Home » 4. Other News

[Game 2017] Assassin’s Creed: Origins เผยจะมีระบบแบ่งฝ่าย/กลุ่มแก๊งผูกมิตรหรือสร้างศัตรูยกพวกตีกัน

4 Aug 17 - By l

Assassin’s Creed: Origins ก็ทราบกันแล้วว่าจะดำเนินเรื่องยุคสมัยอียิปต์โบราณและยังได้เผยเกมเพลย์คร่าว ๆ ว่าจะมีอาวุธธนูให้ใช้และนกอินทรีบินติดตามราวกับโดรนของ Watch Dog ยังไงยังงั้นจนล่าสุดรายละเอียดเกมก็ได้ถูกเผยมากขึ้นโดยไดเร็กเตอร์เกมคุณ Ashraf Ismail ได้บอกว่า Assassin’s Creed ภาคนี้จะมีระบบกลุ่มแก๊งแบ่งเป็นฝักฝ่ายด้วย

คุณ Ismail ได้ให้ข้อมูลกับ Gamesradar ว่าในอียิปต์ยุคโบราณผู้คนในสมัยนั้นจะมีฝักฝ่ายมีกลุ่มเป็นของตัวเองและเพื่อความสมจริงเขาจึงได้นำสิ่งเหล่านั้นมาใส่ไว้ในเกมซึ่งก็จะได้ผลลัพธ์ว่าเราจะได้พบกับกลุ่มมิตรสหายและกลุ่มศัตรูคู่แค้นไปในตัว โดยคุณ Ismail เสริมว่าจะเป็นกลุ่ม NPC ที่ผู้เล่นพบได้ตามท้องถนนมีระยะเวลาเกิดที่ชัดเจนและระบบนี้ไม่ใช่ Event เกมด้วย

ลักษณะของ NPC ที่เป็นกลุ่มแก๊งนี้รายละเอียดเบื้องต้นก็ถูกเผยว่าถ้าหากเราเป็นศัตรูมันก็จะพุ่งเข้ามาโจมตีผู้เล่นในทันทีแต่ขณะเดียวกันถ้าหากเราเป็นพันธมิตรเป็นกลุ่มเดียวกันพวกเขาก็จะเข้ามาทักทายกับผู้เล่นและโอบกอดราวกับมิตรสหายที่พลัดพรากมานาน ส่วนการรับสมัครหรือการเข้ากลุ่มนั้นผู้เล่นสามารถเลือกได้อิสระเลยว่าต้องการเข้ากลุ่มไหน

แต่ถ้าถามว่าแล้วในเกมมันมีกลุ่มหรือฝ่านไหนกันบ้าง ? ตัวเกมก็จะมี 3 กลุ่มหลักดังนี้ครับ

  • Ptolemies – กลุ่มผู้คุมกฏแห่งอียิปต์มีหน้าที่คุ้มครองชาวบ้าน/เก็บภาษีและจับคนผิดมาเป็นนักโทษ
  • Rebel – กลุ่มกบฏผู้ที่ Bayek ตัวละครหลักมักจะรับงานจากที่นี่ไปทำบ่อยครั้ง
  • Bandit – กลุ่มโจรคนเถื่อนมักจะลักเล็กขโมยน้อยสิ่งของมาเป็นของตัวเอง

ก็เรียกว่าเหมือนแก๊งใน GTA หรือ Assassin’s Creed: Syndicate ก็ว่าได้ครับแต่เป็นเวอร์ชั่นขี่ม้าถือหอกมารบพุ่งใส่กันแทนก็เตรียมตัวกันได้โดย Assassin’s Creed: Origins จะวางจำหน่ายวันที่ 27 ตุลาคม 2017 บน PlayStation 4 , Xbox One และ PC

ที่มา: PCGAMER



© Copyright - Notebookspec.com All Rights