Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI GX640 เกมส์คอนโซล พกพา

image

Spec GX640

Advertisement

เห็นหลายๆท่านรอคอยและเรียกร้องกันมามากเกี่ยวกับรุ่นนี้ MSI GX640 ซึ่งดูท่าทาง NBS จะไม่รีวิวก็คงเห็นทีจะไม่ได้เสียแล้ว เพราะเรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกมส์ตัวจริง ที่ไม่ว่าอุปกรณ์เสริม ปุ่มหรือรูปแบบคีย์ลัดต่างๆ ก็ออกมาเป็นรูปแบบที่สนับสนุนการเล่นเกมส์โดยเฉพาะเลยครับ ก่อนเข้าสู่เนื้อหาของการรีวิวก็อยากให้ทุกท่านลองมองดูภาพตัวเครื่องของ MSI GX640 และอุปกรณ์เสริมที่มาพร้อมกัน ที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมส์โดยเฉพาะ โดยไม่ว่าปัญหาต่างๆสำหรับเรื่องเกมส์ที่ทาง MSI ก็ได้พยายามคิดค้น ทั้งปุ่ม เม้าส์ กระเป๋า เพื่อให้ตรงกับความต้องการของการเล่น เพื่อประสิทธิภาพและฝีมือที่ดุดันมากยิ่งขึ้นของท่านทั้งหลาย พร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา

เริ่มต้นกันด้วยสเปคของรุ่นนี้กันเลยครับ สำหรับ MSI GX640 ที่วางขายในประเทศไทยจะใช้ CPU ประมวลผลจาก Intel Core i5-430M 2.26 GHz ซึ่งเป็น CPU แพลตฟอร์มล่าสุดจาก Intel โดยจะรองรับระบบ Turbo Boost ในตัว ทำให้สามารถ Boost ความเร็วสูงสุดได้ถึง 2.53 GHz เมื่อต้องการใช้งานการประมวลผลหนักๆ ตัว CPU ก็จะทำการเร่งการประมวลผลต่างๆตามไปแบบอัตโนมัติเลยทีเดียว แถมยังมีระบบ Hyper Threading (2 Core 4 Threads) ที่ใช้ตัวประมวลผลเสมือนที่ให้ความเร็วเทียบเท่ากับ 4 หัว CPU ถัดมาที่ตัว Chipset รุ่นนี้จะใช้เป็น Express Chipset ตัวล่าสุดจาก Intel คือ HM55 ที่รองรับหน่วยความจำ DDR3 ได้สูงสุดถึง 8 GB ด้วยกัน แต่ที่ให้มาจะเป็น 4 GB ใครชอบ Windows 64 Bit ก็เข้าทาง สำหรับส่วนที่ขาดไม่ได้และเป็นจุดหลักๆของ MSI GX640 ก็คือกราฟิกการ์ดขั้นโหดจาก ATI Mobility Radeon HD 5850 ที่เรียกเป็นกราฟิกการ์ดโมบายระดับแนวหน้า ไม่ว่าเกมส์ไหนก็มาได้เลย ทาง MSI เขาจัดให้ กราฟิกการ์ดตัวนี้ทำให้ทั้งเล่นเกมส์ ดูหนังความละเอียดสูง หรือระบบปฏิบัติการที่ต้องใช้งานกราฟิกต่างๆ ทำงานได้อย่างลื่นไหล ภาพคมชัด สวยสด แถมเสียงก็ครบทุกเส้นด้วยลำโพง SRS Premium Sound 7.1 CH แต่จะใช้งานได้ดีต้องมีความจุเยอะด้วย ตัวนี้มีฮาร์ดดิสขนาด 500 GB เชียวหล่ะ ก็พอสำหรับไว้ใส่เกมส์ต่างๆกับหนังที่ท่านชอบ ออฟชั่นอื่นๆรองรับแบบครบครัน เหมาะสำหรับการลุยพกความบันเทิงเต็มรูปแบบจริงๆเลยครับ และที่สำคัญที่สุดราคาต่อประสิทธิภาพโดนใจมากๆ

IMG_5950

ตัว Adapter ขนาดใหญ่และหนักพอสมควรเลย เนื่องจากต้องใช้ไฟมากกว่ารุ่นทั่วๆไป

IMG_5953

IMG_5955 Gaming Mouse จาก MSI สามารถถ่วงน้ำหนักได้ตามใจท่านเลย

image

ภาพตัวเครื่องด้านหน้าและด้านหลังของเครื่อง

IMG_5958

ฝาหนังเป็นสีดำ มันเงา ด้วยส่วนผสมของอลูมิเนียม แข็งแรงทนทาน

IMG_5960 บานพับแบบหลบมุม ไม่มีขอบออกมา ทำให้ยากต่อการกระแทกและแข็งแรงกว่า

IMG_5962

ด้านข้างแบบแง้มๆ

IMG_5963

ด้านหน้าสุดแนวของเจ้า MSI GX640 รุ่นนี้ต้องพูดเลยจริงๆ ว่าสวยงาม ด้วยโทนสีสุดตัดกันกับโทนสีดำ ตัดด้วยขอบสีแดง คล้ายๆกับรุ่น GX623 ที่พัฒนาต่อยอดขึ้นมา ทำให้ประสิทธิภาพความคงทนแข็งแรงสูงขึ้น อีกทั้งไม่ว่าขอบหน้าจอ และบานพับต่างๆก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตัวเครื่องเงาสไตล์อลูมิเนียมแบบมนๆ ทำให้เป็นรอยได้ยากกว่าแบบมันเงา และทนต่อแรงขีดข่วนได้สูง สำหรับตัวเครื่องโดยรวมนับว่าแข็งแรงมากเลยทีเดียว

IMG_5964

หน้าจอของ MSI GX640 นั้นมีขนาด 15.4 นิ้ว รองรับ Resolution 1280?800 Pixels ระดับมาตรฐาน

IMG_5965

IMG_5966

หน้าจอสามารถกางออกได้เกือบ 180 องศาเลยทีเดียวIMG_5967

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก