Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Asus A42F-VX019D [ถูกใจวัยนิสิตนักศึกษา]

สวัสดีครับ ช่วงเวลานี้ก็คงใกล้ที่จะเปิดเทอมกันแล้ว ซึ่งสำหรับหลายๆ คนที่เป็นนักเรียน นักศึกษา ตอนนี้อาจจะกำลังหาโน๊ตบุ๊คคู่ใจเครื่องใหม่ซักตัว เพื่อที่จะต้อนรับการเปิดเทอมขึ้นชั้นปีใหม่ วันนี้ Notebookspec ของเราเลยจับ Asus A42F-VX019D มารีวิวซะเลย คาดว่าน่าจะโดนใจหลายๆ คน ด้วยราคาเพียง 19,900 บาท ก็ได้ Intel Core i3 แรม DDR3 พร้อมกับเทคโนโลยีจอภาพรุ่นใหม่อย่าง LED

IMG_6064

Advertisement

และยิ่งพิเศษไปกว่านั้น เรายังมี น้องหนึ่ง นิสิตจุฬา ปี 1 มาร่วมทดสอบการใช้งาน พร้อมกับเป็นนางแบบคู่กับโน๊ตบุ๊ค Asus A42F-VX019D ซึ่งเดี๋ยวยังไงช่วงท้ายเราก็จะมาพูดคุยกับน้องหนึ่งอีกทีด้านความรู้สึกของการใช้งานจริง รวมถึงทาง Notebookspec ของเรา ยังมีภาพน่ารักๆ ของน้องหนึ่งมาฝากกันอีกด้วย ยังไงก็ช่วยอดใจรอ อย่าเพิ่งคลิกไปดูหน้าสุดท้ายเชียวนะครับ อิอิ

specification

spec

จากสเปกตารางด้านบนจะเห็นได้เลยว่า Asus A42F-VX019D ได้เลือกใช้ซีพียูตัวเก่งอย่าง Intel Core i3-350M ความเร็ว 2.26 GHz และความจำ 3MB L2 cache อีกทั้งยังติดตั้งแรมมาถึง 2GB DDR3 ทำให้เมื่อนำไปใช้งานทั่วไปก็มีความลื่นไหล ไม่มีติดขัด การ์ดจอเป็น Intel GMA HD ที่รองรับการแสดงผลความละเอียดระดับ HD ได้อย่างสบายๆ ฮาร์ดดิสก์ที่ติดมาให้นั้นมีความจุ 320 GB ซึ่งก็นับได้ว่าเป็นระดับความจุมาตรฐานของโน๊ตบุ๊คสมัยนี้ พอเพียงต่อการใช้งานอยู่ หากไม่ใช่คนเก็บไฟล์อะไรเยอะๆ ไดรฟ์เป็น DVD-RW ซึ่งอ่านแผ่นเขียนแผ่นได้หมด ยกเว้น Blu-ray อิอิ พร้อมกับมีไวร์เลสมาตรฐาน N ที่ทำให้การเชื่อมต่อเครือข่ายได้กว้างไกล Bluetooth เป็น V2.1 + EDR รวมถึงยังมีพอร์ต USB 2.0 มาให้ 3 พอร์ต ซึ่งจะว่าไปก็ดูน้อยไปหน่อย แต่ก็น่าจะเพียงพอต่อการใช้งานครับ ยิ่งเรามาดูในส่วนของราคาจะเห็นเลยว่าคุ้มค่ามากกับราคา 19,900 บาท กับการประกัน International ระยะเวลา 2 ปีเต็ม

body

คราวนี้เราจะมาลองดูที่ดีไซน์การออกแบบกันบ้าง

IMG_5150

IMG_5149

IMG_5151

จากภาพด้านบนจะเห็นได้เลยว่า ตัวเครื่อง Asus A42F-VX019D โดยรอบนั้น จะมีลักษณะเป็นพลาสติกสีดำมันวาว ดีไซน์ดูเรียบ แฝงไปด้วยความหรูหรา แต่ก็เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย รวมถึงเป็นรอยขนแมวได้ง่าย ในส่วนของฝาหลังและที่วางมือมีการเล่นลวดลายเส้นสาย จากการทดสอบเปิด-ปิดฝา ก็มีความแข็งแรงดี? ซึ่งโดยรวมแล้วตัวเครื่องก็นับได้ว่ามีความทนทานอยู่พอสมควรครับ

IMG_5154

เดี๋ยวเราจะมาดูในทีละส่วนของโน๊ตบุ๊คกันนะครับ เริ่มจากหน้าจอที่เป็น LED ประหยัดพลังงาน ซึ่งตอนนี้โน๊ตบุ๊คแทบทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ก็หันมาใช้เป็น LED กันหมดแล้ว

IMG_5250

ตรงนี้จะเป็นในส่วนของบานพับและโลโก้ Altec Lansing ที่ Asus A42F-VX019D ใช้เป็นลำโพง แต่ลำโพงจริงๆ จะไม่ได้อยู่บริเวณนี้นะครับ จะไปอยู่พาเนลเครื่องด้านหน้าแทน

IMG_5252

ปุ่มเปิด-ปิดเครื่องจะอยู่ด้านบนขวาของตัวเครื่อง มีไฟสถานะเป็นสีขาว

IMG_5185

ด้านฝาบนจะมีโลโก้ Asus สวยงาม โดยมีลวดลายเป็นเส้นสีดำสลับกับพื้นผิวสีเทา

IMG_5153

จากภาพเมื่อเรากางจอจนสุดจะได้ประมาณ 120 องศา ซึ่งอาจจะดูน้อยไปนิด แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งาน

IMG_5238

และเมื่อนำมาวางคู่กับกล่อง DVD ก็จะเห็นว่ามีความหนาอยู่พอสมควร แต่ก็ยังถือว่ายอมรับได้สำหรับโน๊ตบุ๊คระดับนี้

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

คอมประกอบ 10000 จัดสเปคคอม ราคาถูก 2023 แรม 16GB คอมทำงาน เด็กนักเรียน ดูหนัง เล่นเกมออนไลน์เบาๆ ครบ คอมประกอบ 10000 ในปี 2023 นี้ มีตัวเลือกเยอะขึ้น เหมาะกับคนทำงาน คอมใช้ในบ้าน และความบันเทิงทั่วไป ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมเบาๆ...

Other News

ดูเหมือนว่าซีพียูเดสก์ทอป Intel Gen 10 ใหม่ล่าสุด บนพื้นฐานการผลิต 14nm “Comet Lake” ที่เริ่มต้นด้วย Core i3-10100 มีความน่าสนใจมากกว่าซีพียูในรุ่นผ่านๆ มาพอสมควร ตามที่ปรากฏอยู่ในรายงานของเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงด้าน Core/ Thread อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจากข้อมูลล่าสุด ซีพียูรุ่นใหม่นี้ให้ผลทดสอบด้านมัลติมีเดียได้ดีกว่า i3-9100 อยู่ถึง 31%...

How to

หลังจากเปิดตัว Core i Gen 9 ชุดแรก 3 ตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้อัพเกรทคอเทรดบนเทคโนโลยีเดิม ที่มีทั้งความแรงและความแพง

INTEL

ก่อนที่จะโดนทาง AMD แย่งเค้กในตลาดหน่วยประมวลผลมากไปกว่านี้ ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง Intel จึงได้ทำการเปิดตัวหน่วยความจำรุ่นใหม่สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่(โน๊ตบุ๊ค) ออกมาทีเดียวถึง 4 รุ่น โดยหน่วยประมวลผลที่เปิดตัวออกมาทั้งหมด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก