Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ระวังไวรัสเฟสบุ๊ค “แอบดูกล้องเว็บแคมชาวบ้านต้นตำรับโดยชาวอาหรับ” พร้อมวิธีแก้

มีมาต่อเนื่องจริงๆสำหรับไวรัสเฟสบุ๊คที่ระบาดกันอย่างต่อต่อเนื่องอย่างที่ผ่านมาก็จะเป็น Emoticon ใน Facebook ซึ่งเป็นการหลอกฝังสคริปที่ทางมิจฉาชีพทำเอาไว้เพื่อหลอกหลวงให้เราไปปั่นจำนวน Fan Page โดยที่เราไม่รู้ตัว

มีมาต่อเนื่องจริงๆสำหรับไวรัสเฟสบุ๊คที่ระบาดกันอย่างหนักหน่วง อย่างที่ผ่านมาก็จะเป็น?Emoticon ใน Facebook?ซึ่งเป็นการหลอกฝังสคริปที่ทางมิจฉาชีพทำเอาไว้เพื่อหลอกหลวงให้เราไปปั่นจำนวน Fan Page โดยที่เราไม่รู้ตัว

10153106_10152208801784597_7258559020023319354_n

Advertisement

และเช่นกันกับล่าสุดที่ทีมงาน NBS เจอกันแบบสดๆร้อนๆกันกับ ?สุดยอดสคริปด์แอบดูกล้องเว็บแคมชาวบ้านต้นตำหรับโดยชาวอาหรับ? ที่มาหลอกหลวงชาวโซเชียวอีกแล้วครับ ที่ก็ใช้วิธีแบบเดิมๆที่เกิดจาก script ของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่สร้าง script เพื่อ like เพจ และ join กลุ่มปั้มไลค์ ซึ่งถ้าเพื่อนๆเผลอกดเจ้าแอพฯตัวนี้ไปแล้วก็ให้แก้ไขได้ตามวิธีด้านล่างครับผม ส่วนเพื่อนๆที่ๆยังไม่ได้จิ้มที่ลิงค์ก็อย่าเผลอไปกดละครับไม่งั้นจะโดนดีและไป Tag เพื่อนๆสร้างความรำคาญเป็นจดหมายลูกโซ่แบบไม่รู้ตัวได้

 

1.ตาม unfollow และ unjoin เพจ-คน และออกจากกลุ่มที่มัน join โดยไม่รู้ตัว

  • สังเกตุทางด้านขวาให้เลือก การตั้งค่า?

01

  • ให้เลือกตรวจสอบโพสต์ทั้งหมดของคุณและทุกสิ่งที่คุณถูกแท็ก

02

  • จากนั้นดูว่ามีเพจ กลุ่ม หรือใครบ้างที่คุณไม่ได้ไป ?Join และ Follow ให้คุณเข้าไปที่เพจนั้นแล้ว Unjoin Group และ Unfollow ทั้งหมด (อาจจะค่อนข้างเยอะ)

03

 

2.Unlike สิ่งที่คุณไปไลค์โดยไม่รู้ตัว

  • ให้เข้าไปที่การตั้งค่า?

222

  • เลือกความเป็นส่วนตัว > ใช้บันทึกกิจกรรม

1111

  • จัดการ Unlike ภาพหรือโพสนั้นที่คุณไม่ได้ไป like ก็เป็นอันเสร็จทั้ง 3 ขั้นตอนครับ ทีนี้เจ้าไวรัสก็จะออกไปจากแอดเค้าท์เฟสบุ๊คของคุณ

3333

 

3.เพื่อนๆท่านใดที่อยากเอาชัวร์ก็ทำตาม Step ที่ 3 ได้เลย

  • 1.) เข้าไปที่ Account > Privacy Setting
  • 2.) เข้าไปที่ Apps and Websites คลิก Edit your settings…
  • 3.) ในช่อง Apps you use คลิก Edit Settings
  • 4.) Apps ที่เกิดขึ้นล่าสุด ถ้าเห็นว่ามันแปลกปลอมให้คลิก x เพื่อกดลบ
  • 5.) เปลี่ยน Password ใหม่ โดยเข้าไปที่ Account > Account Setting ในส่วน Password ให้กด change แล้วเปลี่ยนพาสเวิร์ดใหม่

 

4.วิธีป้องกันเบื้องต้นเพื่อให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเราในครั้งหน้า

  • วิธีนี้จะเป็นการกำหนดให้คนอื่น รวมทั้งเพื่อนในเฟสฯแทคเราไม่ได้ โดให้เข้าไปที่ Setting

Screenshot (94)

  • เลือก Timeline and Tagging

Screenshot (95)

  • เลือก หัวข้อแรก Review tags people…….Facebook? ให้ปรับการตั้งค่าเป็น Enable

Screenshot (96)?

  • จากนั้นให้เลือกหัวข้อ When you’re tagged….it? เลือก Only เพื่อให้เราเท่านั้นที่ Tag ตัวเองในรูปได้ครับ….วิธีนี้ก็นับได้ว่าสร้างความปลอดภัยได้ระดับนึงแต่ไม่ใช่ทั้งหมดนะครับ ซึ่งความปลอดภัยจะอยู่ที่วิจารณาญาณของตัวผู้ใช้เองที่ต้องกรองข่าวสารในโลกโซเชียลให้ดีไม่อย่างนั้นอาจจะเจอการแฮคต่างๆที่หนักกว่านี้ก็เป็นได้

Screenshot (97)

 

อย่างไรก็ดีตัว script ไม่ได้ร้ายแรงอะไร แค่ทำมาป่วน หรืออย่างมาสุดก็แค่อยากลองของเท่านั้น เพียงแค่เพื่อนทำตามขั้นตอนด้านล่างก็น่าจะแก้ไขได้อย่างทันท่วงทีโดยไม่มีผลต่อแอดเค้า Facebook และคอมพิวเตอร์ของเพื่อนๆ ครับ ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมผมจะมาอัพเดทให้ในทันที หรือถ้าเพื่อนสมาชิกท่านใดมีวิธีแก้ได้ผลกว่านี้ก็มาแชร์กันได้เลยนะครับ

ข้อมูลบางส่วนจาก : Extream PC

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

Buyer's Guide

ขาตั้งโทรศัพท์ 8 รุ่น ถ่ายวีดีโอ ไลฟ์สด เซลฟี่ ราคาหลักร้อย พกพาได้ ขาตั้งโทรศัพท์ในปี 2023 นี้ยังเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานในหลายด้าน เช่น นักท่องเที่ยว ที่อยากได้ภาพสวยๆ มุมกว้างๆ ไม่ต้องฝากคนอื่นถ่ายให้ หรือใช้ในการถ่ายงานด้วยมือถือ ภาพที่ได้มีความนิ่งและคมชัดมากกว่าถือด้วยมือ หรือจะใช้ไลฟ์สตรีมขายสินค้า หรือถ่ายทำคอนเทนต์ รีวิวสินค้าก็ได้หมด เพราะด้วยขาตั้งแบบนี้ ตอบโจทย์การใช้ได้ จะเริ่มต้นกับงบประหยัดหลักร้อยบาท...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก