Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI Wind U160 [เล็กๆ แต่อึดไม่ใช่เล่น]

สำหรับ MSI นั้นกำลังเป็นที่ฮือฮากันในวงกว้างกับ Notebook Gamer ที่ทำออกมาได้แรงจับใจ วันนี้เราก็มาดู Netbook ของ MSI กันบ้างดีกว่าครับ

specification

Advertisement

spec

MSI Wind U160 เป็น Netbook ขนาดหน้าจอ 10 นิ้ว พร้อมกับน้ำหนักรวมแบตเตอรี่ที่ 1 กิโลกรัมเท่านั้น โดยมาพร้อมกับพลังประมวลผลด้วยซีพียูประหยัดพลังงานขั้นเทพอย่าง Intel Atom N450 กับความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่ 1.66 MHz ความจำ L2 ที่ 512 KB จับคู่มากับชิปเซตประจำตระกูล Intel Atom อย่าง Intel NM10 ทำงานร่วมกันได้อย่างดี แรมที่ให้มา 1 GB เป็นชนิด DDR2 ก็ถือว่ากำลังพอดี การ์ดจอนั้นเป็นการ์ดจอออนบอร์ดของ Intel GMA3150 จะประมวลผลบนจอขนาด 10 นิ้ว ที่ความละเอียด 1024 x 600 โดยจอภาพเป็นแบบ LED ทำให้ช่วยประหยัดพลังงานได้พอสมควรเลย ฮาร์ดดิสก์ขนาด 160 GB ทั้งหมดนี้จะรันบน Windows 7 Home Basic 32-bit โดยไม่มีไดรฟ์ DVD ตามแบบฉบับของ Netbook

IMG_5877

IMG_5876

ขณะที่ที่ชาร์จแบตเตอรี่ของ MSI Wind U160 มีขนาดเล็กกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ถ้า Notebook มีที่ชาร์จแบตเตอรี่น้ำหนักเบาจะมีประโยชน์มาก เพราะจะพกไปชาร์จได้อย่างสะดวกสบาย แต่สำหรับ Netbook นั้นแทบจะไม่ต้องพกที่ชาร์จแบตเตอรี่เลย เพราะ MSI Wind U160 ตัวนี้สามารถยืนเวลา Stand by ได้ยาวนาน แต่จะนานแค่ไหนนั้นลองมาติดตามกันต่อเลย

IMG_5880

IMG_5882

IMG_5886

การออกแบบดีไซน์ของเจ้า MSI Wind U160 ตัวนี้ ออกแบบมาได้อย่างลงตัวทั้งน้ำหนักและความบาง พร้อมกับน้ำหนักไม่ถึง 1 กิโลกรัม และความหนาของตัวเครื่องไม่ถึง 1 นิ้วเท่านั้น พื้นผิวภายนอกของบอดี้จะถูกเคลือบด้วย Glossy Coating ซึ่งจะมีความเงางามมากๆ ดูหรูหราดี แต่ก็มีข้อเสียตรงที่จะเกิดรอยนิ้วมือได้ง่าย ความแข็งแรงของวัสดุโดยรวมถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ อาจจะไม่แข็งมาก แต่ก็ไม่ได้เปราะจนเกินไป

IMG_5921

ตรงบริเวณ Logo ของ MSI ด้านหลังของเครื่องนั้น เวลาเปิดเครื่องจะมีแสงไฟเปล่งออกมาด้วยแลดูงดงามดี

IMG_5898

IMG_5899

IMG_5912

เมื่อมองจากด้านข้างจะพบว่าเครื่องได้ปิดอย่างสนิท และจะเห็นว่ายางที่ขอบของหน้าจอจะเป็นส่วนที่รองรับน้ำหนักที่กดจากด้านบนได้เป็นอย่างดีเลย ซึ่งจะลดความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญได้

IMG_5915

IMG_5897

แกนบานพับของ MSI Wind U160 ตัวนี้เป็นลักษณะทรงกระบอก มีความแข็งแรงดี ไม่ว่าจะเลื่อนขึ้นหรือเลื่อนลงจะมีแรงต้านพอสมควร

IMG_5920

จอของ MSI Wind U160 เป็นหน้าจอขนาด 10 นิ้ว ความละเอียด 1024 x 600 โดยจอภาพเป็นแบบ LED ประหยัดพลังงานเป็นเลิศ จุดเด่นคือมีอัตราการตอบสนองภาพ (response time) ที่ 8ms ซึ่งเห็นได้น้อยจาก Netbook? ทั่วๆ ไป

IMG_5945

ความบางของจอภาพถือว่าบางพอสมควรเลย เป็นเพราะการใช้ LED Panel

IMG_5895

ความหนาของตัวเครื่องไม่บรรจุแบตเตอรี่เมื่อเทียบกับกล่อง DVD

IMG_5896

ความหนาของตัวเครื่องบรรจุแบตเตอรี่เมื่อเทียบกับกล่อง DVDIMG_5940

จะเห็นได้ว่าถือมือเดียวได้อย่างสบายๆ

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

รีวิว MSI

มีเงินสามหมื่นก็ซื้อ MSI Thin A15 B7V ได้! พกง่ายเบาแค่ 1.86 กก. แถมได้พอร์ต USB-C Full Function!! หากพูดถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 30,000 บาทสักเครื่อง หลายคนย่อมคิดถึงซีรี่ส์ MSI Thin ซึ่งราคาดี น้ำหนักเบาและยังอัปเดตสเปคมาต่อเนื่องจนถึง MSI Thin A15...

Buyer's Guide

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้โน๊ตบุ๊ค AMD ในปัจจุบันนี้น่าใช้มากและหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายคอมพิวเตอร์หรือเว็บขายสินค้าทั่วไปไม่พอ ยังมีตัวเลือกมากมายไม่ว่าจะโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นทำงาน, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คไปจนโน๊ตบุ๊คครีเอเตอร์ดีไซน์แปลกใหม่จากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นคนละแบบ ทั้งเน้นความเบาน้ำหนักไม่ถึง 1 กก. หรือสเปคเกมมิ่งติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ทำงานออฟฟิศได้ ไปจนพับหน้าจอกลับ 360 องศา กลายเป็นแท็บเล็ตก็มีเช่นกัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ชิปเซ็ตภายในโน๊ตบุ๊ค AMD...

PR-News

มาพร้อมด้วยหน่วยประมวลผลใหม่ที่รองรับการทำงานด้าน AI รุ่นล่าสุดพร้อมเทคโนโลยีล้ำยุคจากกราฟิก NVIDIA® GeForce RTX™ นอกจากนี้ MSI ยังเปิดตัว Claw 8 AI+ อุปกรณ์เล่นเกมพกพาระบบ Windows 11 ที่ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Intel® Core™ Ultra (Series 2) และหน้าจอขนาด 8 นิ้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก