Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

6 ทิปและเทคนิคการใช้งานจิ้งจอกไฟ (Firefox)

ทุกวันนี้ Browser ต่าง ๆที่ออกมามีมากมายเสียเหลือเกิน ซึ่งแต่ละตัวก็มีจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกันไป โดยหลังจากที่ผมได้ศึกษามานานเกี่ยว Browser ที่พัฒนาออกมาให้เราได้ใช้งานและรู้สึกว่ามีประสิทธิภาพในระดับดี นั่นคือ Internet Explorer 8 , Mozilla Firefox 3.5.5 แต่ในวันนี้ผมจะขอยกตัวอย่างการใช้งานของเจ้า Mozilla Firefox 3.5.5 ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในเวลานี้

firefox wallpaper thumb

Advertisement

ความรู้สึกที่ได้ใช้ Mozilla Firefox 3.5.5 นี้ คือเวลาที่เราโหลดหน้าเว็บไซต์ต่าง ๆ จะรู้สึกเร็วมาก และ ที่ดีไปกว่านั้นคือมีความเสถียรภาพสูง ไม่ติดขัด หรือ Error แต่อย่างไร เลยอยากจะขอแนะนำ Browser Mozilla Firefox 3.5.5 และคีย์ลัดในการใช้งานดังต่อไปนี้

1. Re-Open Closed Tabs คือสามารถนำหน้าเว็บที่เราปิดไปแล้ว สามารถเปิดกลับมาใช้ใหม่ได้โดยการกดปุ่ม Ctrl + Shift + T พร้อมกันจะทำให้สามารถเรียกแท็บของเว็บไซต์ที่ปิดไปนั้นกลับคืนมาได้โดยที่ไม่ต้องพิมพ์ชื่อเว็บเข้าไปใหม่ครับ

2. Quick Search คือเวลาที่ต้องการที่จะทำการค้นหาเว็บไซต์ต่างที่คุณต้องการและจำเป็นที่จะต้องเข้าเว็บไซต์ค้นหา เช่น Google , Yahoo , Bing คุณไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าเว็บไซต์นั้นอีกแล้วเพราะ Mozilla Firefox 3.5.5 มีฟังก์ชั่นส่วนนี้เพิ่มเติมเข้ามาช่วยอีกทีครับ

firefox

3. Delete visited URL คือหากต้องที่จะทำการลบ URL หรือลิงก์ของเว็บไซต์ที่คุณเคยเข้าไปใช้งานสามารถเลือกลบได้อย่างง่าย ๆ โดยกดไปที่ Address URL และเลือก URL ที่คุณต้องการจะลบ จากนั้นให้คุณกดปุ่ม Del ที่คย์บอร์ดเพื่อลบ URL นั้นออกไป

firefox

4. Navigate tabs with keyboard คือเป็นฟังก์ชั่นคีย์ลัดที่ให้คุณสะดวกต่อการใช้งาน Browser Mozilla Firefox

? กดปุ่ม Ctrl+Tab พร้อมกันเพื่อเลื่อน/เลือกแท๊บจากซ้ายไปขวาหรือหน้าไปหลัง

? ตรงกันข้าม ใช้ Ctrl+Shift+Tab เลื่อน/เลือกแท๊บจากขวาไปซ้ายหรือหลังไปหน้า

? หรือสามารถใช้ Ctrl+Number เพื่อเปิดแท๊บที่ต้องการ เช่น Ctrl+3(เปิดเลือกแท๊บ 3 ที่เปิดไว้), Ctrl+5(เปิดเลือกแท๊บ 5 ที่เปิดไว้)

5. เริ่มการดาวน์โหลด คือ เวลาที่เราจะทำการดาวน์โหลดไฟล์ เราต้องทำการคลิกที่ลิงก์ดาวน์โหลดไฟล์นั้นๆ หรือเลือก ?Save Link As?? เพื่อทำการดาวน์โหลดและบันทึกไฟล์ แต่มี Tip วิธีการ drag เลือกที่ url หรือลิงค์สำหรับดาวน์โหลดไฟล์นั้นๆ ไปวางใส่ไอคอนรูป ?download? ที่อยู่บน Toolbar จะทำให้หมาไฟทำการดาวน์โหลดไฟล์นั้นทันที

6. บันทึกไฟล์ รูปภาพหรือมีเดียอื่นๆในเว็บเพจที่ป้องกันการ Save ไว้ – ถ้าอยากบันทึก Save ไฟล์ รูปภาพ วิดีโอ หรือมีเดืยอื่นๆในเว็บเพจที่มีการป้องกันการบันทึกไว้ เช่น ป้องกันการบันทึกด้วยคลิกขวา เป็นต้น วันนี้คุณสามารถ ทำการบันทึกไฟล์ รูปภาพ วิดีโอ หรือมีเดืยนั้นๆได้ โดยคลิกขวาที่เว็บเพจนั้นๆ > แล้วเลือกเมนู ?View PAge Info? > จากนั้นเลือกที่แท๊บ ?Media? > จากนั้นเลือกไฟล์หรือมีเดียที่คุณต้องการแล้วคลิกปุ่ม Save เพื่อบันทึกไฟล์

Writer : Vampires101
Editor : monkomoro45

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก