Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Asus K43SJ [ความคุ้มค่าที่มาพร้อมกับความแข็งแกร่ง]

clip_image001

spec

Advertisement

สวัสดีครับทุกท่าน ครั้งนี้ NBS เราก็มีโน๊ตบุ๊คเข้ามาให้รีวิวอีกเช่นเคย ครั้งนี้เป็นตาของ Asus K43SJ ที่ยังไม่ได้วางขายในประเทศไทยเลย ทำให้เรายังไม่ทราบราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยอีกด้วยครับ ถ้ามาดูกันที่สเปกเครื่อง ก็นับว่าน่าจะเป็นเครื่องที่ออกแบบมาให้เน้นใช้ทำงานมากกว่า ไม่ว่าจะเป็น CPU อย่าง Intel Core i5-2410M ความเร็ว 2.3 GHz ที่เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล i5 แรมที่ให้มา 3GB ซึ่งดูแล้วอาจจะออกแบบมาให้ใช้งานได้กับ Windows 32-bit การ์ดจอรุ่นกลางค่อนไปล่างนิดๆอย่าง NVIDIA GeForce GT 520M ส่วนสเปกอื่นๆก็ดูจะปกติดี ขัดใจนิดนึงตรงที่ Asus ยังไม่ให้ USB 3.0 มาครับ ทำให้ดูแล้วรุ่นนี้น่าจะเป้นรุ่นที่ราคาไม่แพงมาก เหมาะแก่การซื้อหาเพื่อใช้งานทั่วไปเป็นแน่แท้

clip_image003

รูปลักษณ์ภายนอกasus-k43s-01

asus-k43s-02โทนสีตัวเครื่องจะออกไปทางสีน้ำตาลเข้มๆครับ โดยเฉพาะฝาหลังที่จะเข้มที่สุด บนฝาก็มีลวดลายเป็นเส้นๆอยู่ วัสดุที่ใช้บนฝานั้นเป็นพลาสติกครับ

asus-k43s-10มาดูกันชัดๆกับลายบนฝาครับ จะเป็นเส้น ออกแนวขัดๆกันในระหว่างแต่ละเส้นแนวนอน ซึ่งเส้นแต่ละเส้นนั้นคือร่องบนตัวฝานั่นเอง

รูปลักษณ์ภายใน

asus-k43s-07ส่วนของบอดี้หลักๆจะเป็นอะลูมิเนียมผิวเรียบแต่ไม่ลื่น มีความแข็งแรงดีครับ พอลองกดลงไปหนักๆ ก็ไม่เกิดอาการยุบลงไปอย่างน่าเกลียด จะมีก็ตรงฝั่งขวาที่ยุบลงไปมากกว่าฝั่งซ้ายนิดหน่อย เนื่องด้วยมันคือตำแหน่งช่องว่างของไดร์ฟ DVD ส่วนกรอบจอสีดำเงาก็ยังคงเป็นพลาสติกเช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆ

asus-k43s-32ความหนาของจอก็อยู่ในระดับปกติครับ ไม่หนาไม่บางเกินไป ยางที่ติดขอบจอก็ยังมีมาอยู่เช่นเดิม ช่วยลดแรงกระแทกขณะปิดจอลงได้เป็นอย่างดี

asus-k43s-33จอสามารถกางออกมาได้มากสุดราวๆ 135 องศาครับasus-k43s-19จุดที่ผมคิดว่าเด่นของรุ่นนี้อย่างหนึ่งคือบานพับที่นอกเหนือจากความแข็งแรงแล้ว ยังสามารถดึงจอขึ้นมาได้ง่ายอีกด้วย โดยสามารถเปิดจอขึ้นมาด้วยมือเดียวก็ได้โดยที่เครื่องไม่พลิกคว่ำ น่าจะถูกใจหลายคนแน่ๆครับ

asus-k43s-36จับขึ้นชั่งน้ำหนักเฉพาะตัวเครื่องกับแบตเตอรี่ อยู่ที่ราวๆ 2.4 กิโลกรัม (ค่อนข้างหนักทีเดียว)

asus-k43s-37เมื่อรวมกับ adapter ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นมาเป็น 2.9 เกือบ 3 กิโลกรัม (adapter หนักราวๆ 0.5 กิโลกรัม)

clip_image012

asus-k43s-08ต่อมาเรามาดูใต้เครื่องกันบ้างครับ มีรูระบายอากาศ 6 จุดด้วยกัน เรียบๆ มีลายพื้นเป็นแบบลายจักสานเป็นร่องๆอยู่ทั่วแผ่น ฝาส่วนที่แกะได้ก็คือฝาส่วนล่างที่เป็นแผงยาวในรูปครับ ซึ่งเดี๋ยวเราจะแกะให้ดูกันอีกที

asus-k43s-38ช่อง Card reader ก็ถูกซ่อนลงมาอยู่ด้านล่าง ทำให้เวลาจะใช้งาน เกิดความยุ่งยากพอสมควร

asus-k43s-39ดูลายบนฝากันชัดๆครับ เป็นร่องๆ เหมือนลายจักสานเลย

asus-k43s-40ส่วนนี้คือช่องระบายอากาศด้านข้างซ้ายของตัวเครื่องครับ ค่อนข้างใหญ่เลย

asus-k43s-43เมื่อเปิดฝาออก ไล่จากซ้ายไปก็จะมาเจอกับ harddisk ก่อนเลยครับ ซึ่งก็มีการใส่มาในกล่องเป็นอย่างดี

asus-k43s-41ถัดมาจะเป็น RAM ที่มีช่องใส่มาให้ 2 ช่อง ซึ่ง Asus ก็ใส่มาให้เต็มทั้ง 2 ช่องเลย

asus-k43s-42ปิดท้ายด้วยการ์ดไวเลสครับ เป็นแบบขนาดเล็กแลดูน่ารักดี

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

CONTENT

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัวชิปรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กคือ AMD Ryzen 8040 series ที่จะเริ่มวางขายในช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งนับเป็นการขยับซีรีส์ที่ช่วยเพิ่มความชัดเจนมากขึ้นว่าได้เปลี่ยนคอร์มาใช้เป็นสถาปัตยกรรม Zen 4 ที่ 4nm FinFET ทั้งหมด สังเกตได้จากรหัสรุ่นที่มีเลข 4 อยู่ตรงตำแหน่งที่สามของรหัส  นอกจากนี้ยังเน้นพูดถึงนวัตกรรมด้าน AI เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งน่าจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญของชิปรุ่นถัดไปในโค้ดเนม Strix Point...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 25000 ทำงาน เล่นเกม พกพา สเปคดี ฟังก์ชั่นครบ เลือกอย่างไรให้ตรงใจ โน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 25000 ในช่วงปลายปีนี้ ถือว่ามีตัวเลือกค่อนข้างเยอะทีเดียว โดยที่ตัวเลือกในราคานี้ สามารถเลือกใช้ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นใช้ทำงาน เล่นเกม เน้นการพกพา หรือจะเลือกเป็นแบบจอใหญ่ ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งทำงานเอกสาร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก