมีคำสั่งเลือก Properties เพื่อทำการปรับแต่งตั้งค่าต่างๆ ของเมลของคุณ เพิ่มความสะดวกไม่ต้องไปเปิดที่ตัวโปรแกรม และอีกประการคือไม่มีรูปลูกศรมาเกะกะสายตา

outlook_short_01

Advertisement

เราจะทำการสร้างช็อตคัตของ Outlook ในแบบ XP ได้โดยใช้การปรับแต่ง Registry เข้าช่วย

1.เปิด Notepad ขึ้นมาแล้วก็อปปี้สคริปด้านล่างนี้ ไปปะที่ Notepad เซฟเป็นชื่อ Outlook.reg

Windows Registry Editor Version 5.00

[HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Desktop\NameSpace\{00020D75-0000-0000-C000-000000000046}]

2.เมื่อจะสร้างช็อตคัตก็ให้ดับเบิลที่ไฟล์สคริปที่สร้างมา ตอบ Yes และ OK แค่นี้คุณก็ได้ช็อตคัตในแบบฉบับ XP มาใช้ (ถ้าช็อตคัตไม่แสดงให้คุณกดปุ่ม F5 หนึ่งครั้งเพื่อรีเฟรชหน้าจอ)

outlook_short_02

outlook_short_03

หมายเหตุ : ผมทดสอบกับ Windows 7 แบบ 32 บิต ใช้ได้ผล 100 % แต่ 64 บิต ไม่แน่ใจเพราะ NB ที่ลง 64 บิต ของผมถึงกาลอวสานไปเรียบร้อย ไม่มีเครื่องทดสอบครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ใช้งานเร็ว ลดเวลางาน ทำงานดุจมือโปร คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ติดปีกให้งานไว ด่วนเร็วทันใจ ไม่ต้องคลิ๊กหรือกดปุ่มคีย์บอร์ดกันหลายรอบ ก็สั่งให้วินโดว์เปิดฟังก์ชั่นให้ใช้งานได้ทันที ซึ่งคีย์ลัดบน Windows ก็มีอยู่มากมายให้เลือกใช้...

Windows Zone

จะว่าไปแล้ว Task manager เป็นฟีเจอร์หนึ่งที่หลายคนใช้งานบ่อย ยิ่งคนที่มักจะตรวจสอบการทำงานของซีพียู แรมหรืออะไรอื่นๆ หรือบางทีอาจจะเข้าไปดู Service ว่ามีอะไรทำงานผิดปกติบ้างหรือเปล่า

Windows Zone

สำหรับคนที่เปลี่ยนมาใช้ Windows 10 หรือใช้งาน MS Word 2010 แล้วเจอกับปัญหาการใช้คีย์ลัดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการ Ctrl + D, Ctrl + C, Ctrl + V หรืออื่นๆ ที่ต้องใช้ปุ่มลัด

Tips & Tricks

สำหรับ Windows 10 เอง ก็นำมาซึ่งฟีเจอร์ใหม่ๆ ในการใช้คีย์บอร์ดที่เป็นทางลัดในการทำงาน โดยที่มีคีย์ลัดในการใช้งานนั้นก็จะทำให้การใช้ Windows 10 ดูน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก