Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

Backup ค่าต่างๆ ของ Services ใน Windows 7

Services ใน Windows 7 นั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของ Windows 7

Services ใน Windows 7 นั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของ Windows 7 เป็นส่วนที่จะช่วยให้ระบบทำงานได้อย่างราบรื่น ?ไม่ติดขัด ในระยะแรกที่เราติดตั้ง Windows 7 ใหม่ๆ การทำงานของ ?Windows 7 ก็จะไม่มีปัญหา แต่เมื่อใช้ไปนานๆ เข้ามีการปรับแต่งค่าต่างๆ ของ Services จากผู้ใช้เองหรือจากโปรแกรมที่ติดตั้งเพิ่มเติมเข้าไปในระบบ Windows ก็อาจทำงานไม่ถูกต้องจากที่เคยเป็น

วันนี้ ผมมาเสนอแนะว่าเราควรจะทำการ Backup ค่าต่างๆ ของ Services เพื่อเมื่อ Windows 7 ทำงานผิดผลาดเนื่องจาก Services ทำงานไม่ถูกค่าเดิมที่ตั้งไว้ จะได้เอาค่าต่างๆ ของ Services ที่ Backup กลับมาใช้ได้ วิธีการ Backup จะใช้ VBscript มาทำการ Backup ค่าต่างๆ โดยเซฟเป็นไฟล์ .REG

Advertisement

1.ให้ไปดาวน์โหลดไฟล์ ที่นี่ http://www.winhelponline.com/blog/wp-content/uploads/oct08/services_conf_backup.zip

เมื่อได้ไฟล์มาแล้วให้ขยายไฟล์ออกมาจะได้ไฟล์ชื่อ services_conf_backup.vbs

2.ให้ดับเบิลคลิกที่ไฟล์นี้? VBScript จะทำการ Backup ค่า Services แล้วเซฟเป็นไฟล์ .REG ไว้ที่หน้าเดสก์ทอป ให้ก็อปปี้ไฟล์เก็บไว้ในทีปลอดภัย เอาไว้ใช้ยามจำเป็น

Services bck 01

3.เวลาต้องการใช้งานไฟล์ที่ Backup ค่า Services ก็ให้ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ คลิก Yes และ OK ทำการรีสตาร์ทเครื่อง เมื่อกลับมาที่ Windows ค่าต่างๆ ของ Services ก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม ตอนที่ Backup

ที่มา : The Winhelponline Blog

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

CONTENT

ไดร์ d หาย แก้ปัญหาไดร์พัง ข้อมูลหาย 2022 ซ่อมหาย ได้ข้อมูลคืน ไดร์ d หาย เป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคนที่มักจะเก็บข้อมูลหรือไฟล์งาน และไฟล์สำคัญ สำรองเอาไว้ในนั้น ซึ่งความเสียหายมักจะเป็นปัญหาใหญ่กว่าการที่ไดร์ C: เสียอีกด้วย เพราะการที่จะกู้คืนไฟล์มาได้นั้น จำเป็นต้องทำให้ระบบมองเห็นไดร์ก่อน ถึงจะทำได้ อาการส่วนใหญ่ที่เกิด หากเป็นฮาร์ดดิสก์ (HDD) มักจะมีการโอนถ่ายข้อมูลช้า...

Tips & Tricks

ได้โน๊ตบุ๊คใหม่กลับบ้านมาแล้ว ไม่ว่าจะเลือกซื้อตามบทความแนะนำโน๊ตบุ๊คที่ผู้เขียนได้ทำเอาไว้ก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คงบสองหมื่น, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คงบสามหมื่นกลาง, โน๊ตบุ๊คทำงานราคาสองหมื่นกลาง หรือจะเลือกซื้อเลือกตามรสนิยมของตัวเองก็ตาม การเซ็ตเครื่องให้พร้อมใช้งานและล้างโปรแกรมเสริมเกินจำเป็นทิ้งและอื่น ๆ เป็นสิ่งแรก ๆ ที่ควรทำเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามการตั้งค่าโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ของเรานั้นเป็นเรื่องง่ายกว่าที่หลายคนกลัวกัน เพียงแค่เข้าใจวิธีจัดการ ใคร ๆ ก็ทำได้อย่างแน่นอน โดยวิธีการนั้นผู้อ่านสามารถเปิดในมือถือแล้วทำตามได้ง่าย ๆ เลยAdvertisement ได้โน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่มาก็ตั้งค่าสักนิด จะได้ทำงานดีขึ้น ต้องเซ็ตโน๊ตบุ๊คใหม่อย่างไร? เมื่อเราแกะกล่องโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ออกมาแล้วเปิดเครื่อง สิ่งแรกยังไม่ใช่การเปิดเครื่องหาโปรแกรมต่าง ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก