Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

นำไฟล์ออฟฟิศ 2010 ที่มีฟอนต์เฉพาะตัว ไปเปิดเครื่องอื่นได้ด้วย

ตามปกติคุณๆ ที่ทำงานเอกสารของชุดออฟฟิศ 2010 ซึ่งได้แก่ Word , Excel และ Power Point คุณที่ชอบใช้ฟอนต์ที่สวยงามแปลกไม่เหมือนคนอื่น เพื่อให้เอกสารของคุณดูดีดูสวยงาม ชึ่งฟอนต์เหล่านี้ก็อาจหามาจากที่อื่นๆ มาลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ แต่ปัญหาก็คือคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ไม่มีฟอนต์แบบคุณ ทำให้ไฟล์ของคุณ เมื่อเอาไปเปิดที่คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นที่ไม่มีฟอนต์เหมือนของคุณ จะทำให้ความสวยงามของเอกสารที่คุณเคยทำไว้นั้น หายไปหมดสิ้น แถมยังทำให้เค้าโครงเอกสารผิดเพี้ยนไปด้วยเพื่อความไม่ประมาท เมื่อคุณรู้ว่าจะต้องเอาเอกสารไปเปิดที่คอมพิวเตอร์เครื่องอื่น คุณจึงควรแนบฟอนต์พิเศษของคุณไปกับเอกสารก็จะเป็นการดี ถึงแม้ว่าจะทำให้เอกสารนั้นมีขนาดใหญ่ขึ้นก็ตาม แต่ก็คุ้มค่าที่จะแนบไป

วิธีการตั้งค่าให้แนบฟอนต์ไปกับเอกสารก็มีดังนี้

Advertisement

1. คลิกที่เมนู File > Option > Save

2.ให้คลิกทำเครื่องหมายถูกที่รายการ Embed fonts in the file แล้วคลิก OK

attach font 01

เท่านี้เมื่อคุณเซฟไฟล์เอกสารไมโครซอฟต์ออฟฟิศ 2010 ฟอนต์สวยๆของคุณก็จะแนบไปกับไฟล์ เมื่อเอาไปใช้กับเครื่องอื่นก็จะไม่มีปัญหาเรื่องฟอนต์อีกต่อไป

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

CONTENT

Excel หนึ่งในโปรแกรมชุดสำนักงานสุดดังอย่าง Microsoft Office ได้รับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่เพิ่มหลายอย่าง ชาวออฟฟิศมาดูดันดีกว่าว่ามีฟีเจอร์อะไรน่าใช้งานบ้าง Excel เป็นแอปพลิเคชันสเปรดชีตที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Microsoft เป็นส่วนหนึ่งของชุดซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน Microsoft Office ต่างจากโปรแกรมประมวลผลคำ เช่น Microsoft Word ตรงที่ Excel จัดระเบียบข้อมูลเป็นคอลัมน์และแถว แถวและคอลัมน์ตัดกันที่ช่องว่างที่เรียกว่าเซลล์ แต่ละเซลล์ประกอบด้วยข้อมูล เช่น ข้อความ ค่าตัวเลข...

Tips & Tricks

สอนแปลงไฟล์ Word เป็น JPG ทำได้ง่ายๆ เปิดอ่านได้ทุกที่ อัปเดต 2022 จะดีแค่ไหน ? ถ้าเราสามารถอ่านไฟล์เอกสารได้ทุกที่ทุกเวลา คงสะดวกสบาย และเปิดไฟล์ง่ายขึ้นมาก ทีมงาน NotebookSPEC จึงมีวิธีดีๆ ในการเปลี่ยนไฟล์เอกสาร หรือไฟล์ Word ให้เป็นรูปภาพอย่างไฟล์ JPG เพื่อสะดวกในการเปิดอ่านไฟล์ สามารถส่งต่อ หรือเปิดอ่านได้ทุกที่...

Tips & Tricks

How To แปลง PDF เป็น Excel ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งโปรแกรม อัพเดต 2021 ในปัจจุบันนี้การทำงานผ่านคอมพิวเตอร์ ในส่วนของไฟล์เอกสารต่างๆ นั้น การแปลงไฟล์ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากเรื่องหนึ่ง เพราะในบางครั้งเราก็ต้องการใช้ไฟล์หนึ่ง แต่ดันมีอีกไฟล์ การแปลงไฟล์ให้ได้ไฟล์ที่ต้องการจึงเป็นเรื่องที่เราจำเป็นต้องทำ เพื่อให้ได้ไฟล์เอกสารตามที่เราต้องการนั่นเอง ทั้งสะดวกต่อการส่งต่อ เปิดอ่าน นำเสนอ ฯลฯ และสำหรับการแปลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก