Welcome to the Notebookspec.
Results 1 to 8 of 8
  1. #1
    Senior Member
    Join Date
    Apr 2009
    โพส
    135
    Thanks ?
    0

    การต่อประกันของ DELL (เบื้องต้น)

    เนื่องจาก เครื่องผมก็ได้รับประกันฟรี มาแล้ว ไหนๆ ก็นอนไม่หลับ ตั้งกระทู้ให้ ง่วงกันเล่นๆ ดีกว่า:crap2: :crap2:

    คราวนี้ผมจะพูดถึงในส่วนของการต่อประกัน ของ Dell นะครับ :yes: :yes:

    ประกันที่ สามารถ ต่อได้ (จนกว่า Dell จะไม่มีอะไหล่มาทดแทน) //นกแอบเสียวว ว่าเครื่องตัวเองจะไม่มีอะไหล่จนถึงปี 2012
    คือ
    ประกัน
    Next Business Day Warranty คือ ประกัน On-site Service อันเลื่องชื่อ (สินะ) ของ DELL และ
    Complete Cover คือ ประกันอุบัติเหตุ ของ DELL น้ำหก จอแตก รถเหยียบ (ขอให้เป็นอุบัติเหตุที่ไม่ได้เกิด จากการจงใจให้เกิด ก็เคลมได้ หากไม่สามารถซ่อมได้ จะมีการเปลี่ยนเครื่องให้ใน รุ่นที่ใกล้เคียงหรือรุ่นเดียวกัน)

    การติดต่อก็ง่ายๆ แค่ หมุนไปที่ 1800-00-6045 ติดต่อ เพื่อการใช้งานส่วนบุคคล (สำหรับบุคคลทั่วไป)นะครับ และเลือกเป็น รุ่นของ notebook ของท่าน XPS และ Studio สามารถเลือกเป็น Inspiron ได้ครับ

    ขั้นที่ สอง แจ้ง Service tag (ที่อยู่ใต้เครื่อง) สำคัญนะครับในการติดต่อ กับ DELL เพราะ Service tag จะเก็บข้อมูล เกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ของคุณเอาไว้

    หมายเหตุ : คุณสามารถ Check ประกันของคุณได้ที่ http://supportapj.dell.com/support/t...=ap&l=en&s=gen

    หากประกันใกล้หมด และคุณสนใจจะสั่งซื้อประกัน ก็คุยกับ เจ้าหน้าที่ ได้เลยครับ ทาง DELL จะส่ง ราคากลับไปให้คุณภายใน สองวัน
    และหากจะต้องการจะต่อประกัน ก็สามารถให้ทางเจ้าหน้าที่ แจ้งวิธีการชำระได้ ครับ :shy::

    ปล. ได้ยินมาว่า ของ DELL ประกันหมดแล้วก็ยัง ซื้อประกันเพิ่มได้ !!!! ยังไม่เคยลอง (ไม่มีงบไปต่อ+ ได้ของฟรีมาแล้ว)

    รอให้ถูก เลขท้ายสามตัวก่อน เดี๋ยว จะ หาผู้โชคดีที่ notebook หมดประกันแล้ว มาลองดู สาธุ:count:


    สำหรับกระทู้นี้ เช่นเดียวกันครับ ใครมีอะไร สงสัย จะถามถามได้ :bye: :bye:

  2. #2
    Senior Member
    Join Date
    Jul 2009
    โพส
    119
    Thanks ?
    0
    ตอนผมต่อประกันเพิ่ม เครื่องผมหมดประกันแล้วเดือนนึงไปต่อเพิ่มได้ครับ :whisper:

  3. #3
    Senior Member
    Join Date
    Jul 2009
    โพส
    119
    Thanks ?
    0
    ลืมไปครับ มีประกันอีกแบบ

    ประกันแบบ event warranty นี่จะซื้อได้ในกรณีที่ว่าถ้าเครื่องเราหมดประกันไปแล ้วใช้ๆไปเรื่อยๆวันนึง สมมติว่า mainboard เสียขึ้นมาซึ่งถ้าเราไปซื้อ part ใหม่มาเปลี่ยนรับรองราคานี่แบบว่างานเข้าแน่นอนครับ ซึ่งประกันแบบ event warranty ที่ว่าเนี่ยจะซื้อตอนเกิดกรณีแบบนี้อะครับ คือซื้อเมื่อเครื่องหมดประกันแล้วเกิดมีปัญหาขึ้นมาอ ะครับและจะเป็นการต่อ ประกันไปในตัวด้วยเลยนะครับเป็น NBD ต่อไปด้วยเลย คือลูกค้าส่วนใหญ่ที่เครื่องหมดประกันไปแล้วแล้วเกิด part เสียเนี่ย ถ้าโทรไป DELL รับรองได้เลยว่า DELL จะวิเคราะห์เบื้องต้นไม่ได้ว่าอะไรเสียโดยทางลูกค้าจ ะต้องซื้อ part มาก่อนหลายๆชิ้นและต้องจ่ายเงินไปก่อนด้วยหลังจากที่ ช่างเข้ามาทำแล้ว เปลี่ยนอะไหล่ที่สั่งมาแล้วค่อยทำเรื่องคืนเงินสำหรั บอะไหล่ที่ไม่ได้ใช้ ซึ่งกรณีอย่างนี้คงไม่มีลูกค้าคนไหนชอบหรอกครับ จึงมีประกันแบบ event warranty เข้ามานั่นเอง

    credit : คุณ akkakit ที่ www.thaidellclub.com

  4. #4
    Senior Member
    Join Date
    Apr 2009
    โพส
    135
    Thanks ?
    0
    ^
    ^

    ลืมไปเลย เรื่องประกัน Event ขอบคุณมากคร๊าบบบ

  5. #5
    Junior Member
    Join Date
    Oct 2009
    โพส
    4
    Thanks ?
    0
    สอบถามหน่อยคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
    ตามรูปเลย ผมซื้อประกันเพิ่ม1ปี 2500 บาท
    ทำไมเช็คในเว็บกับใบเสร็จของวันที่ซื้อไม่ตรงกันเลยส ักนิด และไม่มี+ประกันเพิ่มด้วย
    แล้วเราจะมีวิธีดำเนินการยังไงให้มันถูกต้องและดีที่ สุดคับ ตอนนี้ผ่านมา9วันละคับ



    [ แก้ไขล่าสุด Aha2Pro เมื่อ 2009-10-27 23:06 ]

  6. #6
    Senior Member
    Join Date
    Apr 2009
    โพส
    135
    Thanks ?
    0
    ปกติแล้วDellจะนับประกันจากวันที่เครื่องออกจากโรงงา นครับ

    และประเทศไทย ไม่ได้สั่งเครื่องออกจากโรงงานโดยตรง


    แต่เป็นการสั่งเครื่องจากโรงงาน โดยผ่าน dealer เพื่อมาstock ครับ

    ประกันจึงยังไม่ตรง

    ส่วนที่ซื้อประกันเพิ่มแล้วต้องรอให้ ผู้ขายแจ้งเรื่องอีกทีครับ

    ปล.ของผมกว่าจะupdateประกันให้ก็ หลายวันอยู่

  7. #7
    Junior Member
    Join Date
    Oct 2009
    โพส
    4
    Thanks ?
    0
    ของท่านไม่ทราบว่ากี่วันคับ

  8. #8
    Guest
    เครื่องผมเป็นเครื่อง Refurbish มาจากประเทศไต้หวัน

    ดังนั้นประกันที่มีกับประกันที่เป็นในช่วงแรกๆจะไม่เ หมือนกัน หน่ะครับ

    เอ่อผมเองก็จำไม่ได้ว่ากี่วัน
    หาก ประกันยังไม่มีการ เปลี่ยนแปลง ลองโทรไป ถาม 1800006045 ดูครับ โทรฟรี

    เตรียม Service tag ที่อยู่ใต้เครื่องไว้ด้วยครับ แค่เจ็ดตัว ก็รู้เกือบทุกอย่างครับ

    คืบหน้ายังไงก็แจ้งๆกันบ้างครับ


 

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
NOTEBOOKSPEC.COM