Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

มาสร้างเอกสาร PDF อย่างง่ายๆ ด้วย Microsoft Office 2010

หลังจากได้ใช้งานโปรแกรม Microsoft Office Professional Plus 2010 ตั้งแต่ยังเป็นตัว Beta จนปัจจุบันเป็นตัวจริงที่วางจำหน่าย ก็มีความรู้สึกที่ดีกับความสามารถหลายๆ อย่างที่มีเพิ่มขึ้นจาก Microsoft Office 2007 มีฟีเจอร์อย่างหนึ่งที่ชอบ ได้แก่การบันทึกไฟล์เป็นฟอร์แมต PDF ได้โดยไม่ต้องใช้โปรแกรมเสริมที่เรียกว่า Add-in เข้ามาช่วยเหมื่อน Microsoft Office 2007 ?และยังสามารถทำการใส่ Password กับไฟล์ PDF ที่สร้างได้ด้วย

วิธีการบันทึกเป็น PDF ของ Microsoft Office 2010 มีขั้นตอนดังนี้

Advertisement

1.ให้เปิดไฟล์ที่ต้องการทำเป็น PDF ขึ้นมา (ในที่นี่ของใช้ไฟล์เวิร์ดเป็นตัวอย่าง) เมื่อเปิด Microsoft Office Word? ให้คลิกที่เมนู File > Save As เลือกเป็น PDF

2.ในกรณีที่ต้องการใส่ Password เพื่อป้องกันการดูข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาติให้คลิก Options? ถ้าไม่ต้องการใส่ Password ก็ให้คลิก Save ได้เลย

PDF_01

3.เมื่อคลิกที่ Options.. แล้ว จะมาที่หน้าต่าง Options ให้คลิกใส่เครื่องหมายถูกที่ Encrypt the document with a password แล้วคลิก OK

PDF_02

4.ในหน้าต่าง Encrypt PDF Document ให้กรอก Password ความยาวตั้งแต่ 6 – 32 ตัวอักษร เสร็จแล้วคลิก OK จากนั้นในหน้าต่าง Save As ให้คลิก Save ก็เป็นเสร็จ คุณก็จะได้ไฟล์ PDF ไว้ใช้งาน

PDF_03

เท่าที่ผมทดลองใช้กับไฟล์ที่เป็นภาษาไทย ก็ไม่มีปัญหากับภาษาไทย ไฟล์ PDF ที่ได้มา เมื่อเอาไปอ่านด้วยโปรแกรมอ่านไฟล์ PDF ภาษาไทยก็เป็นปกติ

PDF_04

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

CONTENT

LightPDF เว็บไซต์ช่วยแปลงไฟล์ แก้ไข PDF ครบจบในที่เดียว อัปเดต 2023 การแปลงไฟล์ PDF ในปัจจุบันนั้น สามารถทำได้ผ่านเครื่องมือหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะบน Adobe Acrobat แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง นอกจากนี้ยังมีเครื่องมืออื่นๆ ที่เปิดให้ใช้งานได้ฟรีและเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งหากใช้งานฟรีก็ต้องแลกมาด้วยข้อจำกัดด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น จำนวนไฟล์ ขนาดไฟล์ หรือเครื่องมือที่ใช้งานได้ เป็นต้น LightPDF...

Tips & Tricks

วิธีบีบไฟล์ PDF ผ่านเว็บไซต์ ทำง่าย รวดเร็ว ไฟล์เล็กลง ส่งสะดวก อัปเดต 2022 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารรูปแบบหนึ่งที่นิยมใช้งานเป็นส่นมาก เนื่องจากมีความคลาดเคลื่อยของตัวอักษรน้อย สามารถอ่านได้ง่าย เปิดอ่านไฟล์ได้อย่างรวดเร็วด้วย แต่หลายๆ ครั้งที่ไฟล์ PDF มีขนาดใหญ่ ทำให้การแชร์หรือส่งต่อนั้นทำได้ช้าลง ทีมงาน NotebookSPEC จึงอยากมาแนะนำวิธีบีบไฟล์ PDF...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก