Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

ทำงานกับ Microsoft Office ได้ง่ายขึ้นด้วยแท็บฟีเจอร์

ปัญหาหนึ่งสำหรับผู้ใช้โปรแกรมในชุด Microsoft Office จะต้องเจอนั้นคือการทำงานกับเอกสารพร้อมๆ

 

ปัญหาหนึ่งสำหรับผู้ใช้โปรแกรมในชุด Microsoft Office จะต้องเจอนั้นคือการทำงานกับเอกสารพร้อมๆ กันหลายเอกสาร เราจะเกิดความสับสนระหว่างเอกสารแต่ละเอกสาร ในการสลับไปมาระหว่างเอกสาร ?ถ้าสามารถทำให้เอกสารเหล่านั้นมีลักษณะเป็นแท็บ เหมือนในโปรแกรมพวกเบราว์เซอร์ที่ใช้ท่องเน็ตที่นิยมใช้วิธีนี้ในการดูเว็บ ก็จะดีไม่น้อย เพราะจะช่วยให้การทำงานกับเอกสารได้รวดเร็วขึ้นไม่สับสน

Advertisement

Office Tab เป็นคำตอบที่ช่วยคุณได้ Office Tab เป็นโปรแกรมที่ทำให้ ?Microsoft Office 2003, 2007 และ 2010 มีคุณสมบัติเปิดไฟล์เอกสารแต่ละเอกสารเป็นแท็บๆ ได้ ทำให้เราทำงานสะดวกขึ้น? Office Tab มีให้เลือกใช้งาน 3 รุ่น ได้แก่ Office Tab Enterprise, Office Tab และ Office Tab Free Edition ซึ่งเป็นรุ่นที่ให้ใช้งานได้ฟรีสำหรับการใช้งานส่วนตัว สามารถใช้ได้เฉพาะ ?Word, Excel และPowerPoint เท่านั้น และยังมีข้อจำกัดของฟีเจอร์การทำงาน แต่สำหรับผู้ใช้ทั่วไป ผมคิดว่าก็พอเหมาะสำหรับการใช้งานแล้ว

สำหรับที่ดาวน์โหลดโปรแกรม Office Tab Free Edition และรายละเอียดเกี่ยวกับฟีเจอร์การทำงานของ Office Tab ทุกรุ่นสามารถอ่านได้ที่ Office Tab Comparison chart

office tab 03

 

1.ในการขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรมนี้เราสามารถเลือกให้เป็นภาษาไทยได้เพื่อสะดวกในการอ่านขั้นตอนการติดตั้ง

office tab 01

 

2.เมื่อติดตั้งเสร็จโปรแกรมจะให้เราตั้งค่าต่างๆของโปรแกรม ซึ่งจะมีส่วนที่ให้เราตั้งค่าอยู่ 2 แท็บ ได้แก่ General & Position และ Style & Color หลังจากตั้งค่าเสร็จแล้วให้คลิกปุ่ม OK เพื่อบันทึกการตั้งค่า

office tab 02

 

3.เมื่อเปิดใช้โปรแกรมในชุด Microsoft Office เราจะเห็นการทำงานของ Microsoft Office มีการทำงานแบบแท็บ และถ้าคลิกขวาที่แท็บก็จะมีคำสั่งให้ใช้งานอีกเพิ่มความสะดวกไปต้องไปคลิกที่คำสั่งของโปรแกรมชุด Office

office tab 04

4.ในกรณีทำงานกับเอกสารหลายๆ เอกสาร แล้วเราปิดโปรแกรม Office ก็จะมีคำเตือนให้เลือกว่าจะปิดแท็บทั้งหมด (Close All Tab) หรือ ปิดเฉพาะแท็บที่กำลังทำงาน (Close Current Tab) ?หรือ ยกเลิกการปิดโปรแกรม (Cancel) เป็นการป้องกันเราปิดเอกสารโดยไม่ตั้งใจได้อีก

office tab 05


Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Buyer's Guide

Lenovo IdeaPad โน๊ตบุ๊คซีรี่ส์ยอดนิยมประจำแบรนด์ที่ใครหลายคนต้องเคยใช้! เวลาอยากเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คใหม่สักเครื่องแล้วเอาสเปคต่อราคาคุ้มค่าไว้ก่อน ยังไง Lenovo IdeaPad ก็น่าจะเป็นซีรี่ส์ที่หลายคนคิดถึงหรือเลือกซื้อมาใช้งาน ซึ่งจุดเด่นมัดใจผู้ใช้ได้อยู่หมัดของ Lenovo ต้องยกให้ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คราคาเท่ากัน ทางบริษัทมักให้สเปคมาเหนือกว่าอยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะซีพียูแรงกว่า, ติดการ์ดจอแยกเพิ่มเข้ามาให้และยังอัพเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ แถมบางรุ่นก็ต่อหน้าจอแยกและชาร์จแบตเตอรี่ผ่านพอร์ต USB-C ได้ด้วย ซึ่งถ้าต้องการโน๊ตบุ๊คที่มีลูกเล่นเยอะประมาณนี้ อาจต้องจ่ายเงินมากกว่า 25,000 บาทด้วยซ้ำ...

CONTENT

Excel หนึ่งในโปรแกรมชุดสำนักงานสุดดังอย่าง Microsoft Office ได้รับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่เพิ่มหลายอย่าง ชาวออฟฟิศมาดูดันดีกว่าว่ามีฟีเจอร์อะไรน่าใช้งานบ้าง Excel เป็นแอปพลิเคชันสเปรดชีตที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Microsoft เป็นส่วนหนึ่งของชุดซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน Microsoft Office ต่างจากโปรแกรมประมวลผลคำ เช่น Microsoft Word ตรงที่ Excel จัดระเบียบข้อมูลเป็นคอลัมน์และแถว แถวและคอลัมน์ตัดกันที่ช่องว่างที่เรียกว่าเซลล์ แต่ละเซลล์ประกอบด้วยข้อมูล เช่น ข้อความ ค่าตัวเลข...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Word, Google Docs ที่ควรรู้ ทำงานเอกสารง่ายขึ้นเป็นเท่าตัว อัปเดต 2023 ปฏิเสธไม่ไกด้เลยว่าโปรแกรมเอกสารอย่าง Microsoft Word หรือ Google Docs นั้น ได้รับความนิยมเป็นอยากมาก สำหรับการนำมาใช้พิมพ์เอกสาร จดบันทึก เขียนสคริปต์ ฯลฯ ยิ่งในยุคสมัยนี้ที่ทุกอย่างดำเนินไปอย่างเร่งรีบ การทำงานแข่งกับเวลาจึงกลายเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และคงจะดีกว่ามาก ถ้้าหากเราใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก