Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Dell Vostro 3400 [อีกหนึ่งระดับสำหรับนักธุรกิจ]

สเปกของเครื่อง Dell Vostro 3400 ตัวที่ผมได้มาทดสอบนี้เป็นสเปกรุ่นล่างนะครับ ใช้ซีพียู Intel Core i3 370M 2.40 GHz ตัวรองท็อปของ i3? แรมติดตั้งมา 3 GB ครับ ฮาร์ดดิสก์เป็นของ Samsung ความจุ 320 GB 5400 RPM การ์ดจอแยกตัวนี้ไม่มีครับ มีตัว Intel HD Graphic มาให้ มันเป็นสเปกของตัวล่าง ๆ กลาง ๆ ครับ ถ้าหากเราไปสั่งซื้อเอง ก็จะเลือกอะไรได้เยอะเลยครับ ทีนี้ลองมาดูตัวเครื่องกันดีกว่าครับ ว่าจะสวยถูกใจพนักงานออฟฟิศรุ่นหนุ่มรุ่นสาวกันบ้างไหม รูปลักษณ์ภายนอก Dell ทำตัวเครื่อง Vostro ตัวนี้ออกมาเป็นสีทูโทนเลยครับ วัสดุเป็นพลาสติกพ่นสี ตัวนี้ผิวไม่เป็นรอยนิ้วมือครับ เอามือลูบไปจะรู้สึกว่าผิวขรุขระ พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นสีบรอนซ์เงิน และตัดด้วยสีเทาดำ อย่างเช่น บริเวณปลายด้านหน้าของเครื่อง มีโลโก้ Dell ตรงกลางปั๊มลงไป […]

01 Specification

Spec

Advertisement

สเปกของเครื่อง Dell Vostro 3400 ตัวที่ผมได้มาทดสอบนี้เป็นสเปกรุ่นล่างนะครับ ใช้ซีพียู Intel Core i3 370M 2.40 GHz ตัวรองท็อปของ i3? แรมติดตั้งมา 3 GB ครับ ฮาร์ดดิสก์เป็นของ Samsung ความจุ 320 GB 5400 RPM การ์ดจอแยกตัวนี้ไม่มีครับ มีตัว Intel HD Graphic มาให้ มันเป็นสเปกของตัวล่าง ๆ กลาง ๆ ครับ ถ้าหากเราไปสั่งซื้อเอง ก็จะเลือกอะไรได้เยอะเลยครับ ทีนี้ลองมาดูตัวเครื่องกันดีกว่าครับ ว่าจะสวยถูกใจพนักงานออฟฟิศรุ่นหนุ่มรุ่นสาวกันบ้างไหม

02 Body

รูปลักษณ์ภายนอก

01 Dell Vostro 3400

08 Dell Vostro 3400

Dell ทำตัวเครื่อง Vostro ตัวนี้ออกมาเป็นสีทูโทนเลยครับ วัสดุเป็นพลาสติกพ่นสี ตัวนี้ผิวไม่เป็นรอยนิ้วมือครับ เอามือลูบไปจะรู้สึกว่าผิวขรุขระ พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นสีบรอนซ์เงิน และตัดด้วยสีเทาดำ อย่างเช่น บริเวณปลายด้านหน้าของเครื่อง มีโลโก้ Dell ตรงกลางปั๊มลงไป ผมว่าคุณผู้ชายน่าจะชอบนะครับ

รูปลักษณ์ภายใน

09 Dell Vostro 3400

11 Dell Vostro 3400

เปิดตัวเครื่องมาจะเห็นว่าด้านในเป็นสีดำทั้งหมด พื้นผิวเป็นแบบด้านขรุขระเล็กน้อยเหมือนด้านนอก ไม่เป็นรอยดีครับ ถึงแม้ว่าหลายคนอาจจะคิดว่าไม่เงาและไม่หรูหรา แต่สำหรับตัวบอดี้หลัก ผมมองว่ามันค่อนข้างหนาไปนิดครับ ถ้ามองไปที่พอร์ตยิ่งรู้สึกว่าเครื่องมันหนาเข้าไปใหญ่เลย สำหรับการประกอบเท่าที่ลองกดดูพบว่า ?ไม่แน่น? ครับ บางจุดกดไปผิวมันยุบแล้วมีเสียงดัง ?แป๊ก ๆ? ได้ยินชัดเจนครับ

12 Dell Vostro 3400

มีโลโก้ Dell ติดอยู่ที่ตำแหน่งหากินครับ ขอบจอเองก็เป็นผิวด้านนะครับ รวมทั้งตัวจอก็เป็นแบบลดแสงสะท้อนด้วย ก็ทำถูกแล้วครับ เครื่องทำงานใช้จอกระจก เดินออกไปนอกออฟฟิศเจอแสงแรง ๆ เข้าไปก็มองอะไรไม่เห็นแล้วครับ เรื่องคุณภาพสีไม่ต้องห่วงครับ ใช้งานได้ดี

ความหนาของจอ

10 Dell Vostro 3400

หน้าจอกางได้ประมาณ 135 องศา ความบางนั้นบางดีครับ บางจนไม่อยากมองตัวเครื่องเลย สำหรับวัสดุที่จอยังไงก็ยังเป็นพลาสติกนะครับ อย่าเอาอะไรหนัก ๆ ไปทับมันมากครับ

เปรียบเทียบขนาดตัวเครื่องและน้ำหนัก

22 Dell Vostro 3400

มุมถ่ายแปลก ๆ นิดหนึ่ง แต่หนาประมาณสองกล่องดีวีดีมาตรฐานครับ

23 Dell Vostro 3400

24 Dell Vostro 3400

น้ำหนัก 2.196 หรือ 2.2 กิโลกรัม ยังเป็นน้ำหนักปกติสำหรับเครื่อง 14 นิ้วนะครับ แต่ถ้าแบกกระเป๋าพร้อมอุปกรณ์อื่น ๆ อีกก็หนักเอาเรื่องน่ะครับ

03 Underneath Cover & Heat

ด้านล่างของเครื่อง

20 Dell Vostro 3400

เห็นแล้วก็กลุ้มใจครับ ว่าโน๊ตบุ๊คที่ไม่ค่อยทำช่องระบายอากาศ จะเอาตัวรอดในสภาพอากาศจริง ๆ ในบ้างเราได้อย่างไร ช่องระบายอากาศมีขนาดเล็กอยู่แค่ 5 ช่องที่เห็นนี่ละครับ เรื่องความร้อนสะสมนั้นมีแน่นอน ร้อนมากด้วยครับ แต่ก็น่าดีใจสำหรับคนที่อยากอัพเกรดเครื่องในอนาคต เพราะมันมีช่องเปิดขนาดใหญ่เอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

CONTENT

พร้อมการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และก้าวขึ้นรับรางวัลนวัตกรรมในฐานะของ CES 2024 Innovation Award Honoree เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U4025QW)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก