Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS UL30V [เรียบ บาง อึด โดดเด่นด้วย Hybrid..]

หลังจากที่ NBS เคยรีวิว ASUS UL80V ไปแล้ว วันนี้เรามาจับรุ่นน้องทดสอบกับบ้างดีกว่า?

specification

Advertisement

spec

ASUS UL30V เป็น Notebook ตระกูล CULV ที่ถือว่าครบครันเลยทีเดียว ซึ่งมาพร้อมกับการ์ดจอแยกที่สามารถเลือกปรับเปลี่ยน ว่าจะใช้งานการ์ดจอออนบอร์ดหรือจะเป็นการ์ดจอแยกจาก Nvidia Geforce G 210M โดยใช้พลังประมวลผลจากซีพียู Intel Core 2 Duo SU7300 กับความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่ 1.30 GHz ความจำ L2 ที่ 3 MB และมี FSB ที่ 800MHz จับคู่มากับชิปเชตประจำตระกูลซีพียู CULV อย่าง Mobile Intel GS45 Express Chipset อีกทั้งยังให้แรมมาเต็มพิกัดถึง 4 GB เป็นชนิด DDR3 ใหม่ล่าสุด ฮาร์ดดิสก์ก็ให้มาอย่างเหลือเฟือถึง 500 GB สามารถเก็บข้อมูลมากมายมหาศาลได้อย่างสบายๆ โดยแสดงผลบนหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว กับความละเอียด HD ที่ 1366 x 768 พอร์ตต่างๆ ก็ให้มาอย่างครบครัน พร้อมเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะอย่าง Turbo33 Technology ที่จะปลดปล่อยพลังความสามารถทั้งหมดออกมาโดยไม่มีกั๊กทั้ง Hardware และ Software หรือจะเป็นโปรแกรมจัดการทรัพยากรเครื่องอย่าง Power4 Gear ที่จะใช้ทรัพยากรและพลังงานของเครื่องให้เหมาะสมกับงานที่ทำ แหม..แค่นี้ก็น่าสนใจไม่น้อยแล้วละซิครับ จะแจ่มขนาดไหนก็ต้องดูกันต่อไปครับ

clip_image004

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอก

Asus_UL30V_01

Asus_UL30V_05

Asus_UL30V_18

ASUS UL30V เป็น Notebook CULV หรือ Notebook ที่เล็กบางเบา สามารถที่จะพกพาไปไหนมาไหนได้ทุกที่ และข้อสำคัญประหยัดพลังงานเป็นเลิศอีกด้วย โดย ASUS UL30V ถูกดีไซน์ออกมาด้วยคอนเซ็ปต์ขนาดเล็กด้วยจอขนาด 13.3 นิ้ว บางด้วยความหนาไม่ถึง 1 นิ้ว เบาด้วยน้ำหนักแค่ 1.7 กิโลกรัม ต้องบอกเลยว่า ASUS ทำได้ดีมาก ถึงจะถูกจำกัดว่าต้องเล็กและบางแต่ก็ไม่ได้ลดความแข็งแรงของตัววัสดุออกไป ไม่ใช่แค่บางและเบาอย่างเดียว ยังออกแบบได้เฉียบมากๆ ดูเรียบๆ แต่หรูหราไม่น้อย ด้วยการให้ตัวเครื่องเป็นสีดำทั้งหมด โดยฝาบานพับทีจะเป็นสีดำด้านๆ แต่ด้านข้างตัวเครื่องจะเป็นสีดำมันวาว ถือว่าเป็นการผสมผสานที่ลงตัว

Asus_UL30V_07

บริเวณฝาด้านหลังจะมี Logo Asus อยู่ตรงกลาง

Asus_UL30V_08

ด้านบนสุดของฝาด้านหลังจะมีแถบที่ตัดกับตัวบอดี้มองดูสวยงาม ถ้าไม่มีส่วนนี้คงจะดูเรียบเกินไป

Asus_UL30V_09

Asus_UL30V_35

Asus_UL30V_45

แกนบานพับมีลักษณะเป็นรูปตัวแอล มีความแข็งแรงดีมาก

Asus_UL30V_02

Asus_UL30V_21

เมื่อมองจากด้านข้างจะพบว่าเครื่องปิดสนิทพอสมควร มียางรองรับการกระแทกจากด้านบนของเครื่องได้เป็นอย่างดี

Asus_UL30V_17

ASUS UL30V มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว ใช้เทคโนโลยี LED Backlit Panel ความละเอียดหน้าจอขนาด 1366 x 768 เป็นระดับ HD สัดส่วนภาพที่ 16:9 เป็นจอแบบกระจกสีสดใส อิอิ..แต่ก็แลกมาด้วยแสงสะท้อนจากแสง ซึ่งจะทำให้รบกวนสายตา หากทำงานเป็นเวลานานๆ แต่ต้องบอกเลยว่า จอกระจกจาก ASUS UL30V ถือว่าลดแสงสะท้อนได้ค่อนข้างเยอะ เมื่อเทียบกับจอกระจกของ Notebook ทั่วๆ ไป

Asus_UL30V_40

ด้วยเทคโนโลยี LED Backlit Panel ทำให้หน้าจอนั้นบางมาก

Asus_UL30V_39

ความหนาของตัวเครื่องเมื่อเทียบกับกล่อง DVD

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

ก่อนจะพูดถึงรีวิวผมขอแนะนำ Gigabyte สักหน่อยแล้วกันนะครับ หลายๆท่านที่เป็นมือใหม่

Notebook News

Zontec International ตอนนี้ได้ออกเครื่องตัวใหม่ Zotac ION ที่ใช้ Intel Consumer Low Voltage หรือ CULV หน่วยประมวลผลแบบใหม่ที่ให้ประสิทธิภาพพร้อมประหยัดพลังงานมากขึ้น พร้อมกราฟิกจาก NVIDIA ION สำหรับเครื่องที่ออกใหม่มีหลายรุ่น เช่น ZBOX HD-ND22, HD-NS21 Mini PC, ION-ITX...

Gaming Notebook

Dell ประกาศลดราคา Alienware M11x เหลือ $599 จำนวนจำกัด

Notebook News

แน่นอนเลย หลายๆท่านน่าจะคุ้นเคยกันดีกับ Lamboghini: the famed Diablo ซึ่งยิ่งใหญ่มากมานมนามแล้ว Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก