Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Preview ASUS N43SL [คุ้มจนหายาก]

 

image

Advertisement

image

Link Spec : https://notebookspec.com/notebook/3713-ASUS+N43SL-V2G-VX118D.html

วันนี้ทีมงานขอพรีวิวโน๊ตบุ๊คดี ๆ แจ่ม ๆ ที่หลายท่านต้องการสักตัวกับ ASUS N43SL-V2G-VX118D ซึ่งหลายท่านคงพอจะทราบแล้วว่าซีรีส์ N43 ,N53 นั้นเตรียมจะเลิกขายเพื่อให้ตัวใหม่เข้ามา รุ่นนี้จึงเป็นที่ต้องการไม่น้อย ส่วนจะเป็นเพราะอะไรนั้นเราตามไปชมกันเลย

ASUS N43SL-V2G-VX118D ที่น่าสนใจอย่างมากด้วยสเปกระดับสูงทั้ง Core i7 2630QM เร็วแรง ที่มาพร้อมการ์ดจอแรงระดับคุ้มค่าอย่าง Nvidia GT 540M (2GB DDR3) แค่สเปก 2 ตัวนี้ก็คุ้มค่ามากแล้ว นอกจากนั้น การออกแบบตัวเครื่องที่โดดเด่นสวยงามสไตล์เมทัลลิก และลำโพง Bang & Olufsen ลำโพงเสียงดีในราคาเครื่องไม่ถึง 3 หมื่นบาท ทำให้เป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นหนึ่งที่คุ้มค่ามากเลยทีเดียว

clip_image003Review ASUS N43S 13

N43SL ผิวของฝาหลังทำด้วยแมกนีเซียมอัลลอยด์สีเงิน ดูสวยงามด้วยรูปทรงโค้งมน บริเวณฝาพับมีโลโก้ ASUS ตรงกลาง เป็นสิ่งโดดเด่นที่มองดูแล้วต้องรู้ได้เลยว่าเป็น Asus ที่อยู่ในตระกูล N series ด้วยวัสดุที่เป็นแมกนีเซียม ทำให้ได้ความเย็น ความแข็งแรง และไม่มีรอยนิ้วมือปรากฏให้เห็นได้ง่าย ๆ แต่ก็ต้องแลกกับการที่มีไฟฟ้าสถิตบ้าง โดยรุ่นใหม่ที่ีกำลังจะออกก็เป็นพลาสติกหมดแล้ว ไม่ต้องกลัวไฟดูดอีกต่อไป (จะดีใจหรือเสียใจดีนิ)

Review ASUS N43S 30

บริเวณแป้นพิมพ์จะมีการแบ่งโซนวัสดุที่ใช้ คือ บริเวณที่พักมือจะเป็นวัสดุเดียวกันกับฝาด้านนอกแต่เป็นสีดำ และเหนือขึ้นไปนั้นจะเป็นพลาสติกสีดำเช่นกัน มีความแข็งแรงทนทาน แท่นยาว ๆ ตรงกลางนั่นคือลำโพงทั้งหมด

Review ASUS N43S 16

บานพับขนาดใหญ่แข็งแรงแน่นอน

Review ASUS N43S 35

น้ำหนักตัวเครื่องรวมแบตเตอรี่

Review ASUS N43S 36

เมื่อรวม Adapter ขนาดใหญ่เข้าไปด้วยแล้วหนักเอาเรื่องเลย

clip_image018

Keyboard

Review ASUS N43S 34

Review ASUS N43S 4

ASUS N43SL ในรุ่นนี้จะใช้เป็นคีย์บอร์ดมาตรฐานที่ไม่ใช่ปุ่มแบบ Chiclet ตามสมัยนิยม เชื่อว่าคงจะถูกใจคนที่เพิ่งจะเปลี่ยนจากโน๊ตบุ๊ครุ่นก่อน ๆ แน่นอน การวางปุ่มไม่มีการสลับตำแหน่งปุ่มแปลก ๆ ให้เห็น อาการยวบที่บ่น ๆ กันนั้นก็ยังเป็นอยู่ แต่ไม่มากเหมือนในรุ่น Nถ-

Touch Pad

Review ASUS N43S 2

มาดูทางด้าน Touch Pad กันบ้าง มีความเร็วในการตรวจจับไวพอสมควร ทั้งยังให้ DPI สูงและเป็น Multi-touch บ่งบอกขอบเขตของแป้นสัมผัสได้ชัดเจน แต่ไม่มีบอก Scroll Zone ปุ่มคลิกซ้าย/คลิกขวาเป็นเนื้อเดียวกัน แต่ว่ายังรู้สึกถึงความนุ่มเมื่อกดลงไป และด้วยวัสดุรอบ ๆ ที่เป็นแมกนีเซียม ทำให้อาจเผลอเอานิ้วไปโดนจนสะดุ้งได้บ้าง

สติกเกอร์

Review ASUS N43S 11

ลำโพงอันเป็นจุดเด่นของ ASUS N43SL

image

สเปกอื่น ๆ ก็บอกอย่างครบครัน

clip_image022

Web Camera

Review ASUS N43S 10

ASUS กลัวคนจะเจาะเข้ามาแอบดู webcam เราได้ ก็เลยมีสวิตช์ไปไว้ด้วย

Speaker

Review ASUS N43S 6

Review ASUS N43S 5

ด้วยลำโพง Bang & Olufsen ทำให้ได้เสียงสุขุมนุ่มลึก เก็บได้ทุกรายละเอียด นำไปดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมก็ได้ เสียงเต็มอรรถรสสมเป็น ASUS N43SL

clip_image027

Review ASUS N43S 28

ด้านหน้ามีเพียง Card Reader

image

ด้านหลังเริ่มด้วย Kensington Lock, ช่องเสียบ Adapter และพอร์ต VGA

image

ด้านซ้ายเริ่มด้วย ช่องระบายอากาศ, LAN, HDMI, USB 2.0 2 port? และช่องต่อไมค์ หูฟัง

Review ASUS N43S 21

ด้านขวาเริ่มด้วย USB 2.0, USB 3.0 อย่างละพอร์ต, ไดรฟ์ DVD และสวิตช์ปิด-เปิด wireless/bluetooth

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก