Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony VAIO YA15FH [เครื่องเล็ก แต่สเป็กไม่เบา]

และนี่คือ VAIO Y ซีรีส์ใหม่ล่าสุดจาก Sony ครับ พิเศษแบบ Exclusive ให้กับ NotebookSpec เป็นที่แรกกันเลย

ความพิเศษของ Y ซีรีส์ตัวนี้ คือขนาดที่เล็กกระทัดรัดพกพาง่ายจริงๆ ที่สำคัญมันไม่ใช่เน็ตบุ๊กครับ ประสิทธิภาพเยี่ยมแน่นอน

Advertisement

SpecificationVAIO YA15FH Spec

อย่างที่บอกไปแล้ว ว่าตัวสเป็กตัวเครื่องไม่ได้เบาเหมือนเน็ตบุ๊ก จากตารางจะเห็นว่ามันก็เป็นโน๊ตบุ๊คดีๆนี่เอง ที่มาในขนาด 11.6 นิ้วBodyIMG_2093

ตัวเครื่องยังคงเป็นเอกลักษณ์แห่งแบรนด์นี้ เครื่องที่เราได้มานี้ก็ออกเป็นสีแดงเลือดหมู บนฝาหลังของหน้าจอจะมีโลโก้ Sonyตัวเล็กอยู่ตรงกลางด้านบน ตรงกลางฝาจะเป็นโลโก้คำว่า VAIO ตัวใหญ่ขึ้น แม้ว่าจะเห็นว่าตัวเครื่องมีขนาดอยู่ที่แค่ 11 นิ้วเท่านั้น แต่ด้วย CPU Intel Core i3 ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องเทียบเท่ากับโน๊ตบุ๊คขนาด 13 ? 14 นิ้วทั่วๆไปเลยครับ นั่นทำให้เราสามารถพกพาได้ง่ายขึ้นเหมือนเน็ตบุ๊ก แต่ไม่สูญเสีบความแรงไปเลยสักนิดIMG_2111

แกนบานพับจะเป็นทรงเหมือนเป็นท่อครับ ดูแข็งแรงทนทาน ที่ด้านซ้ายก็จะมีปุ่มเปิดเครื่อง ที่จะมีแสงไฟสีเขียวดูสวยงามอีกด้วย และยังมีช่องเป็นเส้นให้แสงสีเขียวสว่างขึ้นมาให้เรามองเห็นได้จากด้านหน้าเวลาใช้เครื่องอยู่IMG_2107

ปุ่มเปิดเครื่องสีเขียวตรงบริเวณปลายท่อแกนพับ อันเป็นเอกลักษณ์ของ VAIO ที่ปกติจะได้เห็นในรุ่นใหญ่ๆ ก็ยังคงมีอยู่ไม่ขาดหาย การเปิดก็ยังมีระบบป้องกันการเผลอไปกดเปิด ถ้าหากว่าเราไม่ได้เปิดหน้าจอขึ้นมา การกดปุ่มเปิดก็จะไม่ส่งผลใดๆ หากจะเปิดเครื่องจะต้องทำการเปิดหน้าจอขึ้นมาก่อนIMG_2115

ทางสุดปลายกระบอกแกนพับด้านขวา จะมีช่องสำหรับเสียบสาย Power Adapter แรงดันไฟฟ้าขนาด 19.5 VIMG_2105

ส่วนของตัวเครื่องด้านล่างจะเป็นสีดำสนิททั้งหมด

IMG_2122

มาด้านในของตัวเครื่อง ที่แกนบานพับด้านขวา จะมีปุ่มเปิดเครื่อง และช่องไฟเป็นเส้นสีเขียว อันแตกต่างและสวยงาม อย่างที่บอกไป และที่ใต้ขอบแกนบานพับพอดี จะมีปุ่ม ASSIST ซึ่งนี่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของ VAIO อีกเช่นกัน เมื่อเราเกิดมีปัญหากับเครื่อง ปุ่มนี้จะเป็นการเรียกโปรแกรม VAIO Care ที่ใช้สำหรับปรับแต่ง และดูแลเครื่อง ขึ้นมาIMG_2124

ใต้หน้าจอทางด้านซ้ายมีสติ๊กเกอร์รับรองมาตรฐานต่างๆเรียงรายIMG_2136

แกนบานพับเปิดได้สุดที่ประมาณ 135 องศา ช่วยให้การนั่งเล่นทั้งบนโต๊ะ และบนตักมองเห็นได้ชัดเจน คมชัดทุกพิกเซลIMG_2137

น้ำหนักตัวเครื่องก็อยู่ที่ราวๆ 1 กิโลครึ่งเท่านั้น พกไปไหนมาไหนสบายเลย

Underneath Cover & Heat

IMG_2133พลิกมาด้านล่างตัวเครื่องก็จะพบสติ๊กเกอร์คำเตือนต่างๆมากมาย และจะมีฝาปิดช่องสำหรับใส่การ์ดและอุปกรณ์ต่างๆเป็นแผ่นใหญ่แผ่นเดียวเลยและมีรูระบายให้ลมเข้า 3 แถวบนแผ่นปิดนี้ ช่วยให้ลมสามารถเข้าไประบายความร้อนภายในได้เพียงพอ เพื่อไม่ให้เกิดความร้อนมากจนเกินไป ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้มีจำนวนเยอะมากเกินไปจนดูน่าเกลียด และให้ฝุ่นเข้าไปข้างในเยอะ

IMG_2132แบตเตอรี่เป็นแบบขนาด 3,500 mAh แรงดันที่ 10.8 VIMG_2139

เปิดฝาออกมา ก็ประกอบไปด้วยช่องหลักๆเหมือนปกติ แบตเตอรี่ แรม ฮาร์ดดิสก์ ส่วนช่องระบายความร้อนจะมีอีก 2 ช่องด้วยกัน จะมองเห็นได้จากทางด้านขวามือ

IMG_2140ด้านบนเป็นแรมที่ใส่มาให้ด้วยแล้ว 1 ช่อง และด้านล่างเป็นช่องให้ใส่เพิ่มได้อีกด้วย

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก