Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

[พรีวิวตอน 5] Lenovo Ideapad Y460 /GT425M [เขียวก็แรงไม่แพ้แดง]


clip_image001

Advertisement

image

หลังจากที่ประสบความสำเร็จจาก Lenovo Ideapad Y460 ที่มาพร้อมการ์ดจอ ATI Lenovo เลยขอส่งค่ายเขียวมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือก มาพร้อมซีพียู Core i5-460M ซึ่งมาพร้อมความเร็วเดิมๆ 2.53GHz แถมยังมีทั้ง Hyper Threading (2 Core 4 Threads) และ Turbo Boost ชิปเซ็ต HM55 ที่รองรับแรม DDR3 ได้สูงสุดถึง 8 GB โดยให้มาแล้ว 4GB พร้อมระบบสลับการ์ดจอ Nvidia Optimus สามารถสลับการ์ดจอได้อัตโนมัติ ทั้ง Intel (บน CPU) หากต้องการประหยัดพลังงาน และการ์ดจอแยกจากค่ายเขียว GT 425M ที่รองรับ DX11 ด้วย เมื่อผสมกับลำโพงจาก JBL ที่เป็นออปชั่นใหม่ใน Y460 ยิ่งทำให้อรรธรสในการรับชมภาพยนตร์ยิ่งดีขึ้นไปอีก ฮาร์ดดิสค์ก็เรียกได้ว่าเต็มที่ถึง 500 GB และเหนือกว่าอีกหลายๆรุ่นด้วยการ์ด WiFi จาก Intel ที่ทรงประสิทธิภาพ ในราคากำลังสวยที่ 27,900 บาท

clip_image004

วีดีโอ

IMG_9350

IMG_9352

Body ของ Lenovo IdeaPad Y460 ยังมีโทนสีและหน้าตาคล้ายๆ Y450 แต่จะปรับเปลี่ยนไปบ้างเล็กน้อยให้ดูหรูหราและสวยงามยิ่งขึ้น โดยใน Y460 นี้จะเป็นรุ่นสีดำ (ออกเทาน้ำตาลๆๆมากกว่า) ต่างกับ Y450 ในช่วงแรกที่จะเป็นสีขาว พร้อมขอบจอภาพที่เป็นสีส้มดูตัดกันเป็นอย่างดี รอบคีย์บอร์ดและขอบของจอภาพจะมีการเคลือบมันเงาด้วย รูปทรงเป็นสีเหลี่ยมผืนผ้าโค้งมนสวยงามเป็นเอกลักษณ์

ด้านหลังจอภาพจะเป็นวัสดุคล้ายอลูมิเนียม พร้อมลายที่ออกแบบมาใหม่ (ดูๆไปก็คล้ายๆกับลายเก่านะนิ) เป็นลายกราฟิกแปลกตา โดนจะเงาสะท้อนแสงแค่บริเวณที่เป็นลายเครื่องเท่านั้น นอกนั้นจะเป็นผิวด้านๆไม่สะท้อนแสง

Y460 5

ที่แตกต่างจุดหนึ่งของ Y460 ในเวอร์ชั่นการ์ดจอ Nvidia คือที่พักมือและคีย์บอร์ดที่เป็นสีขาว แตกต่างจาก Y460 รุ่นแรกที่ออกสีดำเทา

IMG_9356

น้ำหนักรวมแบตเตอรี่ 2.24 กิโลกรัม

IMG_9357

น้ำหนักรวมแบตเตอรี่และที่ชาร์จ 2.679 กิโลกรัม

clip_image0301

IMG_9354

คีย์บอร์ดของ IdeaPad Y460 ยังคงเป็นสไตล์มาตรฐานแบบเดียวกับใน Y450 ขนาดระดับ Full Size ตามมาตรฐานจอภาพ 14 นิ้ว โดยนอกจากจะมีปุ่มมาตรฐานครบครัน ส่วนปุ่มคีย์บอร์ดนั้นมีขนาดตามมาตรฐานไม่เล็กหรือใหญ่ไป ปุ่มสามารถสั่งงานได้ดี ไม่รู้สึกว่าหลวมจนเกินไป ปุ่มนิ่มกำลังดี แต่ก็ไม่ถึงกับคีย์บอร์ดยวบหรือยุบลงไปมากนัก

IMG_9355

ปุ่มออปชั่นเสริมของ Lenovo IdeaPad Y460 หรือที่เรียกว่า Lenovo Desktop Navigator จะเป็นปุ่มแบบสัมผัสทั้งหมด (สไตลืเดียวกับ Y450) โดยมีปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง เปิดโปรแกรมจัดการ/เลือกโหมดการใช้พลังงาน และแถบ Bar ตรงกลางที่สามารถใช้นิ้วรูดจากซ้ายไปขวาเพื่อล๊อกเครื่องได้

Y460 6

Y460 มาพร้อมลำโพงประจำตัวของ Lenovo จาก JBL ที่ให้คุณภาพเสียงดี ใสและคมชัดดี

clip_image0421

IMG_9358

Panel ด้านหน้ามี Card Reader? และ Switch เปิด/ปิด การ์ด Wifi (จากภาพเป็นรุ่น ATI ครับ แต่ รุ่น Nvidia จะไม่มีปุ่มสลับการ์ดจอครับ)

IMG_9360

ด้านหลังมีเพียงแบตเตอรี่

IMG_9361

ด้านซ้ายเริ่มจากด้านในสุด D-SUB, HDMI ,ช่องระบายความร้อน ,LAN , USB 2 พอร์ต, พอร์ต HDMI, ช่องต่อหูฟังและ ไมค์

IMG_9359

ทางด้านขวาเริ่มด้วย USB 1 พอร์ต ,e-Sata , PC Card Slot (Express Card), ไดร์ฟ DVD-RW, Adapter และที่ติดตั้งสายล๊อกเครื่อง

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หูฟัง Bluetooth ไร้สายพร้อมสายคล้องแบบนี้บอกเลย ถูกใจสายออกกำลังกายแน่นอน! หูฟัง Bluetooth ไร้สายนอกจากดีไซน์ยอดนิยมอย่าง True Wireless ที่ผู้ผลิตแต่ละบริษัทใส่ใจพัฒนาแล้วเปิดตัวโมเดลใหม่ๆ เป็นประจำ แต่หูฟัง TWS ก็มีข้อเสียใหญ่หลวงอยู่ คือ ถ้าใครเป็นคนขี้ลืมแล้วทำหายสักข้างก็ใช้งานไม่ได้แล้วเจ้าหูฟังตัวโปรดก็ต้องไปลงเอยในถังขยะอุปกรณ์ไอที หรือวางทับกระดาษทิ้งไว้ให้เสียอารมณ์ หรือดีหน่อยใช้ AirPods ก็ยังไปซื้อแยกข้างมาใช้ได้บ้าง ดังนั้นถ้าใครเจอปัญหาหรือห่วงว่าจะเกิดปัญหานี้ หูฟัง Bluetooth ไร้สายแบบมีสายคล้องคอ...

Buyer's Guide

ลำโพงบลูทูธยุคนี้มีทั้งหน้าตาสวยล้ำอนาคตหรือเอาหน้าตาเรโทรก็มี! พกง่ายใช้สะดวกทั้งนั้น! พอไปเที่ยวทำกิจกรรมนอกบ้านหรือเที่ยวกับเพื่อน จะเปิดเพลงฟังให้ได้อารมณ์แล้วเปิดผ่านลำโพงมือถือเสียงก็ดังไม่พอฟังไม่สะใจ ยังไงก็ต้องมีลำโพงบลูทูธเสียงดีๆ เอาไว้เปิดเพลงสร้างบรรยากาศให้สนุกยิ่งขึ้นหรือจะเอาไว้ฟังเพลงตอนนั่งอ่านหนังสือและใช้เป็นของแต่งบ้านและห้องได้ด้วย เพราะดีไซน์ลำโพงก็มีแบบย้อนยุคเรโทรวางเอาไว้กับชั้นหนังสือแล้วก็ดูดีมีเอกลักษณ์หรือบางตัวก็เอาไปต่อกีตาร์ไว้ใช้ซ้อมดนตรีได้เลยด้วยซ้ำ เรียกว่านอกจากฟังเพลงก็ใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้อีก 7 ลำโพงบลูทูธน่าใช้ พกไปฟังเพลงก็ได้ใช้ฟังเพลงในห้องก็สะดวกเอาเรื่อง! Edifier MP85 (499 บาท) Edifier QD35 (4,990 บาท) JBL Flip 6 (5,190 บาท)...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 ยุคนี้ทำงานก็เจ๋ง เล่นเกมก็เลิศไม่แพ้พีซี! โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 2023 การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 40 Series นอกจากเกมเมอร์จะชื่นชอบเพราะประสิทธิภาพดี รีดเฟรมเรทตอนเล่นเกมได้สูงแล้ว ยังเหมาะกับครีเอเตอร์เช่นกันเพราะทางบริษัทก็พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เสริมเข้ามามากมาย โดยเฉพาะการเร่งพลังประมวลผล (GPU Accelerated) ทั้งตอนทำงานกราฟิคหรือเล่นเกมก็ตามด้วยพลังของ AI ภายในตัวกราฟิคการ์ด ซึ่งถ้ามีแผนเปลี่ยนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่การ์ดจอรุ่นล่าสุดนี้ของ NVIDIA อยู่แล้ว...

Buyer's Guide

รวมลำโพงพกพาน่ามีไว้ใช้ พกไปงานปาร์ตี้หรือเปิดฟังเพลงชิลๆ ก็ดี! ไม่ว่าโอกาสไหนๆ จะไปปาร์ตี้กับเพื่อน, ไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือนั่งอ่านหนังสือเงียบๆ ในห้อง หลายคนก็อยากให้มีเสียงเพลงที่ชอบประกอบเสมอ หลายคนจึงมองหาลำโพงพกพาดีๆ สักตัวมาเปิดเพลงฟังให้ได้อารมณ์ สร้างบรรยากาศดีๆ ให้ทำสิ่งต่างๆ ได้มีความสุขได้อรรถรสยิ่งขึ้น ซึ่งลำโพงพกพาเหล่านี้มีตั้งแต่ตัวเล็กเท่า Powerbank ไปจนเป็นลำโพงตัวใหญ่ที่เราคุ้นเคยก็มี ด้านราคาก็มีตั้งแต่หลักพันบาทต้นไปจนรุ่นเรือธงราคาหลักหมื่นบาทเลยทีเดียวAdvertisement และเมื่อเป็นลำโพงพกพา ทางผู้ผลิตก็สร้างแอพฯ มาให้ผู้ใช้โหลดไปติดตั้งในสมาร์ทโฟน Android, iOS ไว้อัพเดทเฟิร์มแวร์, ปรับจูนเสียงหรือสั่งเชื่อมต่อลำโพงรุ่นเดียวกันอีกตัวให้เล่นเพลงเดียวกันให้ได้เสียงแบบสเตอริโอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก