Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Toshiba Qosmio X770 [แรงทะลุมิติ]

 

image

Advertisement

image

เมื่อการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของการ์ดจอเทพตัวใหม่อย่าง GTX 560M ก็มีหลาย ๆ ค่ายที่เปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกมไม่ว่าจะเป็น MSI ASUS และอีกหนึ่งค่ายที่เปิดตัวไวไม่แพ้กัน แถมตอนนี้ยังจัดจำหน่ายแล้วด้วยกับ Toshiba Qosmio X770 ซีรีส์คอเกมอันเก่าแก่จาก Toshiba ด้วยสเปกระดับเทพในราคาไม่ไกลเกินเอื้อม

Toshiba Qosmio X770 ตัวใหม่นี้ได้ยกเครื่องใหม่หมดทั้งสเปกและรูปแบบหน้าตาด้วยจอภาพขนาด 17.3 นิ้ว Full HD พร้อมอัปเกรดสเปกมาจาก X500 ด้วยแพลตฟอร์มใหม่อย่าง Intel Sandy Bridge กับซีพียูตัวแรง Core i7-2630QM และจุดเด่นของรุ่นนี้นั่นก็คือการ์ดจอเทพอย่าง Nvidia GTX 560M การ์ดจอที่เร็วแรงเล่นเกม PC หนัก ๆ ได้ไม่มีปัญหา พร้อมแรมการ์ดจอ 1.5 GB แบบ DDR5 นอกจากนั้นก็ยังพกแรมมาถึง 8GB และฮาร์ดดิสก์ 2 ลูก (แต่ไม่รองรับฮาร์ดแวร์ RAID) ความจุ 1 TB (500 GB x 2) แบบ 7200RPM ไดรฟ์แบบ Blu-Ray ที่สามารถเขียนแผ่น Blu-Ray ได้ด้วย ระบบเสียงจาก Harman/Kardon คมชัดสมจริง และสุดท้ายระบบ 3D ที่ใช้พลังจาก Nvidia 3D Vision ซึ่งติดตั้งมาภายใน อีกทั้งยังจัด WebCam แบบ Dual ทำให้สามารถถ่ายภาพถ่ายวิดีโอ 3D ได้ด้วย ว่าแล้วเดี๋ยวไปชมตัวเป็น ๆ เลยว่าจะสวย แรงสักขนาดไหน

Toshiba-Qosmio-X770-62

Adapter นั้นมีขนาดใหญ่มาก เพราะว่าเครื่องสเปกสูงต้องการพลังงานมาก น้อง ๆ Power Supply เลยทีเดียว

image

รูปลักษณ์ภายนอก

Toshiba-Qosmio-X770-75

Toshiba-Qosmio-X770-22

Toshiba-Qosmio-X770-13

เมื่อแรกเห็น Toshiba Qosmio X770 ต้องบอกเลยว่าใหญ่มาก เพราะด้วยจอภาพขนาด 17.3 นิ้ว ซึ่งโน๊ตบุ๊คแรง ๆ รุ่นใหม่จะผลิตขนาดจอภาพนี้กันมากขึ้น ส่วนน้ำหนักนั้นก็อยู่ที่ 3 กิโลนิด ๆ สำหรับผู้ชายก็พอไหว แต่เมื่อบวก Adapter เข้าไปอีกก็ปาเข้าไป 4 กิโลกว่าเลย แต่ด้วยขนาดนี้ก็ทำให้เป็นคีย์บอร์ดแบบฟูลไซต์ และจอภาพใหญ่รองรับความละเอียดสูง ดูภาพยนตร์หรือเล่นเกมได้เต็มที่ โดยโทนสีจะเน้นเป็นสีเงินเงา พร้อมการขึ้นลายพลาสติกเป็นเทสต์เพื่อให้ดูหรูหรา แต่บริเวณฐานของจอภาพและลำโพงจะมีการใส่สีแดงเข้ามา เพื่อให้รู้สึกถึงความร้อนแรงในสไตล์ Qosmio ที่จะเน้นสีแดงเพื่อสื่อถึงซีรีส์นี้ วัสดุจะเป็นพลาสติกนะครับ แต่จะเล่นเป็นสีเมทัลลิกจึงไม่ต้องกังวลเรื่องไฟดูด

 

Toshiba-Qosmio-X770-01

Toshiba-Qosmio-X770-31
ลายของเครื่องจะเป็นการขึ้นลายนูนเป็นเส้นทางยาว ทำให้สามารถจับถือได้ถนัด แต่ก็ยังดูหรูหราด้วยโดยวัสดุเป็นพลาสติกทั้งหมดครับ

Toshiba-Qosmio-X770-02

โลโก้ของ Qosmio เด่นเป็นเอกลักษณ์อยู่ด้านหลังจอภาพ ซึ่งเป็นโลหะสีแดงสะท้อนแสงโดดเด่นเห็นมาแต่ไกล

 

Toshiba-Qosmio-X770-05

Toshiba-Qosmio-X770-38

บานพับแม้จะดูว่ามีขนาดไม่ใหญ่ แต่มีความแข็งแรงดีมาก รับน้ำหนักจอภาพขนาดใหญ่นี้ได้สบาย ๆ

Toshiba-Qosmio-X770-44

จอภาพ Toshiba Qosmio X770 มาในขนาด 17.3 นิ้ว ใหญ่เต็มตาที่ความละเอียดเต็มอารมณ์ที่ 1980 x 1080 รองรับ 120 Hz พร้อมสามารถแสดงผล 3D ได้ด้วยการรับชมผ่านระบบ NVIDIA 3D VISION

 

Toshiba-Qosmio-X770-63

กล้อง DVD วางตามขวางได้ 3-4 กล่องเลย ใหญ่มาก

 

Toshiba-Qosmio-X770-64

เปรียบเทียบความหนากับกล่องแผ่น DVD

Toshiba-Qosmio-X770-60

น้ำหนักเครื่อง Toshiba Qosmio X770 รวมแบตเตอรี่อยู่ที่ 3.5 กิโลกรัม หนักไม่น้อย

Toshiba-Qosmio-X770-61

 

น้ำหนักรวม Adapter อยู่ที่ 4.7? กิโลกรัม แค่ Adapter ก็กิโลนิด ๆ

Toshiba-Qosmio-X770-07

สามารถกางจอ Toshiba Qosmio X770 ได้มากสุดประมาณ 135 องศา

image

Toshiba-Qosmio-X770-51

พลิกมาดูใต้เครื่อง Toshiba Qosmio X770 กันบ้าง รูระบายอากาศมีพอประมาณ ตำแหน่งของ Heatsink ออกแบบมาดี อยู่บริเวณ Numpad ซึ่งเป็นบริเวณที่มือไม่ค่อยสัมผัส ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะร้อนมือเลย (ส่วนตรงกลางกลม ๆ นั้นเป็นลำโพงเบสจ้า)

Toshiba-Qosmio-X770-55

ช่องระบายอากาศ CPU อยู่ทางขวา โดยจะมีช่องให้อากาศเข้า ลมแรงและร้อนเอาเรื่องเลย โดยเฉพาะตอนใช้งานหนัก ๆ แต่จากการทดสอบเรื่องอุณหภูมิก็สามารถทำได้ดี พัดลมเสียงไม่ดังมากนัก

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ใช่ว่าบริษัททางด้านเทคโนโลยีใหญ่ๆ นั้นจะมีผลิตภัณฑ์เฉพาะในส่วนของเครื่องคอมพิวเตอร์ อย่างเช่นทางบริษัท Toshiba เองนั้นก็มีแผนกที่พัฒนาเทคโนโลยี

Accessories review

แม้เทคโนโลยี SSD จะพัฒนาไปไกลขนาดไหน แต่ฮาร์ดดิสค์ก็ยังเป็นหน่อยความจำที่ยังจำเป็นต้องมีไว้ใช้งานอยู่ดี โดยเฉพาะสายที่ต้องการเก็บข้อมูลเยอะๆ หรือเอาไว้สำรองข้อมูล ด้วยราคาต่อความจุที่ยังคุ้มค่ากว่ามาก ไปจนถึงระบบการบันทึกข้อมูลที่ยังช่วยให้สามารถกู้ข้อมูลได้ อีกทั้งยังเก็บข้อมูลได้ยาวนานกว่า SSD โดยเฉพาะเครื่องพีซีที่มีพื้นที่ในการติดตั้งฮาร์ดดิสค์หลายลูก ยังไงก็ควรจะมีติดตั้งไว้สำรองข้อมูล อย่าง TOSHIBA Performance X300 ที่ทีมงานจะมาทดสอบในวันนี้ Advertisement ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า TOSHIBA Performance X300 เป็นฮาร์ดดิสค์ที่ทีมงานซื้อมาใช้งานเอง ด้วยโจทย์คือต้องการพื้นที่ไว้สำรองวีดีโอที่ทีมงานตัดต่อไว้...

Other News

ข้ามสงครามทางการค้าระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ไปก่อนครับตอนนี้เพราะทาง Toshiba เองนั้นได้มีการเปิดตัวชิปหน่วยความจำแบบใหม่ที่มาในชื่อ XL-FLASH

Other News

Toshiba ได้มีแผนการที่จะเปลี่ยนโฉม Memory ใหม่ในปี 2019 โดยใช้ชื่อว่า “ Kioxia ” ซึ่งเป็นการผสมคำระหว่าง “ memory ” และ “ value ” โดยจะเปลี่ยนหลังเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก