Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

วิธีง่ายๆ ทำ Windows 7 ให้เร็วเหมือนตอนเปิดเครื่องใหม่

ทิปวันนี้เหมาะสำหรับ ผู้ที่มักจะใช้คอมเป็นเวลานาน และเปิดโปรแกรมต่างๆ หลายๆ โปรแกรม ซึ่งผลที่ตามมาจากการเปิดคอมนานๆ และเปิดโปรแกรมมากๆ ก็คือทรัพยากรเครื่อง อย่างหน่วยความจำ หรือแรม ที่จะค่อยๆ หายไปทีละน้อย แม้ว่าเราจะปิดโปรแกรมนั้นไปแล้วก็ตาม ทางที่ง่าย (และดีที่สุด) ก็คือการรีสตาร์ท (ปิดแล้วเปิดใหม่นั่นแหละ) จะทำให้คอมพิวเตอร์ของเรากลับมาทำงานได้รวดเร็วอีกครั้ง แต่สำหรับผู้ที่อาจจะไม่สะดวกที่จะรีสตาร์ท เนื่องจากบางครั้งมีงานค้างๆ อยู่ ต้องเซฟโน่นเซฟนี่ ซึ่งคงจะไม่สะดวกเท่าไรนัก วันนี้ NBS เรามีทางออกที่จะทำให้ Windows 7 กลับมาทำงานได้รวดเร็วอีกครั้ง หลังจากเปิดโปรแกรมใช้งานเป็นเวลานานๆ ครับ

ทำความเข้าใจไว้ก่อนว่า วิธีนี้คงจะได้ผลดีในบางเวลาเท่านั้นนะครับ เนื่องจากบางโปรแกรมที่เปิดมาใช้สามารถจัดการกับทรัพยากรเครื่องได้ดีอยู่แล้ว ..เมื่อพร้อมแล้วก็อย่ารอช้าเลยครับมาเริ่มกันเลยดีกว่า ขั้นแรกให้คัดลอกคำสั่งด้านล่างนี้ไปก่อนเลยครับ

Advertisement

%windir%\system32\rundll32.exe advapi32.dll,ProcessIdleTasks

สำหรับคำสั่งด้านบนนั้น เป็นคำสั่งในการเรียกใช้ advapi32.dll ซึ่งจะมาช่วยในการเคลียร์หน่วยความจำที่ไม่ได้ใช้คืนให้กับเครื่องครับ ซึ่งสามารถนำคำสั่งนี้ไปวางใน CMD เพื่อให้มันทำงานได้เลย แต่วิธีแบบนี้คงไม่สะดวกเท่าไหร่นะ ต้องมานั่งพิมพ์คำสั่งนี้ทุกครั้งก็คงไม่ไหว ถ้างั้นทำให้มันง่ายกว่านี้โดยการสร้างเป็นช็อตคัตไว้ดีกว่าโดยการคลิกขวาบนเดสก์ท็อป เลือก New > Shortcut ครับ จากนั้นก็วางคำสั่งด้านบนในช่อง Type the location of the item: ได้เลยครับ จากนั้นคลิก Next และตั้งชื่อให้ช็อตคัต และคลิก Finish เป็นอันเสร็จพิธีครับ ต่อไปเวลาใช้งานไปนานๆ ก็ดับเบิลคลิกช็อตคัตที่เราสร้างไว้ คอมพิวเตอร์ก็จะกลับมาเร็วเหมือนๆ ตอนเปิดเครื่องใหม่แล้วละครับ

001

สร้างช็อตคัตใหม่ จากนั้นนำคำสั่งที่ได้จากด้านบนมาวาง

002

ตั้งชื่อได้ตามสะดวก คลิก Finish เป็นอันเสร็จพิธี

ที่มา : Windows 7 Hacker

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เนื่องจากผลกำไรกำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง ทาง Samsung จึงประกาศปรับลดกำลังการผลิต Memory chip (ชิปหน่วยความจำ) ลดลง แล้วหันไปเน้นในส่วนของการวิจัยและพัฒนาแทน Samsung ออกมาประกาศเตือนถึงผลกำไรที่ลดลง สำนักข่าว The Korea Herald รายงานว่าบริษัท Samsung มีรายได้เพียง 600 พันล้านวอน (1.5 หมื่นล้านบาท) ในไตรมาสแรกของปี 2566...

Smartphone News

Samsung นั้นถือได้ว่าเป็นหนึ่งในด้านการผลิตชิปหน่วยความจำจากที่จะเห็นได้ว่า V-NAND memory ของทาง Sasmung นั้นได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางจากบรรดาผู้ผลิตเพื่อที่จะนำไปใช้ในการผลิตหน่วยความจำแบบ LPDDR RAM หรือแม้กระทั่งแหล่งเก็บข้อมูล ล่าสุดนั้นเพื่อประกาศความเป็นผู้นำทางด้าน V-NAND memory อีกรอบทาง Samsung เองจึงได้ทำการเปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลสำหรับสมาร์ทโฟนมาตรฐาน eUFS 3.1 ที่ความเร็วนั้นเรียกว่าเข้าใกล้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ NVMe ที่ใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์เลยทีเดียว Advertisement จริงๆ หากจะว่าไปแล้วนั้นแหล่งเก็บข้อมูลตามมาตรฐาน UFS 3.0 ที่สามารถพบได้บนสมาร์ทโฟนระดับเรือธงในปัจจุบันนั้นก็มีความเร็วมากอยู่แล้ว...

Other News

Toshiba ได้มีแผนการที่จะเปลี่ยนโฉม Memory ใหม่ในปี 2019 โดยใช้ชื่อว่า “ Kioxia ” ซึ่งเป็นการผสมคำระหว่าง “ memory ” และ “ value ” โดยจะเปลี่ยนหลังเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

Other News

ในช่วงที่ผ่านมาหลายคนคงจะประสบกับปัญหา "RAM แพง" เวลาที่จะจัดคอมพิวเตอร์ใหม่สักครื่อง หรือ จะอัพเกรดก็ตาม ซึ่งในปัจุบันราคาก็เริ่มลงมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังสูงกว่าเมื่อหลายปีก่อนอยู่ดี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก