Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Preview Dell XPS L511x [บาง แรง สุดหรู]

 

image

Advertisement

image

Link Spec : https://notebookspec.com/notebook/3875-DELL-XPS-L511X-U560428TH-Win7HP.html

Dell XPS L511x หรือที่รู้จักกันในนาม XPS 15z โน๊ตบุ๊คที่ Dell ออกมาเพื่อเน้นมัลติมีเดีย พร้อมความหรูหราบางเบาโดนเด่น ซึ่งเครื่องที่ทีมงานได้มาพรีวิวนี้เป็นเครื่องที่ขายจริงในไทยแล้ว พร้อมสเปกระดับ Core i7 2620M 2 Core เน้นความเร็วซีพียูที่สูงมากถึง 2.7 GHz และยัง Boost ไปได้ถึง 3.4 GHz เลย แรมให้มาเต็มที่แล้ว 8 GB และฮาร์ดดิสก์ 750GB ส่วนการ์ดจอนั้นเป็น Nvidia GeForce GT525M ประสิทธิภาพรองรับการเล่นเกมที่ความละเอียดต่ำ ๆ หรือดูภาพยนตร์ Full HD ได้สอดรับกับจอภาพ 15.6 นิ้วที่ความละเอียด Full HD มัลติมีเดียสมบูรณ์แบบด้วยลำโพง JBL ขนาดใหญ่ ออปชันอื่น ๆ ก็มาครบครันทั้ง USB 3.0, Keyboard Backlit และ Windows 7 แท้ ว่าแล้วก็ไปชมความสวยงามและสเปกกันดีกว่า

ขอแนะนำวีดีโอรีวิวก่อนเลยครับ

.

?.

 

image

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอก ซึ่งเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด

Dell-XPS-15z-06

Dell-XPS-15z-08

Dell XPS L511x? จะออกแบบโดยเน้นโทนสีเมทัลลิกเช่นเดียวกับในซีพียูของ XPS L502x? เน้นความสวยงามหรูหรา ซึ่งด้านหลังจอภาพจะเป็นวัสดุสไตล์อะลูมิเนียม รวมถึงที่พักมือโดยรอบ แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องไฟดูดนะครับ บริเวณเหล่านี้ไม่มีดูด (แต่จะดูดตามขอบ เช่น ของ Touch Pad) นอกนั้นยังเน้นในเรื่องความบางและเบากว่าโน๊ตบุ๊คจอภาพ 15 นิ้วทั่วไป การออกแบบที่เน้นมุมโค้งดูโบราณนิด ๆ คลาสสิกหน่อย ๆ เวลาในการทดสอบน้อยไปหน่อยเลยถ่ายภาพมาไม่มากนักนะครับ

ด้านหลังจอภาพจะเป็นวัสดุแบบอลูมิเนียมเลยนะครับสีเงินแข็งแรงทนทานพร้อม Logo Dell อยู่ตรงกลางชัดเจน

25052011122649

ลักษณะของบานพับจะเป็นแกนกลางตัวเดียวแบบเกลียวๆย้อนยุคแข็งแรงมากเลยทีเดียวเปิดได้เกือบ 180 องศาเลยทีเดียว

image

เป็นด้านใต้ท้องเครื่อง รวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

Dell-XPS-15z-09

สำหรับด้านใต้ท้องเครื่องของ Dell XPS L511x จะมีช่องระบายความร้อนบริเวณเดียวเท่านั้น จึงอาจจะมีความร้อนสะสมบ้างตามตำแหน่งอื่น โดยจะมีช่องระบายความร้อนซีพียูอยู่ด้านหลัง ซึ่งลมจะแรงและร้อนพอสมควร

image

Dell-XPS-15z-10

คีย์บอร์ด Dell XPS L511x ได้ปรับปรุงขึ้นอีกขั้นด้วยคีย์บอร์ดแบบปุ่มยกตัว? ที่ได้ออกแบบมาให้มีมุมโค้งให้สอดรับกับนิ้ว ช่วยให้สัมผัสได้ถนัด อีกทั้งการแยกปุ่มออกจากกันช่วยลดการพิมพ์ผิดโดยไม่ได้ตั้งใจ ปุ่มค่อนข้างนิ่ม พร้อมไฟคีย์บอร์ด Backlit ด้วย โดยปุ่มเปิดเครื่องจะอยู่ตรงกลางของบานพับเลยครับ

Dell-XPS-15z-13

สำหรับ Touch Pad นั้น ปุ่มนิ่มมาก ๆ และตอบสนองไว พื้นผิวสัมผัสอยู่ในระดับดีทีเดียว ขนาดใหญ่ใช้งานได้สะดวก

image

Dell-XPS-15z-02

ทางด้านซ้ายเริ่มจากด้านในสุดก็จะมี HDMI, Mini Displayport, e-Sata, USB 2 พอร์ต, Card Reader และปุ่มเช็กระดับแบตเตอรี่

Dell-XPS-15z-04

ทางด้านขวาประกอบด้วย หูฟัง 2 ช่อง ไมค์ และไดรฟ์ DVD แบบ Slot-in

Dell-XPS-15z-01

ด้านหน้าไม่มีอะไรพิเศษ

Dell-XPS-15z-03

สำหรับด้านหลังจะมี Adapter, ช่องระบายความร้อน และ LAN

image

 

Dell-XPS-15z-12

 

ลำโพงของ Dell XPS L511x เป็นของ JBL มีขนาดที่ใหญ่มาก อยู่ที่ขอบคีย์บอร์ดทั้ง 2 ด้าน เรื่องคุณภาพเสียงนี้ไม่ต้องห่วงเลย เพราะให้เสียงที่ดังและคมชัด โดยเฉพาะเสียงกลางจะเด่นมาก ให้รายละเอียดเสียงที่ดี

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

CONTENT

พร้อมการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และก้าวขึ้นรับรางวัลนวัตกรรมในฐานะของ CES 2024 Innovation Award Honoree เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U4025QW)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก