Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Word 2010 Tip: ใส่ลายน้ำแบบกำหนดข้อความเอง

การทำเอกสาร Word เป็นสิ่งปกติของสำนักงานต่างทั่วไป ที่ต้องใช้อยู่เป็นประจำ และเอกสารบางอย่าง คุณอาจจำเป็นต้องสัญลักษญ์หรือโลโก้หรือคำเตือนลงไปในเอกสาร เพื่อเป็นตัวชี้บงความเป็นเจ้าของ หรือเตือนการใช้เครื่องหมายหรือสัญลักษญ์ลักษณะนี้? โดยทั่วไปเรียกว่าใส่ลายน้ำหรือ Watermark จะใส่ลงไปกับพื้นด้านหลังของเอกสาร ซึ่งปกติจะเป็นสีขาว คุณๆ สามารถใส่ข้อความลายน้ำ โดย Word 2010 ได้กำหนดข้อความมาให้แล้ว เพื่อความสะดวก แต่ในที่นี่ เราจะมาใช้ใส่ลายน้ำในรูปแบบข้อความของตัวเอง? มาดูกันครับว่าจะมีวิธีอย่างไร

1.เปิดเอกสารที่ต้องการใส่ลายน้ำขึ้นมา แล้วคลิกที่แท็บเมนู Page Layout คลิกปุ่ม Watermark เพื่อทำการใส่ลายน้ำ

Advertisement

watermark 01

?

2.จะมีหน้าตัวอย่างลายน้ำเปิดออกมา ให้คลิกที่เลือก Custom Watermark

3.ที่หน้าต่าง Printed Watermark ให้คลิกเลือก Text watermark?

4.เราสามารถคลิกเลือกภาษาได้ที่ Language:

5.คลิกที่ Text: เพื่อพิมพ์ข้อความที่คุณต้องการ

6.คุณสามารถเลือกฟอนต์ที่ต้องการด้วยคลิกที่ Font: ขนาดฟอนต์คลิกที่ Size: และสีของฟอนต์คลิกที่ Color:

ทั้งยังสั่งให้โปร่งใส ด้วยคลิกเครื่องหมายถูกที่ Semitransparent และเลือกจะให้ลายน้ำอยู่ในแนวทแยง (Diagonal) หรือ ตามแนวนอน (Horizontal) ด้วยคลิกที่ Layout:

watermark 02

?

7.คลิก OK ?แล้วมาดูผลที่เอกสารของเรา

watermark 03

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

  Advertisement ใน iOS 13 ที่ ณ ตอนนี้อัปเดตเป็นเวอร์ชั่น 13.3.1 นั้น มีฟีเจอร์ที่ทำให้เราสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบน App Store ด้วยเน็ตมือถือ (Cellular) ได้แบบไม่จำกัดขนาด ต่างจากในเวอร์ชั่นเดิมที่เราไม่สามารถดาวน์โหลดแอปด้วยขนาดไฟล์ที่เกิน 200MB ได้ ซึ่งวิธีการเข้าไปตั้งค่านั้นก็ง่ายแสนง่าย เพียงทำตามขั้นตอนดังนี้   1. เข้าไปที่เมนูการตั้งค่าหรือ...

Tips & Tricks

อีกหนึ่งคำถามที่ผู้ใช้ Facebook มักจะสงสัย และค้นหาคำตอบอยู่เสมอ ๆ ก็คือ "สามารถซ่อนเพื่อนที่มีร่วมกัน (mutual friend) ไม่ให้แสดงในหน้าโปรไฟล์ได้หรือไม่"

Tips & Tricks

หนึ่งในปัญหาที่ผู้ใช้ Facebook หลาย ๆ ท่านมักพบเจอระหว่างการใช้งานก็คือความเร็วของ Facebook ช้าลง ไม่ว่าจะเป็นการแสดงเนื้อหา การเลื่อนหน้าจอ การเปิดรูป

Windows Zone

สำหรับคนที่เปลี่ยนมาใช้ Windows 10 หรือใช้งาน MS Word 2010 แล้วเจอกับปัญหาการใช้คีย์ลัดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการ Ctrl + D, Ctrl + C, Ctrl + V หรืออื่นๆ ที่ต้องใช้ปุ่มลัด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก