Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

วิธีการอัพเดท Bios สำหรับยี่ห้อต่างๆ [ภาคปฏิบัติ ตอนที่สอง] HP,Compaq & MSI

และแล้วก็มาต่อกันที่บทความอัพเดท Bios อีกเช่นเคย หลังจากที่ได้ทราบทั้งภาคทฤษฏีและปฏิบัติเบื้องต้นไปกันแล้ว เรามาดูการอัพเดท Bios ของยี่ห้อดังกันต่อ วันนี้ก็มาต่อกันด้วยในส่วนของ HP, Compaq และ MSI นั่นเอง ผมเห็นหลายๆท่านสอบถามมาเกี่ยวกับทาง HP, Compaq กันมากมาย คงได้กระจ่างกันเสียทีกับทั้งวิธีการและรูปแบบในการปฏิบัติ แต่อย่าลืมนะครับ การอัพเดทหรือ Flash Bios นั้นเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยถ้าผิดพลาดไปแล้วอาจทำให้เกิดความเสียหายที่รุนแรงถึงขั้น Bios ล่มได้เลย เพราะฉะนั้นจำเป็นต้องจะต้องศึกษาให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนทำทุกครั้ง และก็อย่าให้เครื่่องดับตอนขณะทำเป็นอันขาด ถึงแม้ว่าจะสามารถทำได้เองโดยที่ไม่ยาก แต่ก็ยังคงเสี่ยงอยู่ดีนะครับ เริ่มกันเลยด้วย MSI

การ Flash Bios ของ MSI

Advertisement

หลังจากชมไปหลายยี่ห้อแล้วถ้าขาด MSI ก็คงกระไรอยู่ อธิบายเป็นขั้นตอนเลยนะครับ เพื่อความเรียบง่ายในการปฏิบัติตาม

clip_image002

1. เข้าไปยัง www.msi.com เพื่อทำการหาไดร์วเวอร์รุ่นใหม่ โดยถ้าเปิดในประเทศไทยก็จะเป็นระบบอัตโนมัติให้เข้ามาที่ th.msi.com ต่อมาก็เลือกในส่วนของดาวน์โหลด

clip_image004clip_image006

2. ระบบค้นหาไดร์เวอร์ของ msi.com จะแบ่งเป็น 2 แบบคือ แบบมีให้เลือกรุ่นเลย กันแบบใส่ชื่อรุ่นหรีอรหัสรุ่นไปก็ได้ แต่ในที่นี้ขอแนะนำเป็นแบบเลือกรุ่นมาเองแล้วกันครับ โดยเลือกจะประเภทสินค้านั่นก็คือโน๊ตบุ๊ค

clip_image008

3. ต่อมาก็เลือกรุ่น และตัวเว็บก็จะเปลี่ยนหน้าไปยังรุ่นนั้นๆอัตโนมัติ

clip_image010

4. เลือกดาวน์โหลด Bios บริเวณด้านบนเลย

clip_image012

5. ใครใช้วินโดวส์ตัวไหนก็เลือกให้ถูกต้องกันนะครับ และอย่าลืมดูเวอร์ชั่นของ Bios ด้วยนะครับว่าเป็นเวอร์ชั่นใหม่ว่าที่เครื่องเราหรือเปล่า ถ้าเวอร์ชั่นเดียวกันหรือต่ำกว่าก็ไม่ต้องอัพเดทครับ

clip_image014

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

CONTENT

สำหรับผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสิ่งสำคัญมากที่สุดคงหนีไม่พ้นอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยืนยาวแน่ๆ และนี่คือ 10 เทคนิคการปรับแต่งสำหรับ Windows 11 ที่จะช่วยให้คุณยืดอายุมันได้ยาวๆ แบตเตอรี่แล็ปท็อปเสื่อมสภาพตามกาลเวลาและสูญเสียความจุ ส่งผลให้มีเวลาทำงานน้อยลง เราเองก็เผชิญกับสถานการณ์เดียวกันกับโน๊ตบุ๊ค Windows 11 ของเรา แต่หลังจากปรับแต่งการตั้งค่า Windows 11 ที่ซ่อนอยู่ดังต่อไปนี้เราพบว่าอายุการใช้งานแบตเตอรี่มีการปรับปรุงดีขึ้นเป็นอย่างมาก จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย ปรับแต่งโหมดพลังงาน เปิดใช้งาน Battery Saver หรือ Energy...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก