Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS Eee PC 1215B [พลัง Fusion ราคาสบายกระเป๋า]

 

image

Advertisement

spec

Link : https://notebookspec.com/notebook/3633-ASUS-Eee-PC-1215B-SIV026W%5BBLK041W%5D.html

ASUS Eee PC 1215B รุ่นนี้มาด้วยหน่วยประมวลผลในตระกูล Fusion อย่าง AMD E-350 Fusion APU ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งสามารถนำไปใช้ทำงานหรือเล่นเน็ตนอกสถานที่ได้อย่างสบาย ๆ และเมื่อมันมาด้วย Fusion APU ก็เป็นที่แน่นอนว่าการ์ดจอจะต้องเป็น AMD Radeon HD 6310 ที่ใช้ดูหนังฟังเพลงได้อย่างไร้ปัญหา ส่วนแรมก็ให้มาถึง 4 GB ซึ่งจัดได้ว่าเกินพอสำหรับเน็ตบุ๊กเลย จอก็ใหญ่ถึง 12.1 นิ้ว ไฮไลต์อีกอย่างของรุ่นนี้ คือ มันมีพอร์ต USB 3.0 มาให้ 1 พอร์ตอีกด้วย ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว สำหรับผู้ที่ต้องการเน็ตบุ๊กสักเครื่องไว้ใช้ทำงานในขนาดจอที่พอดี ๆ

image

1215B-02

1215B-03

 

1215B-04

ในส่วนของบอดี้จะเป็นพลาสติกสีดำเงาที่ให้ความรู้สึกถึงความหรูหรา แต่อาจจะมีปัญหาเมื่อสัมผัสกับตัวเครื่อง เพราะทำให้เกิดรอยนิ้วมือได้ง่าย ด้านความแข็งแรงนั้นทำออกมาได้ดี เมื่อเทียบกับเน็ตบุ๊กอื่น ๆ ในราคาที่ใกล้เคียงกัน

1215B-08

ความหนาของจอประมาณ 1 เซนติเมตร โดยสามารถกางได้สูงสุดประมาณ 120 องศาเท่านั้นเอง1215B-13

จอที่ใช้จะเป็นจอกระจกซึ่งสะท้อนแสงด้านหลัง? หากใครนำเครื่องไปใช้ในที่ที่มีแสงด้านหลังมาก ๆ อาจจะลำบากสักนิด ดังนั้น ถ้านำไปใช้ในที่ร่ม ๆ เช่น ร้านกาแฟ น่าจะดีกว่า ส่วนความละเอียดของจออยู่ที่ 1366 x 768 ซึ่งเมื่อเปิดกับจอขนาด 12.1 นิ้วแล้ว ก็ไม่มีปัญหาในการใช้งานแต่อย่างใด ตัวหนังสือก็ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป

1215B-15

บานพับแข็งแรงใช้ได้ แต่ก็เปิดเครื่องได้ไม่ลำบากนัก

1215B-28

เมื่อจับตัวเครื่อง ASUS Eee PC 1215B มาเทียบกับกล่อง DVD และ Adapter ก็เป็นดังภาพเลยครับ เห็นได้ว่า Adapter นั้นมีขนาดเล็นิดเดียวเอง

1215B-26

เมื่อนำตัวเครื่องและแบตเตอรี่มาชั่งรวมกัน น้ำหนักจะอยู่ที่ประมาณ 1.5 กิโลกรัม ถือว่าไม่มากไม่น้อยเกินไปสำหรับการพกพา

1215B-27

เมื่อนำ Adapter มาชั่งด้วยแล้ว น้ำหนักก็จะเพิ่มเป็น 1.7 กิโลกรัมครับ

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

หากจำกันได้ ช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา ทาง AMD ได้เปิดตัว AMD APU ตระกูล Ryzen 7040 Series ในงาน CES เดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยใช้รหัสพัฒนาว่า “AMD Phoenix” ซึ่งจุดเด่นของ AMD APU ตัวใหม่นี้ จะใช้สถาปัตยกรรมคอร์ซีพียูแบบ...

IT NEWS

April Fools’ Day (1 เมษายน) ที่ผ่านมามีข่าวการเปิดตัว ASUS ROG Ally ออกมา ทำให้หลายๆ คนที่ได้ยินข่าวนี้คิดว่าทาง ASUS กำลังล้อเล่นหรือเปล่า? แต่พอเวลาผ่านไปสินค้าตัวนี้ปรากฎขึ้นบนหน้าเว็บ BestBuy ของอเมริกา ทำให้เริ่มตระหนักกันแล้วว่าอันนี้น่าจะเรื่องจริง! ASUS ROG Ally เปิดตัวแต่ยังไม่เปิดเผยข้อมูล ASUS ROG...

IT NEWS

เมื่อไม่นานมานี้ได้นำเสนอข่าวการเปิดตัว ASUS ROG Ally เครื่องเกมคอนโซลพกพา ที่หลายๆ คนคิดว่าโดนทาง ASUS แกงแน่ๆ แต่ต่อมาก็โผล่ขึ้นหน้าเว็บ BestBuy ของอเมริกา แต่ไม่มีข้อมูลอะไรมากมาย ล่าสุดมีการออกมายืนยันเรื่องหน้าจอจากช่อง Dave2D และช่อง Linus Tech Tips เป็นที่เรียบร้อย Lee (ช่อง Dave2D) และ...

IT NEWS

AMD Radeon 680M ชิปกราฟิกแบบฝังรุ่นใหม่ของทาง AMD ที่จะมาแทนที่ Radeon RX Vega ในอนาคตนั้นมีผลทดสอบออกมาแล้ว บอกได้คำเดียวว่าน่าประทับใจมาก เดิมที GeForce MX series สำหรับอุปกรณ์พกพาได้รับการออกแบบมาให้เป็นโซลูชันกึ่งกลางระหว่างกราฟิกชิปในตัวหน่วยประมวลผลที่ช้ากว่าและตัวเลือกกราฟิกชิปแบบแยกอย่าง GeForce GTX ที่เร็วกว่า ซึ่งเป็นที่นิยมในช่วงต้นของยุคกราฟิก Intel UHD 620 โดยโน๊ตบุ๊คที่มีตัวเลือก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก