Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ปรับระยะห่างระหว่างบรรทัดให้เท่ากันในเอกสารเวิร์ด 2010

คุณๆ ที่ทำงานกับเวิร์ด 2010 อยู่เป็นประจำ เคยสังเกตบ้างไหมว่าเวลาที่คุณสร้างเอกสารใหม่ ระยะบรรทัดจะถูกกำหนดให้ดูห่างไม่เท่ากัน นั้นเป็นเพราะระหว่างที่คุณทำงาน คุณอาจพิมพ์เอกสารแบบเคาะคีย์ Enter? ?เพื่อขึ้นบรรทัดใหม่ หรือคุณก็พิมพ์แบบไม่เคาะคีย์ Enter หรือไม่ก็มีการแทรกรูป แทรกสัญลักษณ์ต่างๆ ซึ่งหลังจากที่พิมพ์เอกสารจนเสร็จแล้ว คุณจะพบว่าระยะห่างระหว่างบรรทัดจะไม่เท่ากัน ซึ่งดูไม่สวยงาม และคุณก็คงไม่ชอบแน่ ถ้าจะมานั่งไล่ตรวจระยะห่างของบรรทัดทั้งเอกสาร ผมจะมาแนะนำวิธีทำให้เอกสารของคุณ มีระยะห่างของบรรทัดเท่าๆ กันหมดทั้งเอกสาร


Advertisement

เพียงแค่ทำไฮไลต์เอกสารทั้งหมด (Ctrl + A) แล้วคลิกที่ริบบอนเมนู Page Layout แล้วมาปรับค่าในส่วนของ Spacing ให้ปรับค่า Before และ After เป็น 0 pt.

spacing

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

สำหรับคนที่เปลี่ยนมาใช้ Windows 10 หรือใช้งาน MS Word 2010 แล้วเจอกับปัญหาการใช้คีย์ลัดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการ Ctrl + D, Ctrl + C, Ctrl + V หรืออื่นๆ ที่ต้องใช้ปุ่มลัด

SOFTWARE

ในการทำเอกสารเวิร์ดเมื่อเราต้องการจัดข้อความที่พิมพ์เป็นหัวข้อหรือจัดเป็นลำดับ เราสามารถใช้บูลเล็ต

SOFTWARE

ในการใช้งานโปรแกรมเวิร์ด ถ้าเราสามารถใช้งานด้วยชอร์ตคัด

Tips & Tricks

ในการทำงานกับเอกสารเวิร์ด ส่วนใหญ่แล้วจะกำหนดเพจเลย์เอาต์ (Page Layout) เป็นแนวตั้งหรือแนวนอน แต่บ้างครั้งในรูปแบบการทำงานก็มีความจำเป็นที่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก