Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Samsung NF208 [ขาวเล็ก สเป็กเลย]

มาถึงคราวของ netbook ที่ใช้ CPU Intel Atom ตัวใหม่ล่าสุดรหัส N550 กันบ้างแล้วครับ และอย่างที่หลายๆท่านรู้กันแล้ว ว่าสิ่งที่น่าสนใจคือ มันเป็น Atom Dual-Core บางคนคงเคยได้ใช้งานเจ้าเครื่องโน๊ตบุ๊คไซส์เล็กแบบใหม่ ที่เราเรียกกันว่าเน็ตบุ๊ก ที่เล็กซะไม่มี ง่ายต่อการพกพาไปใช้นอกบ้านเป็นไหนๆ แต่สิ่งที่ต้องแลกไปก็คือความแรงของเครื่องนั่นแหละครับ มีหลายคนมากที่เคยตัดสินใจซื้อมาเพื่อใช้แทน Notebook ตัวเก่งที่มีอยู่แล้ว แต่แล้วก็ต้องผิดหวังกับความช้าของมัน จนในตอนนี้ก็มี Atom ที่เป็น Dual-Core มาถึงมือเราแล้ว มันจะแรงกว่าเดิมแค่ไหน ต้องอ่านครับต้องอ่านSpecification samsung nf208 spec

อ่านสเป็กแล้ว ความน่าสนใจคงไม่หนี CPU Arom N550 Dual Core นี่แหละ แล้วจุดที่น่าสนใจเป็นอย่างมากอีก 2 อย่างก็คือ แบตเตอรี่แบบ 6 เซลล์ กับราคาเพียงแค่ 11,900 บาทเท่านั้น!Body

Advertisement

IMG_0736

เครื่องที่เราได้รับมานั้นเป็นสีขาวครับ ขาวล้วนทั้งเครื่องทั้งฝาและตัวเครื่องครับไม่มีสลับแซมสีเหมือนอย่างรุ่น N148 ที่ตัวเครื่องตรงบริเวณแป้นพิมพ์จะเป็นสีขาว แต่ฝาของเครื่องจะเป็นสี ต้องบอกว่าเรื่องการออกแบบเครื่องนี้นั้นทำออกมาได้สวยงาม น่าใช้ดีจริงๆ ยิ่งถ้าเป็นคุณผู้หญิงล่ะก็ ผมว่าโดนเข้าอย่างจัง ฝาหลังจะใช้เป็นพลาสติกเงา ส่วนตัวเครื่องด้านล่างนั้นจะเป็นพลาสติกเนื้อด้าน สไตล์จะออกคล้ายๆ Seashell ของ EeeIMG_0743

ด้านในตัวเครื่องนั้นจะเป็นโทนดำบวกกับเทาดำ สลับแซมเงินและขาวบ้างเล็กน้อย ส่วนแผงแป้นรองข้อมือและทัชแพดด้านล่างนั้นเป็นแผ่นโลหะครับsamsung nf208 (28)

พลาสด้านในบริเวณขอบจอนั้นก็จะเป็นเนื้อเงาแบบเดียวกับฝาหลังซึ่งก็เป็นรอยได้ง่าย ยางรองเป็นแบบเส้นสั้นๆและจุดวงกลมที่มุม หน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียด 1,024 x 600 พิกเซลมาตรฐานsamsung nf208 (25)

ปุ่มเปิดเครื่อง จะอยู่ใกล้แกนข้อพับด้านขวามือ เวลากดเปิดเครื่องแล้วจะมีไฟสีฟ้าเรืองขึ้นมา แกนข้อพับก็เป็นแบบขาตัว L พบเห็นได้ทั่วไป

samsung nf208 (43)

ด้วยขาแกนข้อพับแบบตัว L สามารถกางออกได้ประมาณ 135 องศา พร้อมขอบโค้งที่เป็นลักษณะการออกแบบของตัวเครื่อง ที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์มากครับ เป็นเครื่องรุ่นเดียวและยี่ห้อเดียวที่ดีไซน์ออกมาแบบนี้ ไม่แน่ว่า Samsung จะปล่อยรุ่นต่อๆมา ที่มีขอบโค้งมนด้านข้างคีย์บอร์ดแบบนี้ออกมาอีกรึเปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้น ผมว่านี่น่าจะถือว่าเป็นเอกลักษณ์การออกแบบของ Samsung เลยครับ

samsung nf208 (54)

ด้านข้างจะเห็นได้ว่าออกแบบมาให้มีเส้นโค้งอยู่ตรงบริเวณเหนือช่องต่อ Power Adapter ที่เป็นเอกลักษณ์ของรุ่นนี้ครับ

samsung nf208 (57)

ความหนาเมื่อเทียบกับกล่อง DVD ก็ค่อนข้างจะหนากว่าพอสมควร อาจะเพราะว่าตัวแบตเตอรี่ ไม่แน่ใจว่าเป็นรุ่นที่มากับตัวเครื่อง หรือว่าเป็นรุ่นเสริมความจุมากเป็นพิเศษรึเปล่า เพราะว่าตัวแบมีขนาดหนา จะเห็นว่ามันดันตัวเครื่องจนยางรองใต้เครื่องลอยเลย แต่ที่ตัวแบตก็มียางรองติดอยู่อีกชุดUnderneath Cover & Heat

samsung nf208 (11)

ด้านล่างของ NF210 จะมีรูช่วยระบายความร้อนอยู่ทั้งหมด 3 แถวครับ มีฝาปิด 1 ฝาสำหรับถอดเปลี่ยน RAM และช่องสำหรับแบตเตอรี่IMG_0791

ช่องปิด RAM ครับ มีรูระบายอากาศเป็นของตัวเอง 1 แถว

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก