Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Previews แต่ละแท็บใน Firefox ที่ Taskbar

คุณที่ใช้ Firefox ลองสังเกตุดูไหมครับว่าเมื่อเราเปิด Firefox หลายๆ แท็บ เมื่อต้องการดู Previews ที่ Taskbar ก็จะเห็นการ Previews แค่แท็บเดียว ซึ่งผิดกับ IE 8 จะแสดงการ Previews ทุกแท็บ

แต่โดยความจริงแล้ว Firefox ก็ทำได้แต่ถูกล็อคการแสดง Previews ไว้ เพื่อให้เราได้ใช้ฟีเจอร์นี้ ผมจะมาแนะนำการปลดล็อคค่านี้ โดยมีขั้นตอนดังนี้ต่อไปนี้

Advertisement

1.เปิด Firefox ขึ้นมา ที่แท็บ Address bar ให้พิมพ์คำสั่ง about:config แล้ว Enter จะมีการถามเตือนว่าจะยินยอมการแก้ไขให้คลิกที่? ?ตกลง เราจะระมัดระวัง? (I?ll be careful, I promise!)

2.ที่ช่อง Filter ให้พิมพ์ Taskbar เพื่อหาคำสั่งที่มีคำว่า Taskbar

Previews_firefox_01

3.ให้หาคำสั่ง browser.taskbar.previews.enable แล้วดับเบิลคลิกที่คำสั่งนี้ ตั้งค่า Value จาก false เป็น True

4.ปิด Firefox แล้วเปิดใหม่ คราวนี้ทดลองเปิดเว็บหลายๆ แท็บ เมื่อเราเอา pointer mouse มาชี้ที่ไอคอน Firefox บน Taskbar เราจะเห็น Previews ของ Firefox ทุกแท็บที่เปิดอยู่

Previews_firefox_02

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

จะปรับ firefox ให้เร็วแรงทันใจ ทำไม่ยาก ไม่กี่ขั้นตอนก็เร็วแล้ว! นอกจาก Google Chrome ที่มีเคล็ดลับการปรับแต่งให้กินแรมน้อยลงและทำงานเร็วแล้ว เว็บเบราเซอร์ชื่อดังอีกตัวอย่าง Mozilla Firefox ก็มีเคล็ดลับปรับ Firefox ให้เร็วโดยเฉพาะเช่นกัน ซึ่งวิธีการปรับแต่งนั้นทำได้ง่ายไม่แพ้กับ Google Chrome และข้อดีที่ผู้ใช้หลายคนไม่ยอมเปลี่ยนใจไปใช้เบราเซอร์อื่น คือเป็นเบราเซอร์ที่กินแรมน้อย เป็นมิตรกับพีซีที่มีแรม 8GB หรือน้อยกว่ามากAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Tips & Tricks

ใช้งานโน๊ตบุ๊คหรือพีซีมานาน ๆ พื้นที่ว่างในเครื่องก็เริ่มน้อยลงเรื่อย ๆ บางทีก็ทำงานช้าลงเพราะไม่ได้ลบไฟล์ขยะใน Windows ทิ้งไปแล้วปล่อยสะสมเอาไว้จนกินพื้นที่ในเครื่องไปจนเกือบหมด ซึ่งหลายคนก็เลือกวิธีง่าย ๆ อย่างการลง Windows ใหม่อีกรอบ แต่ก็มีข้อเสียคือต้องมาโอนไฟล์เข้าออกเครื่องและมานั่งลงโปรแกรมใหม่ให้เสียเวลาทำงานไปฟรี ๆ ซึ่งถ้าไม่จำเป็นจริงก็อยากแนะนำให้ทำเป็นวิธีสุดท้าย จะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเซ็ตอัพเครื่องใหม่ตั้งแต่ต้น สำหรับคนที่ไม่เคยทำหรือล้างไฟล์ขยะใน Windows มาก่อนก็ไม่ต้องกังวลเพราะวิธีการใน Windows 10 จัดว่าทำได้ง่ายขึ้นมากและบางฟังก์ชั่นยังสามารถตั้งค่าให้ทำงานได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย ช่วยให้เราไม่ต้องแวะเวียนมาจัดการบ่อย ๆ...

Tips & Tricks

ปัญหาในการเข้า Youtube ไม่ได้น่าจะเป็นปัญหาที่กวนใจเพื่อนๆไม่ใช่น้อย อาจจะมีหลายท่านที่เคยประสบปัญหามาแต่ยังหาวิธีแก้ไขไม่ได้ ทางทีมงานได้คัดวิธีแก้ไขผ่านทาง Web browser เป็นหลักโดยจะมีอยู่สองตัวที่นิยมใช้กันคือ google chrome และ firefox เพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องทำครบทุกขั้นตอน

Other News

ในปัจจุบันนี้คงต้องยอมรับว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายๆ ท่านนั้นต่างก็สนใจในเรื่องของความปลอดภัยในข้อมูลการใช้งานของตัวเองมากขึ้นทุกวัน และก็ปฎิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าหลายๆ แอปพลิเคชันที่เราๆ ท่านๆ ใช้งานกันอยู่นั้นก็เริ่มที่จะดันมาส่งข้อมูลการใช้งานขของเราๆ ท่านๆ กลับไปยังผู้พัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดนั้นก็เป็นคิวของผู้ใช้ Firefox เบราว์เซอร์ชื่อดังอีกหนึ่งตัวที่ถึงแม้จำนวนผู้ใช้จะไม่มากเท่าไรนักแต่ก็มีผู้ใช้หลายๆ ท่านที่ยังคงใช้งานอยู่ โดยจากรายงานนั้นพบว่า Firefox เวอร์ชันใหม่ล่าสุดอย่างเวอร์ชัน 75 ดันแอบส่งข้อมูลของเบราว์เซอร์หลักที่ผู้ใช้ตั้งค่าใช้งานกลับไปยัง Mozilla ผู้ที่พัฒนา Firefox ซะงั้น Advertisement ถึงแม้ว่า Firefox...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก